เปลี่ยนเป้าหมายใหม่! "เสี่ยฮุย" วางโมเดล "ธนันท์ชัย" กำปั้นไทยก้าวถึงแชมป์โลก

เปลี่ยนเป้าหมายใหม่! "เสี่ยฮุย" วางโมเดล "ธนันท์ชัย" กำปั้นไทยก้าวถึงแชมป์โลก

เปลี่ยนเป้าหมายใหม่! "เสี่ยฮุย" วางโมเดล "ธนันท์ชัย" กำปั้นไทยก้าวถึงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นหนึ่งในกำปั้นชาวไทยที่กำลังเป็นที่จับตามองสำหรับ ธนันท์ชัย หนึ่งในนักมวยของ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ที่เดินทางไปชกต่างแดนถึงประเทศญี่ปุุ่น 2 ไฟต์ติดต่อกัน

แถมทั้งสองไฟต์ยังเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์อีกด้วย โดย นักชกวัย 24 ปี สามารถเอาชนะคะแนน เคนโตะ ฮาตานากะ นักชกชาวญี่ปุ่น ก่อนกระชากแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) เอเชียแปซิฟิก รุ่น 112 ปอนด์

huia5

จากนั้นในไฟต์ที่สองได้โอกาสชิงเข็มขัด สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวต กับ ไซโก ยูริ อากุอิ แชมป์ชาวญี่ปุ่น แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง (115-113, 113-115 และ 117-111)

ซึ่งทางด้าน "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการชาวไทย มองว่าค้านสายตาจึงได้ทำเรื่องไปยัง สมาคมมวยโลก (WBA) เพื่อขอให้รีแมตช์กันอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีผล

แต่ล่าสุด สภามวยโลก (WBC) ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับโปรโมเตอร์ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง ได้ประกาศอันดับโลกใหม่ของรุ่นฟลายเวต ปรากฎว่ามีชื่อของ ธนันท์ชัย ติดเข้ามาอยู่ในอันดับ 6 ของรุ่น หลังก่อนหน้านี้ชื่อหลุดจากอันดับไปเพราะไปชิงแชมป์โลกสถาบันอื่น

huia2

"ผมปลื้มใจมากนะที่ สภามวยโลก ให้โอกาสกับเราอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้อันดับโลกของเราหลุดไปแล้ว แต่ได้กลับมาเข้าอันดับใหม่แถมยังสูงกว่าเดิมด้วย"

"แน่นอนทาง WBC แจ้งมาว่าพร้อมสนับสนุนทางฝั่งเราเต็มที่ในอนาคตอาจได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ซึ่งในรุ่นฟลายเวต นักชกที่เป็นแชมป์ก็คือ เคนชิโร่ เทราจิ นักชกชาวญี่ปุ่น"

huia3

"ผมจะพยายามติดต่อกับ อากิฮิโกะ ฮอนดะ โปรโมเตอร์ไทเก้น หากเป็นไปได้เราอาจได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ซึ่งผมมองว่าสนุกแน่ แถมตอนนี้คนญี่ปุ่นก็รู้จัก ธนันท์ชัย มากขึ้นหลังไปชกมาสองไฟต์ติด" เสี่ยฮุย เปิดใจ

สำหรับ ธนันท์ชัย นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทยจากจังหวัดอุบลราชธานี มีสถิติชนะ 25 ครั้ง (ชนะน็อก 15 ครั้ง) และแพ้ 2 ครั้ง ขณะที่ เคนชิโร่ เทราจิ นักชกชาวญี่ปุ่นวัย 32 ปี แชมป์สภามวยโลก รุ่นฟลายเวต มีสถิติชนะ 24 ครั้ง (ชนะน็อก 15 ครั้ง) และแพ้ 1 ครั้ง ตลอดการชกอาชีพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เปลี่ยนเป้าหมายใหม่! "เสี่ยฮุย" วางโมเดล "ธนันท์ชัย" กำปั้นไทยก้าวถึงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook