ด่าเสียหลัก! "สโคลส์" สับเหล่ากองหน้า แมนฯ ยูฯ ฝีเท้ายังดีไม่พอ

ด่าเสียหลัก! "สโคลส์" สับเหล่ากองหน้า แมนฯ ยูฯ ฝีเท้ายังดีไม่พอ

ด่าเสียหลัก! "สโคลส์" สับเหล่ากองหน้า แมนฯ ยูฯ ฝีเท้ายังดีไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์แผนการเสริมทัพของทีมอย่างหนักว่าใช้เงินไปมาก แต่ไม่ได้ใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะผลงานกองหน้าชุดนี้ต่างจากอดีต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยตำนานสโมสรอย่าง พอล สโคลส์ ออกมาวิจารณ์แผนการเสริมทัพของทีมอย่างหนัก หลังจากเสมอกับ แอสตัน วิลลา 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สโคลส์ ออกมาวิจารณ์นักเตะ 5 ราย ได้แก่ ราสมุส ฮอยลุนด์, โยชัว เซิร์กซี, มานูเอล อูการ์เต, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มัตไทส์ เดอ ลิกต์ จากผลงานที่ "ปีศาจแดง" เสมอกับ แอสตัน วิลลา แบบไร้สกอร์ จนหล่นลงมาอยู่อันดับ 14 ของตาราง

ฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของพวกเขาเกิดขึ้นแม้ว่าสโมสรจะทุ่มเงินมหาศาลในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม อันมาจากให้การสนับสนุน เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม
gettyimages-2177125287-594x59เซิร์กซี, เดอ ลิกต์, อูการ์เต, เลนี โยโร และ นุสแซร์ มาซราอุย ต่างมาถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงเวลาตลาดนักเตะรอบนี้ แต่ สโคลส์ ไม่แน่ใจว่า 3 คนแรกจะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับปีศาจแดงได้หรือไม่

อดีตแข้งปีศาจแดงยังตั้งคำถามถึงบทบาทของ ฮอยลุนด์ และ เซิร์กซี ซึ่งทั้งคู่เซ็นสัญญาตั้งแต่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม โดยกล่าวหาว่าผู้บริหารชุดปัจจุบันอาศัยความหวังเพื่อให้พวกเขาทำผลงานได้ดี

"โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า ผมไม่คิดว่าคุณภาพจะอยู่ที่นั่น เราเคยมีทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด พวกเขาสามารถยิงประตูได้ เรายิงไปกี่ประตู? ... 5 ประตูจาก 7 เกม"

"ตอนนี้เรามีกองหน้า 3 หรือ 4 คนที่ยิงได้ 20 ประตู ดังนั้นคุณจึงมองไปที่ 80 ประตูต่อฤดูกาล และผมไม่เห็นสิ่งนั้นในแนวรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูสิ ฮอยลุนด์ ทำได้ดี แต่เขาจะยิงให้คุณ 20 ประตูไหม? ผมไม่คิดอย่างนั้น"

"เซิร์กซี เขาเป็นอะไร? เขาเป็นหมายเลข 9 หรือหมายเลข 10? เขาจะยิงให้คุณ 20 ประตูไหม? ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าพวกเขาพึ่งพาความหวังมากกว่าคุณภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และพวกเขายังใช้เงินไปมากอีกด้วย"
gettyimages-2166319206-594x59"มันเป็นเงินจำนวนมหาศาลและบางคนก็ไม่สามารถเข้าร่วมทีมได้ คุณลองนึกถึง อูการ์เต้ ที่เข้ามาในสโมสรซึ่งควรจะเปลี่ยนวิธีการเล่นในแดนกลาง เทน ฮาก ก็ไม่ได้ส่งนักเตะลงเล่น"

สโคลส์ ยอมรับเขารู้สึกว่า แมนฯ ยูฯ ได้รับสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับจากการเดินทางไปเยือนวิลลา พาร์ก และแสดงความเห็นที่แรงเกี่ยวกับกลยุทธ์การสรรหานักเตะของทีมในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาว่า "เมื่อคุณไม่มีสไตล์การเล่นและไม่รู้ว่าต้องเล่นอย่างไรหรืออยากเล่นอย่างไร การเลือกนักเตะจึงเป็นเรื่องยากมาก"

"สำหรับ ลิเวอร์พูล การซื้อตัวเป็นเรื่องง่ายมาก คุณรู้ว่าต้องทำอะไร พวกเขาเล่นในระบบ 4-3-3 และคุณสามารถสรรหานักเตะสำหรับระบบนั้นได้"

"นี่คือจุดสำคัญสำหรับ แมนฯ ยูฯ ที่ต้องลงเล่นในสนามที่ด้วยความยากลำบากภายใต้ความกดดันมากมาย ผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าพวกเขามาที่นี่เพื่อพยายามเอาชนะเกมนั้น มันเป็นเพียงการเอาตัวรอดมากกว่าอะไรทั้งหมด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook