สกู๊ป : ทุกเรื่องดีๆล้วนมีตอนจบ

สกู๊ป : ทุกเรื่องดีๆล้วนมีตอนจบ

สกู๊ป : ทุกเรื่องดีๆล้วนมีตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Every good story has an ending."

“ทุกเรื่องดีๆล้วนมีตอนจบ” ข้อความดังกล่าวเป็นหนึ่งในข้อความบนป้ายฟ้าของแฟนบอล “กูนเนอร์ส” ที่นำมาแสดงในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมที่ไม่มีความยินดีปรีดาอะไรมากนัก แม้ว่าพวกเขาจะเอาชนะนอริชได้ 1-0 ทะยานขึ้นสู่อันดับ 3 เพิ่มโอกาสในการไปแชมเปี้ยนส์ ลีก (ที่ปีนี้อาจจะวุ่นวายสักหน่อยหากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือลิเวอร์พูล ไปได้แชมป์ยุโรปขึ้นมา)

นอกจากนี้ยังมีป้ายข้อความว่า Time For Change หรือ “ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง” และป้ายที่บอกอย่างชัดเจนกว่า “Arsene Out” ที่บอกความประสงค์ชัดเจนว่าต้องการให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเสีย

นี่เป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดสำหรับทุกฝ่ายในทีมกันเนอร์ส

มันเป็นเช่นนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนที่ห้วงอารมณ์ของความผิดหวังจะสูงเป็นพิเศษ เพราะความหวังมลังเมลืองที่เคยปรากฏขึ้นก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาใดสักช่วงของฤดูกาลได้ถูกทำลายลงอย่างราบคาบ

มุกตลกที่แซวกันได้แบบขื่นอารมณ์ขมในทรวงของแฟนปืน คือ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้แฟนกันเนอร์สผิดหวังแค่เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

คือครั้งแล้วกับครั้งเล่า...


คำถามนั้นเหมือนเก่า - พวกเขาจะต้องทนกับสภาพนี้อีกนานแค่ไหน?

ขึ้นชื่อว่ากันเนอร์ส ไม่มีใครไม่รักเวนเกอร์ครับ แต่กับความจริงที่ปรากฏคือปราชญ์ลูกหนังชาวฝรั่งเศสได้สูญเสีย “สัมผัสพิเศษ” ที่จะนำทีมไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งไปแล้ว

แม้กระทั่งในฤดูกาลที่ทุกอย่างล้วนเป็นใจ โดยเฉพาะกับการที่คู่แข่งทุกทีมที่เหลือต่างมีปัญหาภายในกันหมด อาร์เซนอล ก็กำลังปล่อยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมว่าที่แชมป์มหัศจรรย์ไปอย่างนั้น

เปรียบไปก็คล้ายกับคู่รัก ที่อยู่กันมานาน บางทีอาจจะนานเกินไป

รู้ตัวมานานไปด้วยกันไม่ได้ แต่ยังฝืนยังยื้อไว้ ไม่ว่าจะด้วยความผูกพัน ความกลัวต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น หรือความรู้สึกไม่วางใจที่จะให้ใครคนใหม่เข้ามา

มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย

สำหรับเวนเกอร์ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะยังรักษาสถิติผลงานนำอาร์เซนอล เข้าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทุกฤดูกาลต่อไป ในแง่ของ “ผลงาน” ถือว่าตามมาตรฐาน ชั่วดีไม่ปรากฏ

แต่ในแง่ของ “ความคาดหวัง” เรารู้กันอยู่ครับ


สถานการณ์ยามนี้อยู่ที่ 2 ฝ่ายคือ บอร์ดบริหารของอาร์เซนอลเองว่าจะ “ไว้วางใจ” ให้ทำงานต่อไปหรือไม่

และอยู่ที่ เวนเกอร์ ด้วยเช่นกันว่าเขาคิดว่าถึงเวลาจะ “วางมือ” หรือยัง?

ถ้าคิดว่าผลงานยังได้มาตรฐาน ไม่มีอะไรเสียหายมีแต่เสียดาย และไม่มีใครจะแทนที่เวนเกอร์ได้ ก็ฝืนกันต่อ แม้จะรู้ว่าทรายในนาฬิกาของความอดทนมันเหลือน้อยลงไปทุกที

แต่ถ้าเห็นพ้องต้องกัน - ก็ปิดฉากกันเพียงแค่ตรงนี้ ขอบคุณและจดจำสิ่งดีๆที่เคยมีร่วมกันมา

เพราะทุกเรื่องราวดีๆล้วนมีตอนจบ

จะจบแบบไหนแค่นั้นเองครับ


by ลูกแม่กิ่ง (lookmaeking@hotmail.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook