บทสรุปลีกลูกหนังเมืองเบียร์ 2015-16

บทสรุปลีกลูกหนังเมืองเบียร์ 2015-16

บทสรุปลีกลูกหนังเมืองเบียร์ 2015-16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2015-16 โดยปีนี้แชมป์ยังคงตกเป็นของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่เดินหน้าสร้างสถิติใหม่ด้วยการคว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกา ได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีสโมสรไหนทำได้มาก่อน

นอกจากนี้ยังนับเป็นการสอยแชมป์เข้าสู่ถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า เป็นสมัยที่ 26 ของสโมสร มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเมืองเบียร์ และดูทีท่าว่าจะครองความเป็นหนึ่งต่อไปได้อย่างต่อเนื่องยาวนานอีกหลายปีเมื่อโกยโทรฟี่นำหน้าคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น

ส่วน "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำได้ดีที่สุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังมาพลาดท่าสะดุดในช่วงท้าย แต่ก็คว้าโควตาไปเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มได้ เช่นเดียวกับอันดับที่ 3 "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ขณะที่ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่จบอันดับ 4 ต้องไปลงเตะรอบเพลย์ออฟ ของศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก


ชาลเก้ 04 และ ไมนซ์ 05 คือสองทีมที่คว้าโควตาผ่านเข้าไปเล่นใน ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่จบอันดับที่ 7 ต้องไปลุ้นเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยการลงเล่นในรอบคัดเลือก รอบสาม

ไปดูกันที่โซนท้ายตารางกันบ้าง ซึ่งปีนี้ สองน้องใหม่อย่าง อิงโกลสตัดท์ และ ดาร์มสตัดท์ สามารถเอาตัวรอดอยู่บนลีกสูงสุดได้สำเร็จ ทิ้งให้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ต้องไปลุ้นอยู่รอดด้วยการเตะเพลย์ออฟหนีตกชั้น กับ เนิร์นแบร์ก ทีมอันดับ 3 จาก ลีกาสอง


ส่วนสองทีมที่ต้องกระเด็นตกชั้น คือ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท ที่หล่นชั้นครั้งแรกในรอบ 39 ปี นับตั้งแต่เลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดตั้งแต่ปี 1977 กับ ฮันโนเวอร์ ที่กลายเป็นทีมแรกที่ต้องตกชั้นในซีซั่นนี้ หลังผลงานย่ำแย่มาต่อเนื่อง นับเป็นการตกชั้นไปเล่นในลีกาสองอีกครั้งในรอบ 13 ปี

ด้านอันดับดาวยิงในซีซั่นนี้ ตกเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติโปแลนด์ ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำไป 30 ประตู แซงหน้า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิงตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำไว้ที่ 25 ประตู ส่วนเจ้าของดาวซัลโวซีซั่นก่อนอย่าง อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ ฤดูกาลนี้ทำได้เพียง 12 ประตูเท่านั้น


อันดับดาวซัลโว ฤดูกาล 2015-16
1.โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค) 30 ประตู
2.ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (ดอร์ทมุนด์) 25 ประตู
3.โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค) 20 ประตู
4.ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (เลเวอร์คูเซ่น) 17 ประตู
5.อ็องโตนี่ โมแดสต์ (โคโลญจน์) 14 ประตู
5.ซาโลมง กาลู (แฮร์ธ่า เบอร์ลิน) 14 ประตู
5.เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ (เบรเมน) 14 ประตู
5.ซานโดร ว๊ากเนอร์ (ดาร์มสตัดท์) 14 ประตู
9.รัฟฟาเอล (มึนเช่นกลัดบัค) 13 ประตู
10.อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ (แฟร้งค์เฟิร์ต) 12 ประตู
10.ดาเนี่ยล ดิดาฟี่ (สตุ๊ตการ์ท) 12 ประตู

ข้ามมาที่จอมแอสซิสต์กันบ้าง ปีนี้เจ้าของตำแหน่งตกเป็นของ เฮนริค มคิตาห์ยาน จอมทัพทีมชาติอาร์เมเนีย สังกัด ดอร์ทมุนด์ ที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากถึง 15 ครั้ง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ซลัตโก้ ยูซูโนวิช จาก เบรเมน และ รัฟฟาเอล ของ มึนเช่นกลัดบัค ที่ทำไว้ที่ 10 แอสซิสต์

และนั่นก็คือบทสรุปทั้งหมดในซีซั่นที่ผ่านมาของวงการฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2015-16 แล้วพบกันใหม่ซีซั่นหน้า


weeza

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook