ชี้เป้าชัดเจน! "เคลิฟ" มวยหญิงแอลจีเรียเหรียญทองโอลิมปิกเผยชื่อคนสร้างประเด็น

ชี้เป้าชัดเจน! "เคลิฟ" มวยหญิงแอลจีเรียเหรียญทองโอลิมปิกเผยชื่อคนสร้างประเด็น

ชี้เป้าชัดเจน! "เคลิฟ" มวยหญิงแอลจีเรียเหรียญทองโอลิมปิกเผยชื่อคนสร้างประเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิมาน เคลิฟ นักชกหญิงชาวแอลจีเรีย กลายเป็นนักมวยคนแรกที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกในรุ่นเวลเตอร์เวต นอกจากนี้ยังถือเป็นนักมวยคนแรกที่ได้เหรียญทองนับตั้งแต่ โอลิมปิก 1996

อย่างไรก็ตามเรื่องราวของเธอกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลกเกี่ยวกับข้อครหาเกี่ยวกับประเด็นเรื่องความสงสัยทางเพศของเธอ และถูกต่อต้านจากหลายประเทศ รวมทั้ง สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ที่ก็ออกมาโจมตีเธอ

emnananz3

ล่าสุด กำปั้นสาววัย 25 ปี ได้เดินทางไปร่วมรายการ CLIQUE สื่อของฝรั่งเศส พร้อมเผยเรื่องราวทั้งหมด รวมทั้งชี้เป้าตัวการที่ทำให้เกิดการเหยียดเพศเธอในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ผ่านมา

"อีลอน มัสก์ เป็นคนแรกที่โจมตีฉันระหว่างการสร้างความเกลียดชังนี้ เขาโพสต์เรื่องของฉัน จากนั้นมันก็ถูกส่งต่อเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ดังนั้นเขาจึงเป็นคนแรกๆ ที่จุดกระแสนี้ และเกิดการต่อต้านฉัน"

emnananz22

"ฉันอยากจะบอกว่า พวกคุณเกลียดฉัน ทั้งที่พวกคุณไม่รู้จักฉันด้วยซ้ำ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมเขาถึงก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำการโจมตีฉันในครั้งนี้ แต่คุณโหดร้ายกับฉัน โหดร้ายกับครอบครัว และต่อแม่ของฉัน"

"ในตอนนั้นแม่ของฉันต้องเข้าโรงพยาบาลทุกวัน ฉันไม่เข้าใจจุดประสงค์ของผู้คนในยุคนี้ พระเจ้าคือผู้นำทางของฉัน ฉันเป็นผู้หญิงมุสลิมที่เคร่งครัด และฉันจะผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ หวังว่าฉันจะเข็มแข็งขึ้นในอนาคต"

emnananz34

สำหรับเรื่องราวของ อิมาน เคลิฟ กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมานับแต่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ทั้งที่ถูก สมาพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์จากการแข่งขันเนื่องจากไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติทางเพศ หลังผลทดสอบดีเอ็นเอ มีโครโมโซม XY และฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง เมื่อปี 2013

อย่างไรก็ตามหลัง IBA ถูกแบนจากโอลิมปิก ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) อนุญาตให้เธอสามารถกลับมาขึ้นสังเวียนได้อีกครั้งจนสุดท้ายเธอก้าวถึงตำแหน่งเหรียญทองโอลิมปิก

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ชี้เป้าชัดเจน! "เคลิฟ" มวยหญิงแอลจีเรียเหรียญทองโอลิมปิกเผยชื่อคนสร้างประเด็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook