Yahya Alwan…"ผมยังยืนยันว่าเราจะเก็บ 6 เเต้มเต็มและเป็นเเชมป์กลุ่ม F"

Yahya Alwan…"ผมยังยืนยันว่าเราจะเก็บ 6 เเต้มเต็มและเป็นเเชมป์กลุ่ม F"

Yahya Alwan…"ผมยังยืนยันว่าเราจะเก็บ 6 เเต้มเต็มและเป็นเเชมป์กลุ่ม F"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากผลการเเข่งขันเมื่อคืนที่โดฮาร์ ส่งผลให้บทสรุปตั๋วใบสุดท้ายของทีมที่จะได้เข้าไปโลดเเล่นในริโอ ประเทศบราซิล ตกเป็นของทีมชาติอิรักเป็นที่เรียบร้อย

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ชุดใหญ่ และไม่ใช่ผลงานการคุมทีมของ Yahya Alwan เเต่เป็นของ Abdul Ghani Shahad ผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลอิรักมาอย่างยาวนาน

เคยคุมหลายสโมสรในอิรัก รวมไปถึงย่านอาหรับ และขณะนี้หลายคนเริ่มพูดกันถึงผลงานทีมชาติชุดใหญ่ และโอกาสในการเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย บอลโลก

มันมีหลายคำถามเกิดขึ้นภายหลังจากที่ชุดเล็กของอิรักประสบความสำเร็จ แน่นอนคำถามส่วนใหญ่พูดถึงผลงานที่ผ่านมาของชุดใหญ่

อย่างน่าสงสัยและมีนัยสำคัญเพราะการเจอทีมในย่านเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ถือว่าไม่หนักเอาเสียเลยแต่ทีมอิรักชุดใหญ่ของอัลวาล

กลับยังทำผลงานได้ไม่ดีนักจนอาจเป็นเสือลำบาก จากสถานการ์ณ ณ ปัจจุบัน ที่มีเเต้มตามหลังไทยถึง 5 เเต้ม ขณะที่เหลือเกมในมืออีกสองนัด

ไม่ถึง12 ชม.หลังจาก อิรัก ชุดเล็ก ชนะ การ์ต้า 2-1 คว้าตั๋วโอลิมปิกใบสุดท้ายสำเร็จ บรรดาสื่อต่างๆ ภายในประเทศอิรัก

ต่างออกมาสัมภาษณ์ผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนในสมาคมฟุตบอลและหนึ่งในนั้นคือฝ่ายเทคนิคของสมาคม นี่เป็นบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจ บทนึง ล่าสุดผ่านสื่อดังอย่าง Almada News ที่ผลหามาได้

"ผมได้คุยกับอัลวาน และเขาก็ได้ดูทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเเล้วทั้งสามนัด ซึ่งโค้ชเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นคนคุมเอง  ทีมไทยชุดนี้มีผู้เล่นหลายคนจากชุดใหญ่ และพวกเขาเล่นกันได้ดีในระดับนึง ผมว่าโค้ชของเขาและนักเตะไทยหลายคนทำงานกันได้ดี และเราต่างก็รู้ว่าเราต้องทำอะไรกันบ้าง แน่นอนทีมอิรักชุด U23 ของเราทำผลงานได้ดีมากๆ และมันมีความเป็นไปได้สูงที่เกมกับไทยและเวียดนามที่ เตหะราน ในการคัดบอลโลก เราอาจมีการเปลี่ยนทีมจากครั้งที่เล่นที่กรุงเทพหลายตำแหน่ง มันอาจจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างผู้เล่นชุดโอลิมปิกและผู้เล่นชุดใหญ่บางคนจากสโมสรในยุโรป ผมมั่นใจว่าเราทุกคนต่างรู้ดีว่าเกมกับไทยเป็นเกมที่สำคัญและเราต้องชนะ"

"อัลวาลบอกผมเเละยังย้ำให้พวกท่านรับรู้เสมอว่าเราจะชนะทั้งสองนัดที่เหลือและเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มอย่างไม่ต้องสงสัย สมาคมได้เตรียมแผนงานไว้เเล้ว และเราจะเดินทางเข้าอิหร่าน ล่วงหน้าอย่างน้อย 10 วัน อืม..ใช่ทีมของเราจะถึงเตหะรานในวันที่ 15 และเราได้รับการยืนยันจากพันธมิตรของเราเเล้วว่าวันที่ 17/3/59 ซีเรียจะมาอุ่นเครื่องกับเราที่เตหะราน"

"กับไทย…มันจะเป็นเกมที่สนุกและผมยังมั่นใจว่าพระเจ้าจะให้ผลการแข่งขันที่ดีกับเรา"

ชุดเล็กของเขาทำผลงานได้ดี ตามเป้า
เวลานี้ ทีมงานชุดใหญ่ ดูเขากดดันพอสมควรเลยนะครับ
หวังว่าพอมีประโยชน์บ้างนะครับ
ผิดพลาด อย่างไร กราบขอ อภัย ด้วยครับ
แม้ว่าเราจะมีโอกาสเข้ารอบต่อไปแล้ว 99% แต่ผมก็ยังอยากให้ทีมชาติไทยของพวกเราเล่นเต็มที่และเอาชนะอิรักให้ได้

เครดิตข่าว : kinson149 | thailandsusu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook