ก่อนสั่งแบน! "สมยศ" ขีดเส้นตาย 5 สโมสร ต้องถอนฟ้องภายใน 7 วัน

ก่อนสั่งแบน! "สมยศ" ขีดเส้นตาย 5 สโมสร ต้องถอนฟ้องภายใน 7 วัน

ก่อนสั่งแบน! "สมยศ" ขีดเส้นตาย 5 สโมสร ต้องถอนฟ้องภายใน 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมฟุตบอลฯส่งหนังสือเตือนขั้นสุดท้ายไปยัง 5 สโมสรที่มีเรื่องฟ้องร้องต่อศาลให้ไปยื่นถอนภายใน 7 วัน ก่อนที่จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อองค์กรลูกหนังไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือถึงสโมสรที่มีคดีฟ้องร้องอยู่ที่ศาลปกครองเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ให้รีบไปดำเนินการถอนฟ้องภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นสภากรรมการจำเป็นต้องระงับสมาชิกภาพ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อสมาคมฟุตบอลไทย

ฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือให้ สมาคมฟุตบอลไทยฯ ตั้งแต่การเลือกตั้งจบเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดำเนินการกับสโมสรที่มีคดีความในชั้นศาลเนื่องจากเป็นการผิดข้อบังคับฟีฟ่า บทที่ 68 ข้อ 2 และ 3 ซึ่งหากสมาคมฯ ไม่สามารถลงโทษสโมสรในกรณีที่คำฟ้องไม่ถูกถอน ฟีฟ่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากรายงานกรณีนี้ให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อพิจารณาและระวางโทษ

แม้มีหนังสือดังกล่าวตัวแทนสโมสรที่ฟ้องร้องอย่าง อนงค์ ล่อใจ ในนามประธานสโมสรสุราษฎร์ ที่ร่วมกับ 3 สโมสรอย่าง พังงา เอฟซี, ปัตตานี เอฟซี และ ยะลา ยูไนเต็ด ก็ยืนยันว่าจะไม่ไปถอนฟ้องคดีที่ศาลปกครอง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีเพียง พลเอก จีระศักดิ์ บุตรเนียร ประธานสโมสรมุกดาหาร ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าศาลปกครอง กรุงเทพฯ ไม่รับฟ้องและจำหน่ายคดีออกหมดแล้ว

ขณะที่ประมุขลูกหนังไทยซึ่งอยู่ที่ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส เลือกตั้งประธานฟีฟ่าคนใหม่วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ก็ส่งหนังสือตรงถึงทั้ง 5 สโมสรเป็นการเตือนครั้งสุดท้าย โดยระบุว่าหากพ้นระยะเวลา 7 วันแล้วยังไม่มีการถอนคดี ตนเองก็มีความจำเป็นต้องนำเรื่องเสนอถึงสภากรรมการเพื่อระงับสมาชิกภาพห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลตามข้อบังคับ 15.2 และ 15.3 เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อวงการฟุตบอลไทย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ก่อนสั่งแบน! "สมยศ" ขีดเส้นตาย 5 สโมสร ต้องถอนฟ้องภายใน 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook