จุดยืนชัดเจน! "บัวขาว" ยอดมวยไทยลงพื้นที่ลุยแหลกช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

จุดยืนชัดเจน! "บัวขาว" ยอดมวยไทยลงพื้นที่ลุยแหลกช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

จุดยืนชัดเจน! "บัวขาว" ยอดมวยไทยลงพื้นที่ลุยแหลกช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดำดอตคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นขวัญใจมหาชนชาวไทย หรือ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ผนึกกำลัง "หมอภาคย์" พันเอก นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน เข้าร่วมปฏิบัติการพิเศษช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

โดยจากความยากลำบากของประชาชนในพื้นที่เนื่องจากอุทกภัย ทำให้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบกำกับดูแลงานด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบก เป็นผู้แทน นำคณะลงพื้นที่

bujuj22

ซึ่ง ยอดมวยไทย ได้เข้าร่วมปฎิบัติการในครั้งนี้ หลังจากลงพื้นที่ลุยเข้าช่วยเหลือประชาชน หลังถนนถูกตัดขาดยากต่อการเข้าถึงเนื่องจากยังมีน้ำท่วม และกระแสน้ำไหลแรง รวมถึงกองโคลนลึกเกือบ 1 เมตร ยานพาหนะทางทหารทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้

โดยตลอดภารกิจ บัวขาว ได้พูดคุยกับชาวบ้าน และสวมกอดให้กำลังใจ ขณะที่มีแฟนคลับบางรายมาขอถ่ายรูป ซึ่งเจ้าตัวก็ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง รวมทั้งยังช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วย, ผู้สูงอายุ และเด็กที่ติดอยู่บ้านเรือนส่งต่อการรักษา และการดูแลทางด้านสุขภาพ

bujuj224

ภายหลังปฎิบัติภารกิจ นักชกชาวไทยวัย 42 ปี ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนผ่านโลกออนไลน์ว่าถึงเวลาที่จะต้องอยู่ช่วยเหลือเคียงข้างประชาชน หลังจากที่ยึดมั่นอุดมการณ์จิตวิญญาณทหารอาชีพที่ว่า "เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน"

สำหรับที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นตัวแทนของกองทัพบกในการร่วมทำกิจกรรมกับหลายหน่วยงานทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านกีฬาให้กับเยาวชนชายแดนใต้

bujuj2245

รวมถึงสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่, ประชาชนในโอกาสต่างๆ ด้วยการลงพื้นที่ไปเยื่ยมชมชุมชนที่ได้รับผลจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเดินทางไปร่วมปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนต่างๆ ยามกองทัพบกจัดตั้งจุดบริการประชาชน ซึ่งถือว่าเจ้าตัวทำมาอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ จุดยืนชัดเจน! "บัวขาว" ยอดมวยไทยลงพื้นที่ลุยแหลกช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook