อึ้ง! ประธานฟีฟ่าถูกตลกดังอังกฤษบุกป่วนก่อนโปรยแบงค์กาโม่ใส่ (คลิป)

อึ้ง! ประธานฟีฟ่าถูกตลกดังอังกฤษบุกป่วนก่อนโปรยแบงค์กาโม่ใส่ (คลิป)

อึ้ง! ประธานฟีฟ่าถูกตลกดังอังกฤษบุกป่วนก่อนโปรยแบงค์กาโม่ใส่ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ตัดสินใจเดินลงจากเวทีการแถลงข่าว หลังจากถูกนักแสดงตลกชาวอังกฤษ บุกป่วนและโปรย "แบงค์ปลอม" ใส่

ตลกรายนี้ใช้ชื่อในการแสดงว่า "ลี เนลสัน" ขณะที่ชื่อจริงของเขาคือ "ไซมอน บรอดกิน" โดย ลี เนลสัน วิ่งเข้าไปหาแบล็ตเตอร์ ก่อนโปรยแบงค์ดอลลาร์ปลอมเข้าใส่ พร้อมพูดว่า "เซ็ปป์ เงินนี่ เป็นสินบนสำหรับการทำให้เกาหลีเหนือได้เป็นเจ้าภาพบอลโลกปี 2026" ก่อนที่พนักงานรักษาความปลอดภัยจะนำตัวเขาลงไปจากเวที

ขณะที่แบลตเตอร์ก็ออกอาการน็อตหลุด จนเจ้าหน้าที่ของฟีฟ่าต้องออกมาประกาศต่อสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าวว่าจะขอเลื่อนการแถลงข่าวไปพักหนึ่ง จนกว่าแบลตเตอร์จะมีความพร้อมและกลับมายังเวที

เมื่อแบลตเตอร์กลับมายังห้องแถลงข่าวอีกครั้ง เขาได้บอกกับบรรดาสื่อมวลชนว่า "ผมเพิ่งโทรศัพท์ไปคุยกับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต แกบอกผมว่าไม่ต้องกังวลไป ไอ้นั่นมันก็แค่พวกไร้การศึกษา"

หลังจากนั้น เขาจึงกล่าวถึงแผนการปฏิรูปองค์กร และกำหนดการเลือกตั้งประธานคนใหม่ หลังจากองค์กรที่ดูแลการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกแห่งนี้ตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ต่อเนื่องในกรณีทุจริต จนแบลตเตอร์ต้องประกาศอำลาตำแหน่ง

สำหรับตลกดัง ลี เนลสัน เป็นหนึ่งในนามแฝงของไซมอน บรอดกิน

ก่อนหน้านี้ บรอดกิน ในนามแฝงว่า "เจสัน เบนท์" ถูกจับกุมตัวได้ ขณะที่เขาปลอมปนเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างที่พลพรรคสิงโตคำรามกำลังจะขึ้นเครื่องบินไปยังไมอามี่

โดย เจสัน เบนท์ เป็นตัวละครนักฟุตบอลอาชีพที่มีบทบาทอยู่ในซีรี่ส์โทรทัศน์แนวตลกของบรอดกิน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 บรอดกินยังเคยปลอมตัวเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสามารถหลอกรปภ. จนได้ลงไปยืนในสนามเคียงคู่กับนักบอลดังๆ อย่างโจ ฮาร์ท และแกเร็ธ แบร์รี่ ก่อนจะถูกจับตัวได้ ก่อนหน้าที่นกหวีดเริ่มต้นการแข่งขันจะถูกเป่าขึ้นไม่นานนัก

นอกจากนี้ บรอดกิน ในภาคของเนลสัน ยังเคยบุกขึ้นไปป่วนการแสดงของแร็ปเปอร์ชื่อดัง คานเย เวสต์ ในเทศกาลดนตรีแกลสตันบิวรี่ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ปัจจุบัน บรอดกินมีอายุ 38 ปี และก่อนหน้าจะมาเป็นนักเดี่ยวไมโครโฟนและตลกจอมปลอมตัวชื่อดัง เขาเคยประกอบอาชีพเป็นนายแพทย์มาก่อน

เครดิตคลิปโดย BBC News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook