"เต้-แบงค์" ควบเฟอร์รารี่ ผงาดคว้าแชมป์ GT Asia series 2016 สนามแรก

"เต้-แบงค์" ควบเฟอร์รารี่ ผงาดคว้าแชมป์ GT Asia series 2016 สนามแรก

"เต้-แบงค์" ควบเฟอร์รารี่ ผงาดคว้าแชมป์ GT  Asia series 2016 สนามแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์" ได้ส่ง 2 ทีมแข่งรถ นำโดย  "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วยคู่หู  คาร์โล แวน แดม ภายใต้สังกัดทีม “สิงห์ ทีพี 12 เรซซิ่งทีม" ในรุ่น  GT 3 และ  "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี และคู่หู  “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  ทีม "สิงห์ แพลน บี มอเตอร์สปอร์ต" ในรุ่น GTC  พร้อมด้วยและทีมช่างคนไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ที่สุดของเอเชีย " จีที เอเชีย ซีรีย์ 2016” (GT  Asia series 2016)  สนามแรก ที่สนามยองนัม เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้  ระหว่างวันที่  13-15 พฤษภาคม 2559

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีการชิงชัย 2 เรซ โดยในรุ่น GTC  เรซแรก ที่มี  "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วยคู่หู  “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  ทีม "สิงห์ แพลน บี มอเตอร์สปอร์ต" ล่าแชมป์ในรุ่นนี้ด้วยพร้อมกันได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น

ในการแข่งขัน เต้-แบงค์ คู่หูจากสังกัดสิงห์แพลน บี มอเตอร์สปอร์ต สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกดคันเร่งซิ่งรถเฟอร์รารี่ 458 ออกแบบม้วนเดียวจบ 25 รอบเข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 57.544 วินาที  ผงาดคว้าแชมป์ในสนามเรซแรกมาครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 เป็นของ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ นักขับจากจากสังกัด ทรูวิชันส์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ที่ซิ่งตามเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 2 นาที 34.036 วินาที และ อันดับ 3  อิมราฮม กับ มารากามูว่า คู่นักขับทีม ดิลันโก้ เรซซิ่ง ที่ซิ่งเข้ามาเวลา  1 ชั่วโมง 4 นาที 22.336 วินาที

ส่วนในรุ่นGT 3 ที่มี "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วยคู่หู  คาร์โล แวน แดม ภายใต้สังกัดทีม “สิงห์ ทีพี 12 เรซซิ่งทีม" ลงล่าแข่งขันด้วย โดยการแข่งขันเรซที่ 1 ผลปรากฎว่า คู่นักขับจากสังกัด สิงห์ ทีพี เรซซิ่งทีม สามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน หลังสามารถซิ่งเฟอร์รารี่ เอฟ 458 คู่ใจเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 4  ด้วยเวลา  1 ชั่วโมง 2 นาที 26.193 วินาที ส่วนตำแหน่งแชมป์เป็นของ เวนเทอร์ กับ ไคตะ ซาวะ จากสังกัด เบนท์เล่ย์ ทีมแอปซูลูท ที่ซิ่งเข้ามาเวลา 1ชั่งโมง 1 นาที 52.470 วินาที

สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2 ที่มีการแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันที่ 15 พ.ค. 59  โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขัน พร้อมร่วมเชียร์ทีมรถแข่งไทยได้ทาง http://www.gtasiaseries.com และ เว็บเพจ TP12 Racing Team และ Singha PlanB motorsport

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook