ขอ 3 แต้ม! "ปราสาทสายฟ้า" พร้อมสยบ "เอฟซี โซล" ประเดิม ACL 2016

ขอ 3 แต้ม! "ปราสาทสายฟ้า" พร้อมสยบ "เอฟซี โซล" ประเดิม ACL 2016

ขอ 3 แต้ม! "ปราสาทสายฟ้า" พร้อมสยบ "เอฟซี โซล" ประเดิม ACL 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 พบ เอฟซี โซล แชมป์เอฟเอ คัพ ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะฟาดแข้ง ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง บัคกาบู ทีวี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.59 ที่ห้องแถลงข่าวสนาม บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดยทาง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เหนือแชมป์ของเมืองไทย มีทาง อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน และสุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม เข้าร่วม ด้าน เอฟซี โซล มีทาง ชเว ยอง ซู หัวหน้าผู้ฝึกสอน และออสมาร์ อิบันเญซ อดีตปราการหลังจอมแกร่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าว

โดย อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า มาถึงเวลานี้ ทีมของเราเตรียมทีมมาพร้อมแล้ว สำหรับเกมแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผ่านมาเราได้ดูเกมการเล่นของ เอฟซี โซล มาบ้างพอสมควร ซึ่งต้องยอมรับว่า เอฟซี โซล เป็นทีมที่ดี ถึงแม้ลีกของเขาจะยังไม่เปิด แต่ เอฟซี โซล ก็มีเกมอุ่นเครื่องให้ลงเล่นเยอะมาก

“รูปเกมในวันแข่งขันนั้นเราจะประมาทไม่ได้ ถึงแม้ว่าจุดแข็งของเราคือการเล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง แต่เราก็คงจะไม่ลงไปเปิดเกมเพื่อไล่ขยี้เขาแน่นอน เราจะเล่นตามรูปแบบของเรา เล่นอย่างมีสมาธิ อะไรจะเกิดเดี๋ยวจะได้เห็นกัน”

ต่อข้อคำถามถึง ออสมาร์ อิบันเญซ อดีตเด็กเก่าของปราสาทสายฟ้า ที่จะกลับมาพบกับทีมเก่า กุนซือใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ผมได้ยินชื่อเสียงของเขามาพอสมควร ต้องยอมรับว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่ง แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าเราเองก็มีนักเตะต่างชาติที่เก่งเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อันเดรส ตูเญซ หรือ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เชื่อได้เลยว่าเกมที่พบกัน จะสนุกแน่นอน”

ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม กล่าวว่า เกมแรกในบ้านของพวกเรา เราต้องการที่จะคว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบ ซึ่งตอนนี้ทีมของเราพร้อมมากๆ เราต้องการเพียงแค่กำลังใจจากแฟนๆเท่านั้น ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามเยอะๆ เพื่อกดดันคู่ต่อสู้อีกทางหนึ่ง

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราพบกับ เอฟซี โซล มาแล้ว 2 ครั้ง ต้องยอมรับเลยว่ามาตรฐานของเขาสูงพอสมควร เกมนี้เราต้องมุ่งมั่น และเล่นด้วยสมาธิที่สูงมาก ส่วนการจะต้องพบกับ ออสมาร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมนั้น ผมและน้องๆ ในทีมไม่ได้กังวลอะไร เพราะฟุตบอลเล่นกัน 11 คน เล่นกันเป็นทีม พวกเรามั่นใจว่าจะใช้ระบบทีมเจาะทะลุเข้าไปพังประตูได้แน่นอน”

ส่วน ชเว ยอง ซู กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมแรกของการแข่งขัน เราจะพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด เรารู้ว่าอากาศที่นี่ค่อนข้างที่จะร้อนชื้นนั้นอาจจะเป็นปัญหาของเรา แต่เราก็ได้เตรียมการเป็นอย่างดีที่จะรับมือ เราคาดหวังว่าเราจะบุกมาเก็บชัยชนะออกไป”

ขณะที่ ออสมาร์ อิบันเญซ กล่าวว่า “การกลับมาเยือนที่นี่ ผมรู้สึกแปลกๆ แบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน แต่ก็ตื่นเต้น ซึ่งผมหวังว่าเกมที่จะพบกันนี้จะเป็นเกมที่ดีของเราทั้งคู่  และในสุดท้ายเราทั้งคู่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยกันแน่นอน”

“การมาเล่นที่นี่ถือเป็นเรื่องยาก เพราะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดี ผมได้เตือนเพื่อนร่วมทีม และบอกข้อมูลของ บุรีรัมย์ ให้พวกเขาได้รับรู้พอสมควร ซึ่งจากนี้เราก็ต้องไปวัดในสนามแล้วว่าใครจะดีกว่ากัน”

สำหรับศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอฟซี โซล จากประเทศเกาหลีใต้ จะมีขึ้น ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง บัคกาบู ทีวี

เครดิตคลิป พีระพงษ์ พงษ์นาค

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ขอ 3 แต้ม! "ปราสาทสายฟ้า" พร้อมสยบ "เอฟซี โซล" ประเดิม ACL 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook