"ฟลิกซ์" แม่นโทษดับ "อิคิวซัง" 10-9 ซิวแชมป์สิงห์ฟุตบอลลีก

"ฟลิกซ์" แม่นโทษดับ "อิคิวซัง" 10-9 ซิวแชมป์สิงห์ฟุตบอลลีก

"ฟลิกซ์" แม่นโทษดับ "อิคิวซัง" 10-9 ซิวแชมป์สิงห์ฟุตบอลลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สแตมฟอร์ด บริจด์ ประเทศอังกฤษ ศึกการแข่งขัน สิงห์ฟุตบอลลีก 2015-2016 รอบชิงชนะเลิศ ทีมฟริกซ์ พบ ทีมอิคิวซัง โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลสมัครเล่น 7 คน ที่มาชิงชนะเลิศ ณ รังเหย้าของสโมสรเชลซี

เปิดเกมมาทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก นาทีที่ 17 เป็น อิคิวซัง ที่เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ พรพงศ์ วรรณอารยันชัย พร้อมกับจบจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง ฟลิกซ์ มาได้ประตูตีเสมอจาก รัฐพล ศรีธัญรัตน์ ในนาทีที่ 28  หลังได้ประตูตีเสมอไม่นาน ฟลิกซ์ ก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 6 คน จากจังหวะที่ ชวลิต สีแสง ผู้รักษาประตูของทีมไปรวบขาผู้เล่นอิคิวซัง

ผู้ตัดสินไม่ลังเลควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ทำให้ต้องเปลี่ยนเอา สัครัฐ เชื้อโตหลวง ซึ่งเป็นโค้ชลงมาเป็นผู้รักษาประตูจำเป็น โดยเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมเสมอในเวลา 1-1 ต้องตัดสินแชมป์กันด้วยการดวลจุดโทษหาผู้ชนะ

โดยการยิงจุดโทษต้องดวลกันนานถึงหนที่ 10 ก่อนที่ อิคิวซัง มาพลาดจุดโทษลูกสุดท้าย ส่งให้ ฟริกซ์ ชนะจุดโทษด้วยสกอร์ 10-9 (สกอร์รวม 11-10) ผงาดคว้าถ้วยแชมป์ สิงห์ฟุตบอลลีก ไปแบบยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วน อิคิวซัง ได้รองชนะเลิศคว้าเงิน 50,000 บาท

หลังเกม สัครัฐ เชื้อโตหลวง โค้ชและนักเตะของ ฟลิกซ์ ทีมแชมป์สิงห์ฟุตบอลลีก 2015 - 2016 กล่าวว่า "แม้พวกเราจะโดนนำก่อนและต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า แต่พวกเราก็ไม่ยอมแพ้จนรวมใจจนพลิกชนะและเป็นแชมป์"

"พวกเราได้รับโอกาสที่ดีจากสิงห์ ตลอดทริปมันเป็นรางวัลชีวิตที่หาได้ยากสำหรับเด็กบ้านนอกแบบพวกเรา ซึ่งการมาอังกฤษพวกเรามีแต่รอยยิ้ม ความสุข ที่พวกเราไม่มีวันลืม"

"ส่วนแชมป์ครั้งนี้ไม่ใช่แค่แชมป์ธรรมดา แต่นี่คือประวัติศาสตร์ที่คนไทยได้มาชูถ้วยแชมป์แบบยิ่งใหญ่ในรังเหย้าของทีมชั้นนำระดับโลก ซึ่งต้องขอขอบคุณ บ.สิงห์ คอเปอเรชั่น เป็นอย่างมากที่สร้างฝันให้คนไทยได้มีความสุข"

ขณะที่คุณ วิไลลักษณ์ จตุรประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บ.สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "ถือว่าการแข่งขันสิงห์ฟุตบอลลีก ประสบความสำเร็จอย่างมากและแสดงให้เห็นว่าเป็นศึกฟุตบอลสมัครเล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยที่ได้มาแข่งขันแมทช์ประวัติศาสตร์ ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริจด์ ซึ่งไม่มีรายการฟุตบอลที่ไหนทำมาก่อน

โดยก็ต้องขอบคุณสโมสรเชลซี ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมสนับสนุนรายการนี้มาตั้งแต่ปี 2012 ส่วน สิงห์ฟุตบอลลีก ในปีหน้านั้นถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากของเรา เพราะจะต้องทำให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม แต่เราก็ยืนยันว่ารูปแบบการแข่งขันจะต้องแปลกใหม่และจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์อีกแน่นอน ซึ่งอยากให้คอลูกหนังสมัครเล่นทั่วประเทศคอยติดตามกันต่อไป"

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "ฟลิกซ์" แม่นโทษดับ "อิคิวซัง" 10-9 ซิวแชมป์สิงห์ฟุตบอลลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook