ให้มันจบแค่ตรงนี้! ยืนยัน "อีแจยอง" ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลในวัย 27 ปี

ให้มันจบแค่ตรงนี้! ยืนยัน "อีแจยอง" ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลในวัย 27 ปี

ให้มันจบแค่ตรงนี้! ยืนยัน "อีแจยอง" ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลในวัย 27 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ายังคงอยู่ในความสนใจจากแฟนกีฬาวอลเลย์บอลอยู่เสมอ แม้จะไม่ได้โลดแล่นในลีกบ้านเกิดและระดับนานาชาติก็ตาม สำหรับ "ฝาแฝดตระกูลอี" อีแจยอง และ อีดายอง

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีข่าวลือออกมาว่า 1 ในคู่แฝดอย่าง อีแจยอง อดีตตัวตบหัวเสาทีมชาติเกาหลีใต้ ประกาศรีไทร์จากวงการวอลเลย์บอลอย่างเป็นทางการ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดีย แต่อินสตาแกรม ar_mirae53 ซึ่งเป็นช่องแฟนคลับของคู่แฝดอี ได้ออกมาเคลื่อนไหวอ้างว่า อีแจยอง ตัดสินใจเลิกเล่นวอลเลย์บอลแล้ว ใจความว่า

"ถึงแม้ฉันจะเสียใจมาก ที่เธอตัดสินใจเลือกจะถอยออกจากสนามแล้ว แต่เธอยังคงอยู่ในใจของพวกเราในฐานะนักวอลเลย์บอลที่ยอดเยี่ยมเสมอ ไม่ว่าเธอจะเลือกเส้นทางไหนในอนาคต แม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ฉันจะเคารพและสนับสนุนทุกการตัดสินใจของเธออย่างเต็มที่ เชื่อว่าสิ่งที่เธอเลือกในวันนี้จะไม่ใช่จุบจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นใหม่เพื่อความสุขของเธอ และฉันขออวยพรให้เธอประสบความสำเร็จในอนาคต ขอให้เธอมีความสุขและสุขภาพแข็งแรงตลอดไป"
screenshot-2024-07-15-151313สำหรับ อีแจยอง และ อีดายอง ลูกยางสาวฝาแฝดชาวเกาหลีใต้ ตกเป็นข่าวฉาวเมื่อปี 2021 ว่า พวกเธอเคยกลั่นแกล้งและทำร้ายรังแกเพื่อนตอนสมัยเรียนเมื่อ 10 ปีก่อน แถมคนหลังยังมีประเด็นตามต่อเรื่องการทำร้ายสามีจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าด้วย จึงทำให้เธอถูกเกลียดชังจากคนในชาติ และถูกถอดออกจากทีมชาติ ซ้ำยังถูกแบนไม่ให้สามารถกลับมาเล่นลีกในบ้านเกิดอีก เพราะพฤติกรรมฉาวโฉ่ที่โดนแฉ จนทำให้เธอต้องออกมาเล่นในต่างประเทศจนถึงปัจจุบัน

โดยคาดกันว่า สาเหตุที่ อีแจยอง ตำแหน่งตัวตบหัวเสาตัดสินใจรีไทร์ ก็เนื่องมาจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เป็นอุปสรรคต่อการลงแข่งขันในระดับสูง ในขณะที่ อีดายอง ตำแหน่งมือเซต สภาพร่างกายพร้อมกว่า และโยกย้ายการเล่นใน กรีซ, โรมาเนีย จนปัจจุบัอยู่ในฝรั่งเศสกับ โบเลโร เลอ ก็องเนต์

ทั้งนี้ เรื่องการรีไทร์ของ อีแจยอง นั้นได้รับการยืนยันจากสื่อในประเทศเกาหลีใต้แล้ว สอดคล้องกับการที่คู่แฝด อีดายอง ได้ออกมาโพสต์สตอรีทันที หลังจากที่มีข่าวว่า อีแจยอง ประกาศอำลาวงการ ด้วยภาพขณะที่ทั้งคู่ยืนกอดกันในสมัยที่เป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้นั่นเอง

screenshot-2024-07-15-160527

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ให้มันจบแค่ตรงนี้! ยืนยัน "อีแจยอง" ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลในวัย 27 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook