เปิดชื่อ 5 ตัวเต็ง! พร้อมคุมแทน "เทน ฮาก" หลัง แมนยู ประกาศปลดทางการ

เปิดชื่อ 5 ตัวเต็ง! พร้อมคุมแทน "เทน ฮาก" หลัง แมนยู ประกาศปลดทางการ

เปิดชื่อ 5 ตัวเต็ง! พร้อมคุมแทน "เทน ฮาก" หลัง แมนยู ประกาศปลดทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่ที่แฟนบอลให้ความสนใจทันทีหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย

โดยทำให้เกิดคำถามขึ้นว่าใครจะก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อจาก กุนซือชาวดัตช์วัย 54 ปี ที่จะยุติบทบาทการคุมทีมไว้เพียงเท่านี้

ล่าสุดสื่อในเกาะอังกฤษ ได้เปิดรายชื่อ 5 ตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีม "ปีศาจแดง" ต่อจาก เอริค เทน ฮาก ซึ่งเต็มไปด้วยกุนซือมากฝีมือเหล่านี้

ser3

1. รุด ฟาน นิสเตลรอย
ตำนานดาวยิงของทีมที่เข้ามารับงานเป็นผู้ช่วยโค้ช ก่อนได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นกุนซือรักษาการณ์ชั่วคราว ซึ่งหากผลงานดีก็มีโอกาสที่จะได้รับการต่อสัญญาให้คุมทีมยาวจนจบฤดูกาล

ser

2. แกเร็ธ เซาธ์เกต
อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังว่างงานพร้อมเสียบแทน หลังประกาศวางมือในศึกยูโร 2024 ด้วยผลงานการพา "ทัพสิงโตคำราม" ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูโร ได้ 2 สมัย บวกกับเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 ทำให้กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ser2

3. เอดิน แทร์ซิช
กุนซือชาวเยอรมันวัย 41 ปี ที่กำลังว่างงาน ผู้พา "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2023/24 แต่น่าเสียดายที่แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่จะลาออกในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

ser24

4. เกรแฮม พ็อตเตอร์
โค้ชชาวอังกฤษ ที่เป็นที่ชื่นชอบของ เซอร์ จิม แรทช์คลิฟฟ์ เจ้าของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด มีประสบการณ์คุมทีมอย่าง ไบรท์ตัน และ เชลซี มาแล้ว เจ้าตัวอาจมีชื่อชั้นเป็นรองกุนซือหลายต่อหลายคน แต่ถือเป็นคนที่เน้นการทำงานกับนักเตะฟุตบอล และการวางโครงสร้างที่ถูกต้อง

ser33

5. ชาบี เอร์นานเดซ
กุนซือชาวสเปน ผู้ขึ้นชื่อในเรื่องของการเล่นบอลสวยงาม การผ่านบอลจากเท้าสู่เท้า และที่สำคัญมีสไตล์การเล่นที่ชัดเจน ผลงานการันตีคือการพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลา ลีกา สเปน 2022/23 ก่อนแยกทางกับสโมสรด้วยปัญหาส่วนตัว และทำให้ถึงตอนนี้เจ้าตัวสามารถย้ายมาคุมทีมได้ทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook