เอเอฟซีเผยเริ่มคัดบอลโลกโซนเอเชียหลังกลางปีหน้า

เอเอฟซีเผยเริ่มคัดบอลโลกโซนเอเชียหลังกลางปีหน้า

เอเอฟซีเผยเริ่มคัดบอลโลกโซนเอเชียหลังกลางปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กล่าวว่า ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียปี 2014 จะเริ่มการคัดเลือกหลังกลางปีหน้า

เอเอฟซีส่งจดหมายแจ้งไปยังสมาชิกทุกประเทศ ยืนยันว่า การคัดเลือกรอบแรกจะมีขึ้นในวันเวลาดังกล่าว โดยจะรอให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดรูปแบบและวิธีการคัดเลือกใหม่หลังจากฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้เสร็จสิ้นลง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาสแรกของปีหน้า

ขณะเดียวกัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียยืนยันว่าจะมีทีมฟุตบอลชายจาก 34 ประเทศ ที่เป็นสมาชิกเอเอฟซีลงแข่งขันคัดเลือกไปโอลิมปิกปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ซึ่งทวีปเอเชียจะได้โควตา 3 ทีม ส่วนฟุตบอลหญิงจะได้โควตาไปโอลิมปิก 2 ทีม และมีทีมจากเอเชียสมัครลงแข่งขันรอบคัดเลือก 16 ทีม

ทีมฟุตบอลชายของเอเชียจำนวน 34 ทีม ที่สมัครลงแข่งรอบคัดเลือก ประกอบด้วย ออสเตรเลีย บาห์เรน บังกลาเทศ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน อิรัก ญี่ปุ่น เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ คูเวต คีร์กีซสถาน เลบานอน มาเลเซีย มัลดิฟส์ พม่า โอมาน ปากีสถาน ปาเลสไตน์ กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ ศรีลังกา ซีเรีย ทาจิกิสถาน ไทย เติร์กเมนิสถาน ยูเออี อุซเบกิสถาน เวียดนาม และเยเมน

ฟุตบอลหญิง 16 ทีมที่สมัครแข่งขันรอบคัดเลือก ประกอบด้วย ออสเตรเลีย บาห์เรน บังกลาเทศ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย อิหร่าน ญี่ปุ่น เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ พม่า ปาเลสไตน์ ไทย อุซเบกิสถาน และเวียดนาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook