ความพร้อมลิเวอร์พูล-ลีลล์ คู่ดวลแข้งยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนนี้

ความพร้อมลิเวอร์พูล-ลีลล์ คู่ดวลแข้งยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนนี้

ความพร้อมลิเวอร์พูล-ลีลล์ คู่ดวลแข้งยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชี้ช่อง มองเกมส์ วันนี้ จะพาไปดูความพร้อมของลิเวอร์พูล กับ ลีลล์ ที่จะลงเตะฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนนี้

ชี้ช่องมองเกมส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คืนนี้ ราฟาเอล เตนิเตซ กุนซือทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามในการเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ ลีลล์ ทีมจากฝรั่งเศส หลังจากเกมแรก หงส์แดงออกไปแพ้มาก่อน 0-1 ประตู

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง เพิ่งนำทีมคืนฟอร์มถล่ม ปอร์ทสมัธ 4-1 ในเกมลีกเมื่อวันจันทร์ เกมนี้ ราฟา อาจปรับทีมเล็กน้อย เนื่องจากจะไม่มี มักซี โรดริเกซ ปีกขวาอาร์เจนไตน์ ที่ติดคัพ-ไท ทำให้ เดิร์ค เคาท์ มีโอกาสลงสนามแนวรับ ยังไม่มี มาร์ติน สเคอร์เทล ที่กระดูกเท้าแตก และฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่เจ็บต้นขา ทำให้แนวรับชุดเดิมจะได้ลงสนาม แดนกลาง ลูคัส เลวา ที่ได้พักในเกมลีก จะต้องแย่งตำแหน่งกับ อาควิลานี ขณะที่ตัวรุก ยอสซี เบนายูน ที่เพิ่งผ่านการทดสอบความฟิตกลับมา จะลุ้นตัวจริงกับ ไรอัน บาเบล ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดที่แล้ว

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 โฆเซ เรนา ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนียล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน อินชัว แดนกลางมี ลูคัส เลวา กับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน ส่วนแนวรุกใช้ เดิร์ค เคาท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบล หน้าเป้า เฟร์นานโด ตอร์เรส

ด้าน รูดี้ การ์เซีย เทรนเนอร์ลีลล์ เพิ่งนำทีมเฉือนชนะ เกรอน็อบล์ 1-0 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมรั้งอันดับ 4 ยังมีลุ้นแชมป์ลีกเอิง โดยมีแต้มตามหลัง บอร์กโดซ์ กับ มงต์เปลลิเยร์ เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น เกมนี้ริคาร์โด คอสตา มีปัญหาบาดเจ็บจากเกมกับ เกรอน็อบล์ ทำให้ เอเมอร์สัน จะกลับมาเป็นตัวจริง โดย การ์เซีย อดีตลูกน้องเก่าของเบนิเตซ ไม่น่าปรับทีมจากนัดแรก เนื่องจากลูกทีมเล่นกันได้ดีทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรุกที่โดดเด่นทั้ง เอด็อง อาซาร์, ลูโดวิช โอบราเนียค และปิแอร์-อแล็ง โฟร

ระบบการเล่นของลีลล์ 4-3-3 มิกาแอล ล็องโดร ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน ฟรองค์ เบเรีย, โอเรเลียง เชดฌู, อดิล รามี, เอเมอร์สัน แดนกลางมี โยฮัน กาบาเย, ฟลอร็องต์ บัลมงต์, ริโอ มาวูบา ส่วนสามประสานแดนหน้า เอด็อง อาซาร์, ลูโดวิช โอบราเนียค และปิแอร์-อแล็งโฟร

ล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ ออกมากระตุ้นลูกทีมว่า อย่าเพิ่งคิดการใหญ่ไปถึงศึกแดงเดือดที่จะพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ ทุกคนควรมีสมาธิและให้ความสำคัญกับเกมพบลีลล์คืนนี้ก่อน สถานการณ์หลังผิงฝาและได้เล่นในบ้านที่แอนฟิลด์ ท่ามกลางเหล่าบรรดาเดอะค็อป ลีลล์คงต้านเครื่องจักรสีแดงเอาไว้ไม่อยู่แน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook