ระทึกแเดนจิงโจ้! "อเล็กซ์ ยูง" ยันเปิดซีซั่น "เอฟวัน" อาทิตย์นี้ มันแน่นอน

ระทึกแเดนจิงโจ้! "อเล็กซ์ ยูง" ยันเปิดซีซั่น "เอฟวัน" อาทิตย์นี้ มันแน่นอน

ระทึกแเดนจิงโจ้! "อเล็กซ์ ยูง" ยันเปิดซีซั่น "เอฟวัน" อาทิตย์นี้ มันแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซ์ ยูง อดีตนักขับเอฟวันชาวมาเลเซีย และกูรูกีฬาเจ้าความเร็วแห่งค่าย "ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์" ช่องกีฬายักษ์ใหญ่ มั่นใจว่าการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ซีซั่นใหม่ ปี 2016 จะบี้กันสนุกตั้งแต่สนามแรก ในศึก "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเมลเบิร์น กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต

ที่ อัลเบิร์ต พาร์ค, นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ เพราะว่าการแข่งขันภายในทีมที่ดุเดือดจะทำให้ เฟอร์รารี่ สู้กับ เมอร์เซเดซ ได้สูสีขึ้น

ศึกเอฟ-วัน ได้ฤกษ์เปิดฉากสนามแรกของซีซั่นใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ โดย ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์สองสมัยหลังสุดชาวอังกฤษ จะล่าแชมป์โลกสมัยที่สี่ ซึ่งบรรดาเกจิต่างคาดหมายว่าเขาจะต้องสู้กับ นิโก้ รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมเมอร์เซเดซ ชาวเยอรมัน เหมือนเดิม

ขณะที่คู่หูจากทีม "ม้าลำพอง" อย่าง เซบาสเตียน เวทเทล กับ คิมี่ ไรโคเน่น ก็น่ากลัวขึ้น และการต่อสู้กันเองภายในทีมเป็นปัจจัยที่ ยูง มองว่าจะทำให้เอฟ-วัน ปีนี้ ระทึกกว่าเดิม

"ผมอยู่ที่ บาร์เซโลน่า ด้วยตอนที่มีการทดสอบรถช่วงปรี-ซีซั่น และสิ่งหนึ่งที่เด่นชัดขึ้นมาจากการที่ผมได้คุยกับนักขับคนอื่นๆ ก็คือแม้การได้มาทดสอบรถหลังจากการเบรกหน้าหนาวที่ยาวนานจะเป็นเรื่องดี แต่พวกเขาก็อยากแข่งมากกว่า

เป็นเรื่องดีที่ได้รู้ว่าพวกเขากระตือรือร้นกันมากในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลปี 2016 กับการแข่งขันที่ เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย ซึ่งจากประสบการณ์ของผม นักขับที่มีแรงกระตุ้น และกระหายที่จะพิสูจน์ตัวเองในซีซั่นใหม่จะทำให้การแข่งขันสนุก"

"แล้วใครที่น่าจับตามอง? การแข่งขันกันเองภายในทีมเมอร์เซเดซ กับ เฟอร์รารี่ จะร้อนแรงมาก ไม่ว่าใครก็อยากออกตัวให้ดีกว่าเพื่อนร่วมทีม และด้วยการที่หลายๆ คนคาดหวังว่า เฟอร์รารี่ จะสู้กับ เมอร์เซเดซ ได้สูสีขึ้น ศึกสองสมรภูมินี้อาจเป็นการแข่งเพื่อชัยชนะ แม้ ลูอิส แฮมิลตัน จะเป็นแชมป์โลก 3 สมัย ผมก็บอกไม่ได้จริงๆ ว่าใครจะชนะสงครามครั้งนี้ เพราะว่า นิโก้ รอสเบิร์ก จบซีซั่นก่อนได้อย่างน่ากลัว พวกเขาทั้งสองดูฟิต และมีแรงกระตุ้นเต็มที่หลังการทดสอบ"

"ส่วน เฟอร์รารี่ นั้น เซบาสเตียน เวทเทล เป็นคนที่ได้รับการจับตามองว่าโดดเด่นกว่าในทีมเฟอร์รารี่ แต่ คิมี่ ไรโคเน่น คงไม่วางแผนว่าจะรับบทพระรองเสมอไป ปีนี้เขามีความสุขกับ เฟอร์รารี่ มากขึ้น และต้องไม่ลืมว่าเขาชนะที่นี่เมื่อ 3 ปีก่อน การแข่งขันภายในทีมมีทั่วทั้งสนาม และผมแทบอดใจรอดูไม่ไหว อีกอย่างที่ผมอยากดูก็คือพลังของเครื่องเรโนลท์ และแม็คลาเรนกับเครื่องฮอนด้า ว่าจะไล่ทันทีมอื่นมั้ย เร้ด บูลล์ เรสซิ่ง กับ เรโนลท์ ดูดีมากที่บาร์เซโลน่า และผมคิดว่าพวกเขาอาจมีเซอร์ไพรส์ที่ เมลเบิร์น ก็ได้"

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2016 สนามแรก รายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเมลเบิร์น กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต, อัลเบิร์ต พาร์ค, นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2559 ถ่ายทอดสดทาง "ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี" ช่อง ทรูวิชั่นส์ (680),  จีเอ็มเอ็ม แซท เพย์ทีวี (403) และ ซีทีเอช (47/54)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook