สื่อเวียดนามจัดสกู๊ป! ความมั่นใจ หรือ ภาพลวงตา? แผนที่ไม่แพ้ใครในรอบ 12 ทีมสุดท้าย

สื่อเวียดนามจัดสกู๊ป! ความมั่นใจ หรือ ภาพลวงตา? แผนที่ไม่แพ้ใครในรอบ 12 ทีมสุดท้าย

สื่อเวียดนามจัดสกู๊ป! ความมั่นใจ หรือ ภาพลวงตา? แผนที่ไม่แพ้ใครในรอบ 12 ทีมสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการแถลงข่าวในวันที่ 21 เมษายน ณ กรุงเทพฯ, โค้ชทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองเปิดเผยแผนการที่จะนำทีมชาติไทยอยู่ในอันดับที่ 3 ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชีย … โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าขุนพลช้างศึกมีพันธกิจที่จะต้องได้ 9 คะแนนจากทีมในอาหรับ ได้แก่ ยูเออี, ซาอุฯ และอิรักในเกมที่เล่นในบ้าน และในเกมที่พบกับญี่ปุ่นและออสเตรเลียต้องได้ 1 คะแนน

ส่วนในอีก 5 เกมที่ไปเยือน “ซิกโก้” ตั้งเป้าว่าไทยจะต้องได้ 5 คะแนนจากการไปเยือนทีมในอาหรับ และได้ผลเสมอจากการไปเยือนออสเตรเลียและญี่ปุ่น … ถ้าทำได้ตามแผนที่วางไว้  ทีมไทยจะได้คะแนนรวม 18 คะแนน เพียงพอที่จะได้ที่ 3 ของกลุ่ม B แล้วไปเล่นเพลย์ออฟต่อไป

ดูจากแผนที่ออกมา … จะเห็นได้ว่าเป็นแผนที่สวยหรูของโค้ชเกียรติศักดิ์แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทีมไทยจะสามารถทำได้ตามแผนที่คาดการณ์ไว้หรือไม่?

ฟอร์มการเล่นของฟุตบอลไทยในปัจจุบัน
อย่างจากมีการปฏิรูปวงการฟุตบอลของประเทศไทยอย่างเข้มข้น … วงการฟุตบอลของดินแดนแห่งเจดีย์ทองก็มีการเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน  … พวกเขามีนักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถทั้งในด้านเทคนิคและร่างกายที่ดี  …

ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าแห่งอาเซียนเท่านั้น … ทีมไทยยังทำผลงานได้ดีในระดับนานาชาติ ด้วยการผ่านเข้ารอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชีย … ทีมไทยได้แชมป์กลุ่มและยังสามารถเสมอกับทีมอิรักได้ทั้งเหย้าและเยือน

ไม่เพียงเท่านั้น ทีมชาติ U23 ของพวกเรายังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในการพบกับทีมอย่างเกาหลีเหนือและซาอุฯ ในรายการ U23 ชิงแชมป์เอเชียในปีนี้ … ในเอเชี่ยนเกมส์ปี 2014 ที่เกาหลีใต้ … ทีมปรีโอลิมปิกของไทยที่มี

นักเตะอย่างชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ … สามารถสร้างเซอร์ไพรซ์เมื่อเข้าสู่รอบสี่ทีมสุดท้ายและแค่ให้ทีมแชมป์อย่างเกาหลีใต้เท่านั้น … ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้โค้ชเกียรติศักดิ์เชื่อมั่นในความสามารถของ

“ช้างศึก” ที่จะไปได้ไกลกว่านี้ในฟุตบอลโลก

ทีมไทยเตรียมตัวอะไรบ้างในการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายที่จะมาถึง?

แม้ว่าจะมีสถิติที่ดีในการพบกันกับทีมในใหญ่เอเชียก่อนหน้านี้ … แต่ในแง่ของชื่อชั้น… ทีมไทยยังคงด้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับสองทีมอย่างญี่ปุ่นกับออสเตรเลีย … แต่ก็โชคดีหน่อยที่พวกเขาสามารถเล่นได้สูสีและสามารถชนะทีมใหญ่ในอาหรับอย่างอิรักหรือซาอุฯ ได้ … ดังนั้นในการที่จะได้ตั๋วฟุตบอลโลก 2018 โค้ชเกียรติศักดิ์และลูกทีมจะต้องพยายามอย่างหนักที่จะปรับปรุงด้านแท็คติก, เทคนิค และปัญหาทางกายภาพก่อนทัวร์นาเม้นจะเริ่มขึ้น

เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนี้ … ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและผู้สนับสนุนมีความพยายามอย่างหนักที่จะช่วยซิกโก้และลูกทีมในการหาทีมอุ่นเครื่อง … รู้หรือไม่ว่าทางสมาคมฯ ได้เชิญทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ยูเออี, จอร์แดน และ มอนเตเนโกร มาเข้าร่วมคิงส์คัพที่กรุงเทพฯ ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนมิถุนายน ปี 2016 … จากการประเมินทีมที่เข้าร่วมแล้ว … ทีมที่ได้รับเชิญเหล่านี้ เป็นทีมที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เป็นโอกาสที่ทีมชาติไทยจะได้สร้างความคุ้นเคยได้ดี … เพื่อวางแผนให้ที่ประสิทธิภาพในการพบกับทีมในอาหรับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมออสเตรเลียที่มีความแข็งแกร่งและได้เปรียบเรื่องรูปร่าง

ไม่เพียงเท่านี้ … ทีมไทยยังมีแมทช์กระชับมิตรกับทีมในอาหรับอย่างกาตาร์ในวันที่ 8 สิงหาคมอีกด้วย … นี่ถือเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดหลักแหลมเพื่อที่จะทำให้นักเตะไทยสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับภูมิอากาศของประเทศแถบอาหรับก่อนที่จะต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้อย่างยูเอยี, ซาอุฯ และอิรัก

ดังนั้นจึงสามารถ สรุปได้ว่า ฟุตบอลทีมชาติไทยมีความมั่นใจอย่างมากก่อนที่จะสร้างประวัติศาสตร์ได้อันดับที่ 3 ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกลุ่ม B และจากการวางแผนอย่างละเอียดและพิถีพิถันนี้เอง .. ทีมไทยกำลังพยายามทำตามเป้าหมายอย่างดีที่สุด

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย ของทีมชาติไทย
นัดที่ 1 : 1 ก.ย. 59 ซาอุดิอาระเบีย (เยือน)
นัดที่ 2 : 6 ก.ย. 59 ญี่ปุ่น (เหย้า)
นัดที่ 3 : 6 ต.ค. 59 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เยือน)
นัดที่ 4 : 11 ต.ค. 59 อิรัก (เยือน)
นัดที่ 5 : 15 พ.ย. 59 ออสเตรเลีย (เหย้า)
นัดที่ 6 : 23 มี.ค. 60 ซาอุดิอาระเบีย (เหย้า)
นัดที่ 7 : 28 มี.ค. 60 ญี่ปุ่น (เยือน)
นัดที่ 8 : 13 มิ.ย. 60 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เหย้า)
นัดที่ 9 : 31 ส.ค. 60 อิรัก (เหย้า)
นัดที่ 10 : 5 ก.ย. 60 ออสเตรเลีย (เยือน)

ทั้งนี้ ทวีปเอเชียได้สิทธิ์ 4 ทีมครึ่ง โดยทีมที่ได้อันดับที่ 1-2 ของแต่ละกลุ่มในรอบนี้ จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ในปี 2018 ทันที

ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ 3 ของแต่ละกลุ่ม จะต้องมาเตะเพลย์ออฟ เพื่อหาผู้ชนะไปเตะเพลย์ออฟ กับทีมจากโซนคอนคาเคฟ (ทวีปอเมริกากลาง-อเมริกาเหนือ) เพื่อชิงตั๋วครึ่งใบสุดท้ายลุยรัสเซียต่อไป

แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://web.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook