"กูลบิส" หวดชนะ "ชุตเลอร์" ศึกไทยแลนด์โอเพ่นฯ

"กูลบิส" หวดชนะ "ชุตเลอร์" ศึกไทยแลนด์โอเพ่นฯ

"กูลบิส" หวดชนะ "ชุตเลอร์" ศึกไทยแลนด์โอเพ่นฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เออร์เนส กูลบิส มือวางอันดับ 4 ของรายการจากลัตเวีย ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของศึกเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 ได้แบบหืดจับ หลังหวดมาราธอนเกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะผ่าน ไรเนอร์ ชุตเลอร์ จอมเก๋าจากเยอรมนีมาได้

ก่อนหน้าการแข่งขัน แม้กูลบิสจะดูเหนือกว่าชุตเลอร์พอสมควร แต่พอลงสนามจริงๆ เกมออกมาค่อนข้างสูสี โดยทั้งคู่เน้นดวลกันจากเส้นหลังเป็นหลัก ในขณะที่อาวุธหลักของกูลบิส ทั้งแบกแฮนด์ขนานเส้นข้าง และการหยอด ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น

ในช่วงท้ายเซตแรก กูลบิสกับชุตเลอร์ ต้องเผชิญหน้ากับเบรกพอยต์หลายครั้ง แต่สามารถเอาตัวรอดได้ทั้งหมด สุดท้ายเสมอกัน 6-6 เกม ทำให้ต้องไปตัดสินกันในช่วงไทเบรก ซึ่งจุดเปลี่ยนของเกม เกิดขึ้น ในจังหวะที่ชุตเลอร์ตีแบกแฮนด์ขนานเส้นพลาด ทำให้โดนกูลบิสเบรกขึ้นนำ 5-3 ก่อนคว้าเซตแรกไปก่อนด้วยสกอร์ 7-4

ในเซตที่ 2 สถานการณ์ยังคงสูสี ไม่มีใครเบรกเกมเสิร์ฟกันได้ ต้องไปตัดสินกันด้วยการเล่นไทเบรกอีกครั้ง ซึ่งในช่วงนี้เองมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อกูลบิสโดนแชร์อัมไพร์ตัดคะแนน จากการตีบอลขึ้นไปบนอัฒจันทร์ (Ball abuse) หลังจากที่ในเซตแรก เขาโดนเตือนครั้งแรกจากการปาแร็กเก็ตกระแทกพื้น (Racket abuse) ทำให้ชุตเลอร์ได้คะแนนฟรี ขยับหนีไปเป็น 5-3 ก่อนจะได้เซตนี้ไปด้วยสกอร์ 7-4

เซตตัดสิน กูลบิสเริ่มต้นได้ดี เบรกเกมเสิร์ฟของชุตเลอร์ได้เป็นครั้งแรกในเกมแรก ทว่าในเกมถัดมา เขาโดนชุตเลอร์เบรกคืนทันควันเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในเกมที่ 3 กูลบิสมาเบรกเกมเสิร์ฟได้อีกครั้ง ขึ้นนำ 2-1 เกม ก่อนจะรักษากำไร เบียดเอาชนะอดีตมือ 5 ของโลกจากเมืองเบียร์ไปได้ด้วยสกอร์ 6-4 เกม ใช้เวลาแข่งขันไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 50 นาที

ในรอบ 8 คนสุดท้าย กูลบิส ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับที่ 25 ของโลก จะพบกับกิเญร์โม การ์เซีย โลเปซ มืออันดับ 53 ของโลกจากสเปน โดยจะแข่งขันกันในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2553

ส่วนการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 ในวันพฤหัสบดีนี้ ไฮไลท์ของการแข่งขันในช่วงบ่ายอยู่ที่ การลงสนามของ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก้ มืออันดับ 8 ของโลกจากสเปน ที่จะแข่งขันกับเบนจามิน เบคเกอร์ จากเยอรมนี

ขณะที่ในช่วงค่ำ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 18.45 น. มี พณฯ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ก่อนจะต่อด้วยการแข่งขันที่แฟนเทนนิสทั่วโลกจับตามอง คือ การกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน นับจากที่เขาคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

นาดาล ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมได้ครบทั้ง 4 รายการ จะลงสนามในรอบที่ 2 พบกับรูเบน เบเมลมันส์ ม้ามืดจากเบลเยี่ยม ที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบเมนดรอว์ได้ จากการลงแข่งขันในรอบคัดเลือก

 

ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : http://www.thailandopen.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook