เมสซี่ ขอส.บอลฟ้า-ขาว ตั้งบาติสต้าคุมทีมถาวร

เมสซี่ ขอส.บอลฟ้า-ขาว ตั้งบาติสต้าคุมทีมถาวร

เมสซี่ ขอส.บอลฟ้า-ขาว ตั้งบาติสต้าคุมทีมถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมฟ้า-ขาว ต้องการให้ เซอร์จิโอ บาติสต้า คุมทีมชาติอาร์เจนตินาถาวร ชี้มีความสุขกับระบบ แถมรู้ใจกันเป็นอย่างดี สมัยคุมชุดเล็กและโอลิมปิก

ภายหลังจากที่ ดิเอโก มาราโดน่า ตำนานนักเตะของ อาร์เจนติน่า ได้ตัดสินใจงัดข้อกับ สหพันธ์ลูกหนังฟ้า-ขาว เกี่ยวกับการปรับลดโค้ช จนทำให้อำลาตำแหน่งกุนซือไป หลังจาก จบการแข่งขันฟุตบอลโลก เมื่อกลางปีที่ผ่านมา และยังไม่มีการแต่งตั้ง กุนซือคนใหม่ เข้ามาดูแลทีมแบบถาวร

แต่ในระหว่างนี้ ได้มอบหมายให้ เซอร์จิโอ บาติสต้า ซึ่งเคยมีประสบการณ์คุมทีมฟ้า-ขาว ชุดเล็ก คว้าแชมป์โลกมาแล้วมากมาย รวมถึง ชุดโอลิมปิก เกมส์ เข้ามารับงานแบบพาร์ทไทม์ พาทีมอุ่นเครื่องไปพลางๆ

ล่าสุด ระหว่าง การเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงสนามกระชับมิตรกับญี่ปุ่น ในวันนี้ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์คนดังของทีม ก็ได้ออกมากล่าวถึง เรื่องกุนซือทีมชาติคนใหม่ว่า ตนมีความต้องการที่จะให้สหพันธ์ลูกหนังฟ้า-ขาว แต่งตั้ง บาติสตา รับตำแหน่งกุนซือของทีม แบบถาวรแทนมาราโดนา

พร้อมกันนี้ เมสซี ยังได้สาธยายเหตุผลที่สนับสนุน บาติสตา ว่า รู้สึกสบายใจ รู้ใจ และมีความคุ้นเคยกับระบบการทำทีมของกุนซือขัดตาทัพรายนี้ เพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน เมื่อครั้งคุมทีมชุด ยู-20 และชุดโอลิมปิก ซึ่งประสบความสำเร็จมากมาย รวมถึงนักเตะทีมชาติก็คุ้นเคยกับบาติสตาเป็นอย่างดี เพราะเคยเล่นยู-20 มาด้วยกัน

สำหรับ งานใหญ่ของอาร์เจนตินา ในช่วงนี้ คือ การไล่ล่าแชมป์ โคปา อเมริกา หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ ที่จะเป็นเจ้าภาพในปี 2011 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook