รวมพลังเชียร์ไทย! คว้าแชมป์เพื่อพ่อหลวง

รวมพลังเชียร์ไทย! คว้าแชมป์เพื่อพ่อหลวง

รวมพลังเชียร์ไทย! คว้าแชมป์เพื่อพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังห่างเหินจากการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ มายาวนานถึง 9 ปี ในที่สุด "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ก็มีโอกาสจะครองถ้วยแชมป์เสียที หลังเดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ได้สำเร็จ

โดยตลอดช่วงระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา มีการจัดการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งทั้ง 5 ครั้งหลังสุด แชมป์ตกเป็นของ เดนมาร์ก 2 สมัย, เกาหลีใต้ 2 สมัย และ สวีเดน 1 สมัย

เกมการแข่งขันเมื่อวานต้องบอกว่าเล่นเอาใจหายใจคว่ำ กว่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะ ซีเรีย ไปได้ในการดวลจุดโทษ 7-6 หลังในเวลาเสมอกัน 2-2 ว่าไปแล้วขุนพลนักเตะจากแดนสยาม น่าจะเป็นฝ่ายซิวชัยได้ตั้งแต่ในเวลา 90 นาที หลังเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนในครึ่งเวลาถึง 2-0 แต่เล่นไปเล่นมากลับเป็นฝ่ายโดนตีเสมอซะงั้น



รูปเกมโดยรวมต้องบอกว่าไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ การต่อบอลแบบ ติ๊กต่อกสไตล์ หายไปเลย กลับกลายเป็นโยนยาวให้กองหน้าวิ่งเข้าใส่เพื่อลุ้นแย่งบอลไปทำประตู ขณะที่แนวรับของทีมก็ดูจะไม่รัดกุมเหมือนเคย

มองแล้วนี่ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ต้องเร่งแก้ปัญหาของทีม และถือเป็นเรื่องดีที่เราพบปัญหาก่อน ที่จะถึงศึกใหญ่ในการลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงเดือนกันยายน นี้



แต่ก่อนอื่นต้องมองเป้าหมายไปที่ การคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทยให้ได้เสียก่อน นั่นก็คือ "ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ" ที่เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511

การพบกับ จอร์แดน ในรอบชิงชนะเลิศ มองแล้วไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะทุกทีมที่ส่งทีมเข้าแข่งขันต่างมุ่งหวังแชมป์ ซึ่ง "ซิโก้" ก็มองเช่นนั้นโดยกล่าวกับสื่อว่า "สิ่งที่น่ากลัวสำหรับคู่แข่งอย่าง จอร์แดน คือพวกเค้ามีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ซึ่งการเจอกับผู้เล่นที่สูงใหญ่ทำให้เราป้องกันได้ยากลำบาก"

อย่างไรก็ตาม "เป้าหมายของเรายังเหมือนเดิม คือการรักษาถ้วยที่สำคัญที่สุดไว้ในประเทศไทยให้ได้ เรามุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์มาครองเพื่อพ่อหลวงของเรา" อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าว



ผมยังเชื่อว่าต่อให้คู่แข่งจะเตรียมทีมมาดีแค่ไหน แต่เมื่อมาเจอกับเสียงเชียร์และพลังศรัทธาของแฟนบอลชาวไทย ที่นับวันจะก่อตัวเป็นกลุ่มก้อนที่ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ พลังเหล่านั้นจะเป็นตัวหนุนให้นักเตะไทยวิ่งถวายหัว และคู่แข่งจะต้องรู้สึกหวั่นใจเสมอยามต้องมาเล่นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ดูฟุตบอลไทย ไม่พอใจฟอร์ม ไม่พอใจผลงาน ด่าได้! ติได้! ว่าได้! แต่ขออย่างเดียว อย่าทิ้งกัน เราไม่เชียร์ไทย แล้วใครจะมาเชียร์เรา ผมยังอยากเห็นภาพสนามแตกในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน นี้ วันที่เราจะคว้าถ้วยของพ่อมาครองอีกครั้ง

สำหรับเกมการแข่งขันในฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน นี้ โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจอร์แดน (ถ่ายทอดสด ช่อง : ไทยรัฐทีวี HD)


weeza

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ รวมพลังเชียร์ไทย! คว้าแชมป์เพื่อพ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook