แลมป์ยาหอม!โชคดีที่อยู่กับเชลซี

แลมป์ยาหอม!โชคดีที่อยู่กับเชลซี

แลมป์ยาหอม!โชคดีที่อยู่กับเชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟรงค์ แลมพาร์ด นักเตะจอมทัพของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกมายอมรับว่า เขารู้สึกโชคดีมากๆที่ได้เล่นอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมของเขา

กองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ ย้ายจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม มาร่วมทีมเชลซีในปี 2001 หลังจากที่ค้าแข้งอยู่ในอัพตันปาร์ค นานถึง 6 ปี และหลังจากนั้นมาเขาก็กลายเป็นตัวหลักของทีมสิงโตน้ำเงินคราม มาโดยตลอด

โดยเมื่อฤดูกาลก่อน แลมพาร์ด พังประตูให้ทีมต้นสังกัดของเขาไปถึง 27 ประตูด้วยกัน แต่กองกลางวัย 32 ปีรายนี้กลับยกประโยชน์ทั้งหมดให้กับคาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของทีมแทน ที่ทำให้เขายิงประตูได้อย่างถล่มทลายในปีที่ผ่านมา

"ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้เล่นให้กับทีมๆ นี้ (เชลซี) ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขากำลังยิงประตูได้อย่างมากมาย" แลมป์พาร์ด กล่าว "กองหลังทุกคนล้วนกังวล ดร็กบา และ อเนลก้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเขาวิ่งอยู่ข้างหลัง และคอยกดดันแนวรับของคู่แข่ง เพราะว่ามันจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผมได้มีพื้นที่ได้เล่นบอล"

เขากล่าวต่อไปอีกว่า "วิธีที่ง่ายที่สุดที่ผมจะทำประตูได้ คือเมื่อเราชิงบอลมาได้ และเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะมันจะได้อะไรล่ะถ้าหากตัดบอลได้แล้วส่งบอลไปข้างหลัง?"

แต่อย่างไรก็ตาม จอมทัพรายนี้เชื่อว่าไม่ว่าจะชนะได้กี่ประตูก็ตาม ล้วนแต่สำคัญต่อทีมทั้งนั้น ถึงแม้ว่าเชลซีจะมีสถติการพังประตูคู่แข่งได้เกือบ 5 ประตูต่อเกมในฤดูกาลนี้ก็ตาม

"แฟนๆกำลังสนุกไปกับมัน พวกเราก็สนุกไปกับมัน แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะชนะหก, เจ็ด และแปดลูกในทุกเกม" แลมป์ กล่าวต่อไป "ฤดูกาลที่แล้วก็มีบางช่วงที่พวกเราไม่สามารถยิงประตูได้ เราจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเวลาที่เจอกับทีมที่พร้อมใจกันมาอุด เราจึงต้องหาวิธีเจาะพวกเขาไปให้ได้

"เกมแบบนี้เป็นเกมที่คุณต้องหายิงประตูให้ได้ ไม่ว่ายังไงก็ตาม และชัยชนะ 1-0 ก็มีความสุขแล้ว" แลมป์พาร์ด ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook