ทีพีแอล แบน "ลาซารัส" รวม 4 เกม กรณีชก "สุเชาว์"

ทีพีแอล แบน "ลาซารัส" รวม 4 เกม กรณีชก "สุเชาว์"

ทีพีแอล แบน "ลาซารัส" รวม 4 เกม กรณีชก "สุเชาว์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมพิจารณามารยาท วินัย และ ข้อประท้วง ของการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก

กรณีที่ ลาซารัส คาอิมบี้ กองหน้าบางกอกกล๊าส เจตนาชกเข้าที่ใบหน้าของ สุเชาว์ นุชนุ่ม นักเตะของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดย ลาซารัส กล่าวอ้างว่าถูก สุเชาว์ ใช้ถ้อยคำในเชิงเหยียดผิว สำหรับการประชุมได้เชิญตัวแทนของสองสโมสรเข้าหารือ

โดย นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนได้เข้ามาชี้แจงกับคณะกรรมการ และเห็นว่า สุเชาว์ นุชนุ่ม ต้องตกเป็นจำเลยสังคมจากกรณีที่ลาซารัสกล่าวหาว่าเหยียดผิว ส่วนตัวคิดว่าคำด่าที่ ลาซารัส กล่าวอ้าง เป็นคำที่ไม่มีทางที่นักเตะไทยจะรู้จัก

อีกทั้งในใบรายงานผู้ตัดสินไม่มีการกล่าวว่า สุเชาว์ พูดจาเหยียดผิวแต่อย่างใด ทำให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้เข้าดำเนินการแจ้งความกับ ลาซารัส ที่ สน.บุรีรัมย์ ข้อหาหมิ่นประมาท และทำให้เสื่อมเสีย ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เรียบร้อยแล้ว

ด้าน "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ตัวแทนบางกอกกล๊าส เปิดเผยว่า ทางสโมสรจะมีบทลงโทษตามมากับนักเตะแน่นอน และคงต้องเรียกนักเตะมาพูดคุยอีกครั้ง เพื่อให้ทราบถึงความจริง

สำหรับที่ประชุมมีบทลงโทษแบนลาซารัส คาอิมบี้ รวม 4 นัด แบ่งเป็นกรณีโดนใบแดง 2 นัด และเจตนาทำร้ายคู่แข่งอีก 2 นัด พร้อมปรับ 40,000 บาท และชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้คู่แข่ง

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม ถูกแบนเพิ่ม 1 นัด ปรับ 20,000 บาท ส่วนกรณีเหยียดผิว ทางทีพีแอลไม่มีหลักฐาน จึงไม่มีบทลงโทษเพิ่มเติม และขอให้ทั้งคู่ไปว่ากันในชั้นศาลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook