สู้ได้สมศักดิ์ศรี! "ธนันท์ชัย" พ่ายแต้ม "อากุอิ" ไม่เอกฉันท์ ชวดแชมป์โลก WBA
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/312/1564623/ayuyu.jpgสู้ได้สมศักดิ์ศรี! "ธนันท์ชัย" พ่ายแต้ม "อากุอิ" ไม่เอกฉันท์ ชวดแชมป์โลก WBA

    สู้ได้สมศักดิ์ศรี! "ธนันท์ชัย" พ่ายแต้ม "อากุอิ" ไม่เอกฉันท์ ชวดแชมป์โลก WBA

    2024-10-13T18:21:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การแข่งขันชกมวยระหว่าง ไซโก ยูริ อากุอิ แชมป์ชาวญี่ปุ่น พบกับ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่สังเวียน อาริอาเกะ อารีน่า, ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    เปิดฉากมาในช่วง 5 ยกแรก ทางด้าน ไซโก ยูริ อากุอิ เป็นฝ่ายเดินบุกเข้าหาอยู่ตลอด มีหมัดหนึ่งสองเป็นชุดไล่ต่อยต่อเนื่อง ด้าน ธนันท์ชัย เน้นรัดกุมป้องกันเหนียวแน่น แต่ก็มีหมัดดักแลกสวนเป็นระยะ

    ayuyu3

    เข้าสู่ช่วงกลางยก ธนันท์ชัย ยังทำได้ดีมีหมัดสวนตลอด แม้จะพลาดโดนหมัดหน้าของทางฝั่งแชมป์ชาวญี่ปุ่น แต่ก็ยังกัดฟันปล่อยหมัดสวนเอาคืนทันควันเกือบทุกครั้ง

    ยก 9 แชมป์ชาวญี่ปุ่น ออกมาเดินเร็วขึ้นปล่อยหมัดหนึ่งสองคอยเล่นงาน ขณะที่ ธนันท์ชัย แม้จะพลาดโดนหมัด แต่ก็ยังสู้มีหมัดสวนแลกตลอดไม่ยอมง่ายๆ

    ayuyu6

    ยก 10 ธนันท์ชัย ทำได้ดีทีเดียวเปลี่ยนแผนมาเดินปล่อยหมัดตัดลำตัวเป็นชุด ทำเอา ไซโก ยูริ อากุอิ ถึงกับตัวงอต้องถอยหนี ก่อนที่ปลายยกจะมาฟื้นตัวกลับมาเดินลุยต่อ

    ในช่วงสองยกสุดท้าย ไซโก ยูริ อากุอิ ออกมาเดินเร่งเครื่องหนัก มีหมัดซ้ายเข้าหน้ากำปั้นไทยหลายต่อหลายครั้ง แต่ ธนันท์ชัย ก็กัดฟันแลกหมัดสวนชนิดไม่มียอมเหมือนกัน

    ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ไซโก ยูริ อากุอิ เอาชนะไปได้ 2-1 เสียง 115-113, 113-115 และ 117-111 ทำให้ป้องกันตำแหน่งแชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวต เอาไว้ได้อีกสมัย

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สู้ได้สมศักดิ์ศรี! "ธนันท์ชัย" พ่ายแต้ม "อากุอิ" ไม่เอกฉันท์ ชวดแชมป์โลก WBA