สตีฟ แม็คคลาเรน ขึ้นแท่น ผจก.ทีมเนื้อหอม

สตีฟ แม็คคลาเรน ขึ้นแท่น ผจก.ทีมเนื้อหอม

สตีฟ แม็คคลาเรน ขึ้นแท่น ผจก.ทีมเนื้อหอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือทเวนเต กลายเป็นผู้จัดการทีมที่เนื้อหอมที่สุด มีหลายสโมสรจ้องคว้าตัว หลังพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ สโมสร 45 ปี

นักเตะเอฟซี ทเวนเต ฉลองชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ดัตช์ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสโมสรมา 45 ปี โดยการฉลองชัยครั้งนี้มีแฟนบอลเข้าร่วมกว่า 10,000 คน ซึ่งทเวนเตได้แชมป์ลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ ด้วยการเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อันดับ 2 ไปได้ 1 คะแนน และได้สิทธิไปเตะยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

ภายหลังการคว้าแชมป์ สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือชาวอังกฤษ ก็กลายเป็นผู้จัดการทีมที่เนื้อหอมที่สุดทันที เพราะเป็นกุนซืออังกฤษคนแรกในรอบ 14 ปี ที่ออกไปทำทีมในต่างประเทศและพาทีมคว้าแชมป์ ต่อจาก บ็อบบี้ ร็อบสัน ที่เคยพา ปอร์โต คว้าแชมป์ลีกโปรตุเกส เมื่อปี 1996 เมื่อมีหลายสโมสรจ้องจะคว้าตัวไปคุมทีม อาทิ โวลฟ์สบวร์ก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่จะให้ค่าตัวมากถึงปีละ 390 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่ได้รับจากทเวนเต 1 เท่าตัว รวมทั้งสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในอังกฤษ และ สปอร์ติง ลิสบอน ในโปรตุเกส

สตีฟ แม็คคลาเรน วัย 48 ปี ระบุว่า กว่าจะมีวันนี้ ชีวิตของเขาต้องผ่านความชอกช้ำมาหลายเรื่อง โดยเฉพาะการพา อังกฤษ ตกรอบคัดเลือกยูโร 2008 ด้วยการแพ้ให้กับ โครเอเชีย ทั้งนี้ จากการคุมทีม 2 ฤดูกาล สตีฟ แม็คคลาเรน มีผลงานพา ทเวนเต เข้าชิงดัตช์ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพาทีมได้แชมป์ในที่สุดในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ดี จุป มุนสเตอร์แมน ประธานสโมสรเอฟซี ทเวนเต แสดงความคาดหวังว่า สตีฟ แม็คคลาเรน จะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook