มันต้องแบบนี้! บอร์ดมุกดาหารเตรียมถอนคำฟ้อง "จิรศักดิ์" หวั่นไทยถูกแบน

มันต้องแบบนี้! บอร์ดมุกดาหารเตรียมถอนคำฟ้อง "จิรศักดิ์" หวั่นไทยถูกแบน

มันต้องแบบนี้! บอร์ดมุกดาหารเตรียมถอนคำฟ้อง "จิรศักดิ์" หวั่นไทยถูกแบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการผู้จัดการมุกดาหาร ลำโขง แถลงข่าวจะยื่นถอนฟ้องศาลปกครองขอนแก่นวันนี้ เพราะหวั่นคดีของปธ.สโมสรจะทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบ

ชินกร ขวัญเมือง กรรมการผู้จัดการสโมสร มุกดาหาร ลำโขง และ ผู้ก่อตั้ง สโมสรมุกดาหาร ลำโขง เปิดเผยว่าวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ตนเองได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารสโมสรที่ลงมติเสียงส่วนใหญ่กันแล้วว่าจะไปยื่นถอนฟ้องคดีที่ศาลปกครองจังหวัดขอนแก่น ซึ่ง พลเอก จิรศักดิ์ บุตรเนียร ขอให้มีการคุ้มครองการเลือกตั้ง 30 เสียงลีกภูมิภาค และ คงตัวแทน 30 เสียงเดิมเอาไว้

คดีดังกล่าวถือเป็นการผิดข้อบังคับฟีฟ่า (FIFA Statutes) บทที่ 68 ที่ห้ามนำข้อพิพาทในลีกที่เกี่ยวข้อง, สโมสรสมาชิกลีก, สมาชิกสโมสร, ผู้เล่น, เจ้าหน้าที่, และองค์กรอื่นๆ ไปสู่ศาลยุติธรรมทั่วไป ซึ่งอาจจะส่งผลให้ ฟีฟ่า พิจารณาลงโทษองค์กรลูกหนังของไทยได้

นายชินกร กล่าวว่ากรณีที่ประธานสโมสรมุกดาหาร ลำโขงได้ไปยื่นต่อศาลปกครองขอนแก่น ขอให้คุ้มครองการเลือกตั้ง 30 เสียงตัวแทนดิวิชั่น 2 และขอให้คงตัวแทน 30 เสียงเดิม เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ของแฟนบอลและสังคมอย่างกว้างขวาง กังวลถึงผลกระทบที่จะตามมาคือ จะทำให้ฟุตบอลไทยถูกแบนจากฟีฟ่า ไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ หากไม่ถอนฟ้อง ซึ่งก็เป็นไปตามกฎห้ามของฟีฟ่าคือห้ามฟ้องศาลใด ๆ นอกจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก

“ผมในฐานะกรรมการผู้จัดการสโมสรมุกดาหารลำโขงและผู้ก่อตั้ง สโมสรมุกดาหาร ลำโขง พร้อมด้วยคณะกรรมการเสียงส่วนใหญ่ไม่ได้มีส่วนสนับสนุนหรือมีมติให้ยื่นฟ้องที่ศาลปกครองขอนแก่นแต่อย่างใด เป็นการกระทำโดยการตัดสินใจของประธานสโมสรโดยลำพัง ซึ่งจากการกระทำดังกล่าว ทำให้สโมสรมุกดาหาร ลำโขง ได้รับความเสียหายและเป็นจำเลยทางสังคม”

“ดังนั้นเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวบานปลาย และยุติลงด้วยดี ผมได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการสโมสรมุกดาหาร ลำโขง ให้ไปยื่นหนังสือต่อศาลปกครองขอนแก่น ให้ถอนฟ้องการคุ้มครอง ที่ประธานสโมสร ได้ยื่นต่อศาลปกครองก่อนหน้านี้ พร้อมได้ขอโทษประชาชนจังหวัดมุกดาหาร ที่ทำให้จังหวัดเป็นจำเลยของสังคม และแฟนบอลทั่วประเทศ ที่เกิดความกังวลว่าทีมสโมสรมุกดาหารลำโขง จะเป็นสาเหตุทำให้วงการฟุตบอลไทยถูกแบนจากฟีฟ่า และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าจะจบลงด้วยดีและเป็นที่พอใจของประชาชน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook