แฟนบอลไทยเฮ! ไทยรัฐทีวี คว้าลิขสิทธิ์ยิงสดฟุตบอล 4 ทัวร์นาเมนต์อาเซียน

แฟนบอลไทยเฮ! ไทยรัฐทีวี คว้าลิขสิทธิ์ยิงสดฟุตบอล 4 ทัวร์นาเมนต์อาเซียน

แฟนบอลไทยเฮ! ไทยรัฐทีวี คว้าลิขสิทธิ์ยิงสดฟุตบอล 4 ทัวร์นาเมนต์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยรัฐทีวี ประกาศคว้าลิขสิทธิ์ครั้งใหญ่วงการฟุตบอล ถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับอาเซียนถึง 4 รายการสำคัญ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมเดินหน้าต่อเนื่องแคมเปญ "เชียร์ไทยให้กึกก้อง" อย่างเต็มพลัง

ด้วยความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง ไทยรัฐทีวี, สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (ASEAN Football Federation) หรือ เอเอฟเอฟ (AFF) และ สปอร์ตไฟฟ์ (SPORTFIVE) เอเจนซีการตลาดกีฬาระดับโลก ครั้งนี้ไทยรัฐทีวีได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลระดับภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ถึง 4 ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งสามารถเรียกรวมกันในนาม ASEAN United FC ได้แก่
v1. ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2024 หรือ อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024)

2. ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน หรือ อาเซียน คลับ แชมเปียนชิพ ชอปปี้ คัพ (ASEAN Club Championship Shopee Cup) 2 ฤดูกาล 2024/25 และ 2025/26

3. ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ อาเซียน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ (ASEAN Women’s Championship)

4. ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ อาเซียน ยู-23 แชมเปียนชิพ (ASEAN U-23 Championship)

คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "นี่คือก้าวสำคัญที่จะทำให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567 และ 2568 พร้อมด้วยเนื้อหาเข้มข้น ทั้งการอัปเดตข่าวสารและการวิเคราะห์เจาะลึกตามสไตล์ไทยรัฐทีวี และขอขอบคุณทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนและสปอร์ตไฟฟ์ ที่ให้โอกาสไทยรัฐทีวีในการได้รับหน้าที่ Official Broadcaster ผู้ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ"
yคุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "สำหรับสถานการณ์ฟุตบอลทีมชาติไทยในปีนี้ เป็นปีที่ค่อนข้างท้าทาย ทั้งนักกีฬาและทีมงานหลังบ้านทุกคนเราทำงานกันอย่างหนัก ตั้งใจเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะมาให้คนไทยได้มีความสุขกันทั้งประเทศ ต้องขอบคุณแรงเชียร์จากคนไทยทุกคนที่ยังคงมีให้เราอยู่เสมอมา ในฐานะตัวแทนของสมาคมฯ แป้งรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ไทยรัฐทีวีเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอีก 4 รายการใหญ่ระดับอาเซียน โดยทางสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกันของไทยรัฐทีวี สมาคมฟุตบอลฯ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (AFF) และ สปอร์ตไฟฟ์ จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปด้วยกัน เพื่อให้ถึงเป้าหมายที่พวกเราวางไว้ค่ะ"

การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้คือ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน หรือ อาเซียน คลับ แชมเปียนชิพ ชอปปี้ คัพ (ASEAN Club Championship Shopee Cup) ในวันที่ 25 และ 26 กันยายนนี้ ซึ่งเป็น 2 นัดเปิดบ้านของตัวแทนสโมสรไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และอีกหนึ่งแมตช์ไฮไลต์ที่แฟนบอลไม่ควรพลาดคือ การถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2024 หรือ อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024) เริ่มถ่ายทอดสด 2 นัด Qualifying Round  เดือนตุลาคมนี้ และรอบ Final Round ในเดือนธันวาคมนี้ และมกราคมปีหน้า

ขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ เชียร์ทีมชาติไทยสู่แชมป์สมัยก้าวสู่แชมป์สมัยที่ 8 ไปพร้อมกันทั่วประเทศ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ "เชียร์ไทยให้กึกก้อง" ไปพร้อมกัน

ติดตามการถ่ายทอดสดแมตช์ต่างๆ ผ่านทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเว็บไซต์ www.thairath.co.th/tv/live, แอปพลิเคชัน My Thairath และ YouTube Thairath Sport รวมถึงอัปเดตวันเวลาเตะของแมตช์ต่างๆ ได้ที่ Facebook Thairath Sport และ เว็บไซต์ www.thairath.co.th/sport

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แฟนบอลไทยเฮ! ไทยรัฐทีวี คว้าลิขสิทธิ์ยิงสดฟุตบอล 4 ทัวร์นาเมนต์อาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook