สถานทูตไทยจัดใหญ่! เลี้ยงต้อนรับเกมอุ่นเครื่อง บุรีรัมย์ ฟัด ออลสตาร์ กัมพูชา

สถานทูตไทยจัดใหญ่! เลี้ยงต้อนรับเกมอุ่นเครื่อง บุรีรัมย์ ฟัด ออลสตาร์ กัมพูชา

สถานทูตไทยจัดใหญ่! เลี้ยงต้อนรับเกมอุ่นเครื่อง บุรีรัมย์ ฟัด ออลสตาร์ กัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ จัดงานเลี้ยงรับรอง ทีมงานนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนักเตะออลสตาร์กัมพูชา ก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1 เพื่อเฉลิมฉลอง 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-กัมพูชา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มกราคม 2559 นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ได้เปิดสถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนักเตะออลสตาร์กัมพูชา

โดยมี ฯพณฯ สก อาน รองนายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมมิตรภาพกัมพูชา - ไทย, ฯพณฯ เซา สกขา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการสารวัตรทหาร และประธานสหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา, พลเอกวิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา,  พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมงานเลี้ยงตอนรับครั้งนี้ด้วย

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติที่มีโอกาสให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย ในวันนี้ ผมขอถือโอกาสนี้ เรียนต่อท่านผู้มีเกียรติทุกท่านว่า รัฐบาลไทยได้ตระหนักดีถึงคุณค่าของมิตรภาพที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา ซึ่งมีความใกล้ชิดกับไทยในทุกๆ ด้าน และมีความมุ่งหวังที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกระดับ ไม่ว่าในระดับรัฐบาลต่อรัฐบาล รวมทั้งประชาชนกับประชาชน

"ในปีนี้ ไทย และกัมพูชา จะเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศซึ่งครบรอบไปเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา กิจกรรมต่าง ๆ จะถูกจัดขึ้น ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลในวันพรุ่งนี้ ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสำหรับการเฉลิมฉลองดังกล่าว"

65 ปีของความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับกัมพูชาจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือในการทำนุบำรุงความสัมพันธ์จากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ภาคธุรกิจ หรือประชาชน ซึ่งผมต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยกันส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

ผมจึงขอขอบคุณสมาคมมิตรภาพกัมพูชา-ไทย, สหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา, สมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา, คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมออลสตาร์กัมพูชา ที่ได้กรุณาทำให้การแข่งขันในวันพรุ่งนี้เกิดขึ้นได้

สุดท้ายนี้ กระผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตในวันนี้ และขออวยพรให้การแข่งขันฟุตบอลในวันพรุ่งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีทุกประการ และขออวยพรให้ทุกท่านพร้อมทั้งครอบครัวจงประสบแต่ความสุข ความสวัสดี โดยทั่วกัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1" เกมที่ 1 ระหว่าง ทีมออลสตาร์กัมพูชา พบ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันวันที่ 23 มกราคม 2559 ณ สนามโอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ คิกออฟเวลา 18.30 น. ช่อง 3 SD (ช่อง 28) ถ่ายทอดสด


<<<คลิกดูภาพขนาดใหญที่นี่>>>

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สถานทูตไทยจัดใหญ่! เลี้ยงต้อนรับเกมอุ่นเครื่อง บุรีรัมย์ ฟัด ออลสตาร์ กัมพูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook