ดนัยถือธงชาติไทยร่วมเปิดเอเชียนเกมส์

ดนัยถือธงชาติไทยร่วมเปิดเอเชียนเกมส์

ดนัยถือธงชาติไทยร่วมเปิดเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ธนา ไชยประสิทธิ์ เลือก "ดนัย อุดมโชค" นักเทนนิสเหรียญทองชายเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 โดฮาเกมส์ ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทย ในพิธีเปิด กวางโจว เกมส์

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน จะเป็นเจ้าภาพระหว่าง วันที่ 12-27 พฤศจิกายน ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 12 พฤศจิกายนนั้น ตนได้รับแจ้งจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีโปรแกรมเดินทาง พร้อมคณะรวม 8 คน ถึงเมืองกวางโจว วันที่ 12 พฤศจิกายน โดยในช่วงเช้า จะเข้าพบ นายเหวิน เจีย เป่า นายกรัฐมนตรีจีน ก่อนจะร่วมพิธีเปิด กวางโจวเกมส์ ช่วงเย็น จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นพิธี จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อในวันเดียวกัน

สำหรับ นักกีฬาไทยที่จะรับหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันนั้น "บิ๊กต้อม" กล่าวว่า ได้ทาบทาม ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 "โดฮาเกมส์" ที่กาตาร์ เมื่อปี 2549 โดยในขณะนี้ ได้ประสานไปยังทีมเทนนิส และตัวของดนัย เพื่อหารือถึงโปรแกรมการแข่งขันว่า มีผลกระทบหรือไม่ แต่มีโอกาสสูงกว่า 80 เปอร์เซนต์แล้ว

นายธนา กล่าวอีกว่า ดนัย เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นนักกีฬาระดับแนวหน้าของเอเชีย และเคยคว้าเหรียญทองเอเชี่ยน เกมส์ ได้ด้วย โดยเจ้าตัว ไม่เคยทำหน้าที่ดังกล่าวมาก่อน รวมทั้ง การแข่งขัน กวางโจวเกมส์ ครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายของ ดนัย ด้วย ถือเป็นการให้เกียรติแก่นักกีฬา และยังไม่มีตัวเลือกนักกีฬาคนที่ 2-3 แต่อย่างใด

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook