ส.บอลอิตาลี ไม่ยอมเตะใหม่เซิร์บคัดยูโร

ส.บอลอิตาลี ไม่ยอมเตะใหม่เซิร์บคัดยูโร

ส.บอลอิตาลี ไม่ยอมเตะใหม่เซิร์บคัดยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมลูกหนังอิตาลี ยัน หากนำเกมการคัดยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ เซอร์เบีย ที่ต้องยกเลิกไปกลางคัน ต้องกลับมาเตะใหม่กันอีกครั้ง เป็นทางออกที่ยอมรับไม่ได้

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เปิดเผยว่า การนำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดพบกับ เซอร์เบีย ที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส เมืองเจนัว เมื่อวันอังคารที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา กลับมาเล่นใหม่อีกครั้งนั้น เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่สามารถยอมรับได้

อันโตเนลโล่ วาเลนตินี่ ผู้อำนวยการทั่วไป เอฟไอจีซี เผยว่า ถ้าตอบรับการร้องขอของ เซอร์เบีย ด้วยการยอมรีแมตช์ ก็จะเหมือนกับเป็นการมอบของขวัญให้กับแฟนบอลเซิร์บ โดยในเกมดังกล่าว ต้องถูกยกเลิก หลังจากที่เพิ่งเตะกันไปได้แค่เพียง 7 นาทีเท่านั้น เนื่องจากแฟนบอลฮูลิแกน ทีมเยือนก่อเหตุการณ์วุ่นวายด้วยการปาพลุไฟลงไปในสนาม และปาใส่กลุ่มกองเชียร์เจ้าถิ่น รวมทั้งยังเผาธงชาติแอลเบเนีย อีกด้วย

วาเลนตินี่ ระบุด้วยว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้ขอให้ เซอร์เบีย ชี้แจงถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้สอบถามมายังอิตาลีเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือจากวิดีโอ แมตช์ดังกล่าว โดยทางคณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟ่า จะตัดสินบทลงโทษในวันศุกร์ที่29 ต.ค. นี้ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook