เคสนี้ยอมไม่ได้! เอฟเอ ตั้งข้อหา "เบนทานคูร์" เหยียด "ซน" แล้ว

เคสนี้ยอมไม่ได้! เอฟเอ ตั้งข้อหา "เบนทานคูร์" เหยียด "ซน" แล้ว

เคสนี้ยอมไม่ได้! เอฟเอ ตั้งข้อหา "เบนทานคูร์" เหยียด "ซน" แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศตั้งข้อหา โรดริโก เบนทานคูร์ กองกลางทีมชาติอุรุกวัย ทำตัวไม่เหมาะสมระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเผลอพูดเหยียด ซนฮึงมิน ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัย

ย้อนไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เบนทานคูร์ ออกรายการช่องโทรทัศน์ในบ้านเกิด โดยในช่วงหนึ่งพิธีกรขอร้องให้แข้งวัย 27 ปี นำเสื้อของ ซน ที่เป็นเพื่อนร่วมสโมสร ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ มาฝาก แต่ เบนทานคูร์ ตอบกลับว่า "มันอาจเป็นเสื้อของพวกญาติของ ซน ก็ได้ เพราะพวกเขาดูเหมือนกันไปหมดเลย"

แน่นอนว่าพอช็อตนี้ถูกเผยแพร่ออกไป เบนทานคูร์ ก็โดนวิจารณ์อย่างหนักหน่วง เนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นคำพูดที่เข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติ จนเจ้าตัวต้องโพสต์คำขอโทษลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งต่อมา ซน วัย 32 ปี ก็ตอบรับคำขอโทษอย่างเป็นทางการเรียบร้อย
gettyimages-1889624058-594x59แต่ล่าสุด เอฟเอ ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ ออกมาเคลื่อนไหวว่า "โรดริโก เบนทานคูร์ ถูกตั้งข้อหาว่าละเมิดกฎของเอฟเอ ข้อ E3 ในเรื่องของการประพฤติตัวไม่เหมาะสมที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน"

"มิดฟิลด์ของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ละเมิดกฎของเอฟเอ ข้อ E3.1 โดยเขาทำตัวไม่เหมาะสม และ/หรือ ใช้คำพูดละเมิด และ/หรือ ด่าทอ และ/หรือ ทำให้เกมการแข่งขันเสื่อมเสียชื่อเสียง"

"มีการกล่าวหาเพิ่มเติมว่าเรื่องนี้มีการละเมิดอย่างรุนแรง ซึ่งกำหนดเอาไว้ในกฎของเอฟเอ ข้อ E3.2 ตามข้อกล่าวอ้างที่ว่า ไม่ว่าเป็นการแสดงออกหรือการบอกเป็นนัย เกี่ยวกับเชื้อชาติ และ/หรือ เชื้อชาติ และ/หรือ ชาติพันธุ์ดั้งเดิม"

โดย เบนทานคูร์ ลงเล่นไปแล้ว 2 เกมในฤดูกาลนี้ มีเวลาชี้แจงต่อข้อกล่าวหาจนถึงวันที่ 19 ก.ย. นี้ และหากมีการตัดสินว่าเจ้าตัวผิดจริง ก็อาจทำให้โดนแบนยาว 3 เกมเหมือนที่ เอดินสัน คาวานี หัวหอกรุ่นพี่ร่วมชาติเคยโดนสมัยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เคสนี้ยอมไม่ได้! เอฟเอ ตั้งข้อหา "เบนทานคูร์" เหยียด "ซน" แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook