"ไทย" สวมชุดเก่งสีน้ำเงิน พร้อมดวล "อิรัก" คัดบอลโลกวันพรุ่งนี้!

"ไทย" สวมชุดเก่งสีน้ำเงิน พร้อมดวล "อิรัก" คัดบอลโลกวันพรุ่งนี้!

"ไทย" สวมชุดเก่งสีน้ำเงิน พร้อมดวล "อิรัก" คัดบอลโลกวันพรุ่งนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มเอฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะเปิดบ้านรับมือพบกับ อิรัก ในวันที่ 8 กันยายน นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้จัดการทีม ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปฯ พระราม 9 โดย ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เผยว่า สภาพทีมตอนนี้นักกีฬาทุกคนกระหายที่จะเล่นกับทีมชั้นนำของทวีปเอเชียจนไม่สามารถจัดผู้เล่น 11 คนแรกลงสนามได้

เพราะผู้เล่นที่เรามีอยู่นี้พอๆกัน ตอนนี้เรามีการเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องฝนตกหรือไม่นั้น มันเป็นเรื่องของสภาพอากาศ อย่างไรก็ตามทีมของเราได้มีการเตรียมรับมือลูกกลางอากาศ รวมทั้งฝึกซ้อมเน้นเกมรับตลอดเวลา

ถ้าผ่านอิรักได้ก็จะมั่นใจในการที่จะมีโอกาสเข้ารอบต่อไป ตอนนี้เตรียมความพร้อมของทีมให้มากที่สุด เราต้องเล่นแบบรัดกุม และหวังผู้เล่นคนที่ 12 อีก 5 หมื่นคนรอบๆสนาม จะช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมเราแน่นอน
   
ขณะที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยกล่าวว่า นักเตะไทยทุกคนกระหายที่จะเล่น ซึ่งจากประสบการณ์ที่เคยเจอกันมา อิรักเป็นทีมระดับท็อปเท็นของเอเชียแม้จะเพิ่งรวมตัวกัน แต่ก็มีจุดแข็งที่ลูกกลางอากาศเด่นในความสามารถเฉพาะตัว เคยได้แชมป์เอเชียนคัพ เราต้องเล่นเป็นทีม ให้รัดกุมผิดพลาดให้น้อยที่สุด

ยาห์ยะ อัลวาน กุนซือทีมอิรัก กล่าวว่า รายการนี้แต่ละทีมต้องการ 3 แต้ม ทีมในอาเซียนเก่งและพัฒนาเยอะมากขึ้น ทีมไทยเก่งและคล่องมากขึ้น มีความพร้อมเต็มที่ หวังไว้ว่าจะเล่นแบบแฟร์เพลย์

ก่อนหน้านี้เคยเจอกับไทย ในเอเชียนคัพ, คัดอลป. และ เอเชียนเกมส์ ที่เราเป็นฝ่ายชนะ ทีมไทยอยู่ในระดับกลางๆของเอเชีย ตอนนี้สภาพทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ทีมของเราได้มีการศึกษารูปเกม เห็นว่ามีการพัฒนาอย่างมาก โดยส่วนตัวไม่เคยโฟกัสที่แมตช์ใด และไม่ขึ้นอยู่กับผู้เล่นคนไหน เกมนี้ต้องการ 3 แต้มอย่างเดียว ไม่ต้องการเสมอ

ขณะที่ ยูนิส มาห์มูด กองหน้ากัปตันทีมอิรัก กล่าวว่า ปัจจุบันฟุตบอลอาเซียนเปลี่ยนแปลงไปเยอะ เช่นเดียวกับไทยมีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน ขณะที่อิรักมีผู้เล่นใหม่ 20 คนมีผู้เล่นเก่า 3 คน และสไตล์การเล่นก็คงมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ดังนั้นก็จะเก็บ 3 แต้มให้ได้ ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ที่ความร่วมมือ และการประสานงานในทีม

ทางด้าน นายธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีเหตุการณ์ร้ายแรง ทางสมาคมฯ ระแวดระวังเรื่องความปลอดภัย และมีปัญหาการจราจร ทางสน.หัวหมากพยายามจัดเรื่องการจราจร

ขอแจ้งแฟนบอลว่าห้ามนำสิ่งเทียมอาวุธ อาวุธ ไม้เซลฟี่ กระป๋องน้ำ ขวดน้ำ ด้ามธง ทั้งที่เป็นเหล็กและไม้แข็ง พลุ แฟลร์ ดอกไม้ไฟ ป้ายการเมืองป้ายคำไม่สุภาพ ร่มยาว ฯลฯ โดยกองเชียร์ที่มีอุปกรณ์พิเศษสามารถส่งมาให้ตรวจสอบด้วย ที่อีเมล์ cherokee2748@yahoo.com ด้านแฟนบอล 25 คน นั้น ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯ กำลังพิจารณาอยู่ ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าแบนหรือไม่แบนตลอดชีวิต

ขณะที่ พันตำรวจโท ณรงค์วิช สุดกังวาล รองผู้กำกับฝ่ายจราจร สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า เรื่องการจราจร เพิ่มการรักษาความปลอดภัย ปิดประตูทางเข้ากกท.เวลา 12.00 น.ยกเว้นรถที่ได้รับอนุญาตส่วนมอเตอร์ไซค์ห้ามเข้า แต่เข้าได้เฉพาะประตู 3 ส่วนประตู 1-2-4-5 ห้ามเข้า

หลังจบแมตช์ให้ใช้ ประตู 4-5 ให้รถยนต์ออก ส่วนประตูหน้าถนนรามคำแหงให้คนดูเดินออกได้ ส่วนมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือแท็กซี่ ถ้าเรียกราคาแพงเกินไปให้แจ้งตำรวจ เช่นเดียวกับตั๋วผีหากประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งให้จับได้เลย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอยู่


สำหรับเกมระหว่าง ไทย กับ อิรัก จะเริ่มเตะในเวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี โดยขุนพลนักเตะทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงินลงสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook