บุรีรัมย์ เซ็น MOU พัฒนาวงการฟุตบอลลาว! ปราสาทสายฟ้า พร้อมชน ออลสตาร์ลาว (อัลบั้ม)

บุรีรัมย์ เซ็น MOU พัฒนาวงการฟุตบอลลาว! ปราสาทสายฟ้า พร้อมชน ออลสตาร์ลาว (อัลบั้ม)

บุรีรัมย์ เซ็น MOU พัฒนาวงการฟุตบอลลาว! ปราสาทสายฟ้า พร้อมชน ออลสตาร์ลาว (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียน ทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1 เกมที่ 3 ระหว่าง ออลสตาร์ลีกลาว พบ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เหนือแชมป์ของเมืองไทย

โดยรายได้จะมอบให้เป็นทุนสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 31 มกราคม 2559 ณ สนามกีฬาแห่งชาติลาว หลัก 16 คิกออฟเวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 SD (ช่อง 28)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.59 ได้มีการแถลงข่าวเซ็นสัญญาความร่วมมือทางด้านกีฬาฟุตบอล ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว

โดยมี นายประสาดไซ พิลาพันเดช รักษาการประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดลงนามความร่วม

โดย นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า สำหรับความช่วยเหลือนั้น บุรีรัมย์ จะสนับสนุนสนามฝึกซ้อม วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่พัก และปัจจัยอื่นๆ

ให้กับฟุตบอลทีมชาติลาว ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.บุรีรัมย์ รวมทั้งช่วยเหลือด้านอะคาเดมี จะให้นักเตะเยาวชนไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรได้ ในระยะเวลาสัญญา 2 ปี ระหว่างปี 2016-2018

ด้าน นายประสาดไซ พิลาพันเดช กล่าวว่า ขอบคุณ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้ความช่วยเหลือ ที่จะทำให้วงการฟุตบอลลาวพัฒนาไปข้างหน้า เราพร้อมที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้ความร่วมมือนี้ประสบความสำเร็จมากที่สุด

พร้อมกันนี้ยังด้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียน ทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1 เกมที่ 3 ระหว่าง ออลสตาร์ลีกลาว พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดยทางฝั่งเจ้าถิ่นมี ท้าวบุนลับ เคนกิติสัก หัวหน้าผู้ฝึกสอน, คาซูโอะ โฮม่า และไมตี สีหาลาด 2 นักเตะตัวเก่งร่วมแถลง

ส่วนทาง ปราสาทสายฟ้า ส่ง อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ของทีม, สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูมือ 1 ร่วมแถลงข่าว

ท้าวบุนลับ กล่าวว่า ออลสตาร์ลีกลาว ลงเล่นแมตช์นี้ตั้งใจจะเอาชนะให้ได้ และมีเวลาเตรียมทีม 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามนักเตะทีมชาติลาว หลายคนติดภารกิจกับสโมสร แต่ได้เรียกนักเตะในลีกหลายคนมาเสริม จะกำชับให้ลูกทีมเล่นเต็มร้อยเพื่อลุ้นเอาชนะให้ได้ ถึงเราจะรู้ว่าบุรีรัมย์ เป็นแชมป์ 5 แชมป์ แต่เราก็พร้อมที่จะสู้

ด้าน อเล็กซานเดร กามา กล่าวว่า เรามีการเตรียมทีมมาอย่างดี เรามีโปรแกรมสำคัญรออยู่ เกมนี้เราจะให้โอกาสนักเตะได้แสดงความสามารถ เพื่อที่จะดูพัฒนาของนักเตะ

ก่อนเรามานี้เรามีนักเตะเจ็บหลายคน แต่เราก็ได้เอานักเตะที่สมบูรณ์ที่สุดมา บอกเลยว่าเกมนี้เราจะเต็มที่

ส่วน สุเชาว์ กล่าวว่า เป็นครั้งที่ 2 ของบุรีรัมย์ ที่ได้มาเตะในลาว อยากเชิญชวนแฟนบอลให้มาเชียร์กันเยอะๆ และทุกคนจะเล่นกันอย่างเต็มเพื่อเป็นการให้เกียรติออลสตาร์ลีกลาว และให้เกียรติแฟนบอลที่จะเข้ามาดูในสนาม

ขณะที่ ศิวรักษ์ กล่าวว่า เวลานี้ทีมอยู่ในช่วงการปรีซีซั่น นับว่าตอนนี้ร่างกายของทุกคนพร้อมแล้ว เกมนี้เราต้องการจะเล่นให้เต็มที่ เพื่อความสนุกของแฟนบอล

ทั้งนี้ช่วงเช้าในวันเดียวกัน อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พร้อมกับทัพนักเตะชุดใหญ่อย่าง ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สถาพร แดงศรี, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, ยศพล เทียงดาห์, ชุชชล ใจรังสี และวุฒิไกร ปาทาน

ร่วมกันเปิดคลินิกสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนจากโรงเรียนในนครเวียงจันทน์ จำนวน 150 คน เพื่อเปิดโอกาสให้แข้งรุ่นเยาว์ได้เรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลที่ถูกต้องแบบมีอาชีพ

สำหรับศึกฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ ช้าง บุรีรัมย์ เอเชียน ทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1 เกมที่ 3 ระหว่าง ออลสตาร์ลีกลาว พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2559 ณ สนามกีฬาแห่งชาติลาว หลัก 16 คิกออฟเวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 SD (ช่อง 28)


<<คลิกดูรูปภาพขนาดใหญ่ที่นี่>>

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ บุรีรัมย์ เซ็น MOU พัฒนาวงการฟุตบอลลาว! ปราสาทสายฟ้า พร้อมชน ออลสตาร์ลาว (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook