"บิ๊กเน" หวังมีแต้มกลับไทย! "บุรีรัมย์" ยกพลบุกจีนฟัด "ซานตง ลู่เหนิง"

"บิ๊กเน" หวังมีแต้มกลับไทย! "บุรีรัมย์" ยกพลบุกจีนฟัด "ซานตง ลู่เหนิง"

"บิ๊กเน" หวังมีแต้มกลับไทย! "บุรีรัมย์" ยกพลบุกจีนฟัด "ซานตง ลู่เหนิง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกทัพไปประเทศจีน เพื่อทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 นัดที่ 2  พบกับ ซานตง ลู่เหนิง ทีมแกร่งจากประเทศจีน

โดยเมื่อเวลา 01.55 น. นักเตะและทีมงานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ไปยัง เมืองจี่หนาน มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำทีมมาโดย ธีราทร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, อันเดรส ตูเญซ

แต่เกมนี้ทีมเซราะกราวต้องขาดสองผู้เล่นหลักอย่าง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ดาวยิงตัวเก่งกับ สุรีย์ สุขะ กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บ และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ซึ่งโดนใบแดงในเกมเปิดบ้านแพ้ เอฟซี โซล 0-6 ทำให้ติดโทษแบนไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย

ขณะที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า “ต้องถือว่าเป็นเกมที่ไม่ง่ายในสภาพอากาศปัจจุบันที่ติดลบ และขาดดิโอโก้, สุเชาว์ แล้วก็ สุรีย์ ถือว่าหนักหนาสาหัส”

“แต่ทั้งหมดผมเชื่อว่ามันขึ้นอยู่ที่สมาธิของผู้เล่น 11 คนที่ลงไปในสนาม ถ้ามีสมาธิผมเชื่อว่าเราจะมีแต้มกลับมา แต่ถ้าไม่มี โอกาสที่จะเกิดปาฏิหาริย์ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ เหลือแทบไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ฉะนั้นเราต้องมีแต้มกลับมา”

บิ๊กบอสเซราะกราวกล่าวต่อ “เราได้เรียนรู้บทเรียนจากเอฟซี โซล มาแล้ว และเราก็ทำความเข้าใจกัน ยอมรับความจริงว่าเราผิดพลาด ที่เราคิดว่าเราฟิต เรายังฟิตไม่พอ ที่เราคิดว่าเก่ง เรายังไม่เก่งไม่จริง ฉะนั้นในเมื่อเราฟิตและเก่งไม่พอ หัวจิตหัวใจต้องเกิน 200 เปอร์เซ็นต์ และผมเชื่อว่าเด็กจะทำได้”

“เด็กๆตื่นกันหมดแล้ว เราอาจชนะมาเยอะ ไม่แพ้ใครในหนึ่งปี คว้า 5 แชมป์ เลยทำให้สำคัญตัวเองผิดมากไปหน่อย เราก็เลยเสียสมาธิ เรารู้ดีว่าความคาดหวังจากแฟนบอลชาวไทยมีมากขนาดไหน ทั้งเสียงวิจารณ์ ติชม เรารับรู้มาตลอด และเรารู้ถึงความคาดหวัง” เนวินกล่าวปิดท้าย

สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทยในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 ยังไม่มีคะแนนในเกมแรก หลังแพ้ เอฟซี โซล 0-6 จะพบกับ ซานตง ลู่เหนิง ที่มี 3 คะแนนจากการบุกไปชนะ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา แชมป์เจลีก 1-2 ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ที่ จี่หนาน โอลิมปิค สปอร์ตส เซนเตอร์ เวลา 14.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "บิ๊กเน" หวังมีแต้มกลับไทย! "บุรีรัมย์" ยกพลบุกจีนฟัด "ซานตง ลู่เหนิง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook