แปลข่าวจากสื่อเวียดนาม : "โค้ชมิอุระ" จะช่วยเวียดนามทำลายฟุตบอลไทย?

แปลข่าวจากสื่อเวียดนาม : "โค้ชมิอุระ" จะช่วยเวียดนามทำลายฟุตบอลไทย?

แปลข่าวจากสื่อเวียดนาม : "โค้ชมิอุระ" จะช่วยเวียดนามทำลายฟุตบอลไทย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวด่วน : โค้ชมิอุระจะช่วยเวียดนามทำลายฟุตบอลไทย?

มันคือความคาดหวังที่ชาวเวียดนามเฝ้ารอคอย เพราะว่าเราจะนำการเล่นที่ล้าสมัยของโค้ชมิอุระไปใช้กับประเทศไทย

อนาคตของโค้ชมิอุระในเวียดนามถือเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบ สัญญาของโค้ชมิอุระจะหมดลงในวันที่ 30 เมษายนนี้ และปีที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีการพูดถึงการทำสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด

ผู้เชี่ยวชาญและแฟนบอลเห็นตรงกันว่าผลงาน AFC U23 ของเวียดนามในเวทีเอเชีย ควรได้รับการ "เยียวยา" ด้วยเก้าอี้ของโค้ชมิอุระ ก่อนที่เวียดนาม U23 จะไปทัวร์นาเม้นต์ที่กาตาร์ โค้ชมิอุระได้มีการประกาศว่า ทีมเวียดนาม U23 จะสร้างเซอร์ไพร์สโดยการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยโค้ชมิอุระหวังว่าผลการแข่งขันจะช่วยยุติการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของเขาในช่วงปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โค้ชมิอุระไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ในรายการ AFC U23 ซึ่งเวียดนาม U23 แพ้ให้กับจอร์แดน และออสเตรเลีย ในการแข่งขันโค้ชมิอุระยังใช้วิธีการเล่นที่ล้าสมัย โดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเป็นหลักในสองเกม

โค้ชมิอุระได้ใช้จุดอ่อนของทีม U23 เวียดนามสู้กับคู่ต่อสู้ คือ ใช้การเล่นบอลยาว และโยนบอลสูง ด้านร่างกายสู้คู่ต่อสู้ไม่ได้เลย ทีม U23 เวียดนามวาดลวดลายได้เพียง 20 นาทีเท่านั้นในเกมที่พบกับออสเตรเลีย ก่อนที่โค้ชมิอุระจะใช้เทคนิคที่ไม่เล่นบอลสั้นอีกเลย

เมื่อไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ในแมทช์ที่พบกับ UAE U23 โค้ชมิอุระได้เปลี่ยนความคิดมาใช้ผู้เล่น 6 คนจากฮองอันยาลาย ในช่วงต้นเกม แม้ว่าทีม U23 เวียดนามจะแพ้ในช่วงท้ายเกม

แต่ คอง เฟือง, ตวน อันห์, ซวน ตรัง ช่วยให้เวียดนามสร้างสรรค์เกมของตัวเองได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเม้นต์มา แต่น่าเสียดายที่การเปลี่ยนแปลงของโค้ชมิอุระมาสายเกินไป ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของตวน อันห์, คอง เฟือง, ซวน ตรัง และผู้เล่น U23 ของฮองอันยาลาย ในเกมกับ UAE ชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดของทีมที่มีมานานมากกว่า 1 เดือนของโค้ชมิอุระ ตั้งแต่เริ่มเตรียมทีมเพื่อแข่งขัน AFC U23

จากการที่ไม่ประสบความสำเร็จกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ในรายการ AFC U23 ทำให้อนาคตของโค้ชมิอุระเริ่มไม่สดใส กระแสล่าสุด สมาคมฟุตบอลเวียดนามมีโอกาสสูงมากที่จะเลิกจ้างโค้ชชาวญี่ปุ่นรายนี้ หากสมาคมฯยังไม่ตัดสินใจเลิกจ้าง มันก็ยังเป็นเรื่องยากที่โค้ชมิอุระจะได้อยู่ต่อกับทีมฟุตบอลเวียดนามหลังจากสิ้นสุดสัญญาวันที่ 30 เม.ย.2016

แม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้ทำงานในประเทศญี่ปุ่น หลังจากสิ้นสุดสัญญากับสมาคมฟุตบอลเวียดนาม แต่โค้ชมิอุระก็อาจจะไม่ต้องรองานใหม่นานมากนัก จากการได้คุยกับสื่อของเวียดนามเมื่อเร็วๆนี้

นายหน้าของโค้ชและนักเตะชาวญี่ปุ่น ทากาชิ โมริโมโตะ ผู้มีสนิทกับโค้ชมิอุระ สนใจที่คุมทีมไทยลีก หากต้องแยกทางกับฟุตบอลเวียดนาม "ถ้าโค้ชมิอุระแยกทางกับทีมชาติเวียดนาม ผมคิดว่าเขาควรไปหาประสบการณ์ในประเทศไทย" จากการเปิดเผยของ ทากาชิ โมริโมโตะ ถ้าได้ทำงานในดินแดนแห่งเจดีย์ทอง โค้ชมิอุระก็จะได้รับเงินเดือนที่น่าดึงดูดใจ

ถ้าโค้ชมิอุระไปคุมทีมในไทยลีกหลังจากที่แยกทางจากสมาคมฟุตบอลเวียดนาม นี่จะเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลเวียดนาม เพราะแผนการทำทีมของเขาที่นำมาใช้กับฟุตบอลเวียดนามในช่วงสองปีที่ผ่านมา หากนำมาใช้กับประเทศไทย ก็จะทำให้ทีมไทยเป็นเหมือนเวียดนามอยู่ตอนนี้ ซึ่งจะช่วยให้ฟุตบอลเวียดนามได้รับประโยชน์ทางอ้อม

ที่มา http://tinthethao365.com.vn/news/50/330AA5/Nong-HLV-Miura-se-giup-Viet-Nam-pha-nat-nen-bong-da-Thai-Lan
แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://www.facebook.com/commentinternationalfans/?ref=tn_tnmn
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
หากแปลผิดพลาด … ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook