เนวินเฮี้้ยบสั่งแบน+ตัดเงิน3แข้งเดือดบุรีรัมย์

เนวินเฮี้้ยบสั่งแบน+ตัดเงิน3แข้งเดือดบุรีรัมย์

เนวินเฮี้้ยบสั่งแบน+ตัดเงิน3แข้งเดือดบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ สั่งลงโทษ นักเตะภายในทีม 3 ราย อภิเชษฐ์ พุฒตาล, แอนเดอร์สัน และ ดั๊กลาส การ์โดโซ่ ข้อหาก่อเรื่องและทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่สโมสร

ภาย หลังที่เกิดจากเหตุการณ์อันอื้อฉาว ในเกม มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2010 เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ทาง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ส่งเรื่องแจ้งการพิจารณาลงโทษนักเตะของตนเอง มาที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเนื้อหาในเอกสารมีข้อความว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ นักเตะของสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมขึ้น ในการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ระหว่างสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ กับสโมสรทหารบก เมื่อวันที่ 26 ส.ค.53 ที่ผ่านมา

ทางสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและของเรียนให้ทราบว่าทางสโมสรฯ มิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ได้ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดทันที หลังหมดเวลาการแข่งขัน และได้พิจารณาลงโทษนักเตะทั้ง 3 ราย ได้แก่ อภิเชษฐ์ พุฒตาล, อันเดอสัน ดอส ซานโตส และ ดั๊กลาส การ์โดโซ่ ที่แสดงพฤติกรรมไมเหมาะสม ดังนี้ 1. ตัดเงินเดือน จำนวน 1 เดือน และ 2. ห้ามลงทำการแข่งขันในรายการของ ส.ฟุตบอล จำนวน 2 นัด

ทั้งนี้สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ขอเรียนว่า จะหามาตรการป้องกัน มิให้เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมนี้ขึ้นอีก และได้กำชับนักเตะของสโมสรฯ ทุกคน ให้ประพฤติตนเป็นนักกีฬาที่ดี อย่างไรก็ตามสโมสรฯ มีความเป็นห่วงการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดวันที่ 9 ต.ค.53 ที่ สโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ จะต้องทำการแข่งขันกับสโมสรทหารบก ที่สนามกีฬากองทัพบก อีกครั้งหนึ่ง


จึงขอเสนอผู้จัดการแข่งขัน พิจารณาจัดหามาตรการป้องกันการเกิดเหตุรุนแรง ทั้งที่เกิดขึ้นจากนักกีฬา และ ผู้ชม เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมขึ้น ทั้งแก่นักกีฬา ผู้ชม และกรรมการผู้ตัดสิน เช่นที่เกิดขึ้นมาแล้ว อันจะนำมาสู่ความเสีหายอย่างมาก ของวงการกีฬาประเทศไทย

อนึ่งจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ระบุว่าการที่นักเตะทั้ง 3 คน โดนตัดเงินเดือนคนละ 1 เดือน จะทำให้สูญเสียรายได้มากถึง 4 แสนบาทบาท เนื่องจากมีทั้งค่าเหนื่อยของตนเอง, ค่าขายเสื้อผ้าที่ปักชื่อตนเอง, เปอร์เซนต์ค่าบัตรผ่านประตู และโบนัส ที่จะได้จากการเอาชนะในแต่ละนัด

 

ขอบคุณคลิปจาก : สทท.11

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook