จับตา 10 แข้งราคาพุ่ง

จับตา 10 แข้งราคาพุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อองตวน กรีซมันน์ – ฝรั่งเศส

               มีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายออกจากแอตเลติโก มาดริดเช่นกัน หลังจากที่ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในฤดูกาลที่ผ่านมา

               แม้ราคาคาดตัวปกติคาดกันไว้ว่า เกิน 50 ล้านยูโรแน่นอน แต่หากเขาโชว์ฟอร์มได้แจ่มกับทีมชาติฝรั่งเศส หรือถึงขั้นคว้าดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ได้ จาก 50 ล้านยูโร จะกลายเป็น เป็น 80 ล้านอัพได้ไม่ยาก หรือถึงขั้นต้องฉีกสัญญาที่ 120 ล้านเลยทีเดียว

 

เอเดน ฮาซาร์ – เบลเยียม

               ฤดูกาลที่ผ่านมาตอนที่เชลซีฟอร์มตกสุดๆ โดยที่ อาซาร์ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเหมือนในฤดูกาลที่เขาคว้าพีเอฟเอได้ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวจะซื้อตัวรุกสัญชาติเบลเจี้ยนด้วยราคาเพียง 30 ล้านยูโรเท่านั้น

               แต่จากการคืนฟอร์มช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ทำให้มูลคาของเขาจะไม่ใช่แค่ 30 ล้านยูโรแล้ว ยิ่งหากสามารถพาทีมชาติไปได้ไกลในศึกยูโรหนนี้ อย่างต่ำๆ หากย้ายข้ามฝากมายังสเปน 50 ล้านปอนด์เชลซีต้องได้แน่นอน

 

อันเดร โกเมส – โปรตุเกส

               เกือบได้ย้ายไปยูเวนตุสในช่วงก่อนหน้านี้สักสองสัปดาห์ ในราคา 30 ล้านยูโร แต่อยู่ๆ บาเลนเซีย กลับยกเลิกการเจรจากลางคันด้วยเหตุผลว่า ราคานักเตะจริงๆ มากกว่าจำนวนเงินดังกล่าว

               ก็เนื่องมาจากเชื่อว่า ทัวร์นาเมนต์ ยังเป็นการฉายแววของอดีตมิดฟิลด์เบนฟิการายนี้ และยิ่งได้เห็นฟอร์มที่ถล่มเอสโตเนียในเกมล่าสุด ที่เจ้าตัวทำได้ 1 แอสซิตส์ด้วยแล้ว บาเลนเซียคิดถูกจริงๆ ที่รอจบยูโร ค่อยเจรจาย้ายทีมกันใหม่

 

โทนี่ โครส – เยอรมัน

               มีข่าวมาตลอดว่า ทั้ง แมนฯ ยูฯ และ แมนฯ ซิตี้ มีแพลนจะทุ่มเงินก้อนโตย้ายข้ามฝากจากสเปน ไปเกาะอังกฤษ

               แม้ว่าปัจจุบันเขาอยู่กับยอดทีม เรอัล มาดริด อยู่แล้ว แต่ใช่ว่าราชันชุดขาวจะไม่กล้าปล่อยออกมา ยิ่งฟลอเรนติโน่ เปเรซ ต้องการเงินจำนวนมหาศาลไปบำรุงทีมแล้ว หากโครสผลงานดีในยูโร จนแมนฯซิตี้ พร้อมทุ่มไม่อั้นเพื่อเอาไปคุมเกมที่เอติฮัด เรอัล จะเรียกราคาเท่าไหร่ก็ได้ทั้งนั้น

 

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ – โปแลนด์

               ยังไม่มีการยืนยันว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เจ้านายคนใหม่เลวานดี้ จะการันตีให้ เขาเป็นศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของบาเยิร์นในซีซั่นต่อไป

               ที่ผ่านมาก็ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด และทีมในอังกฤษมาโดยตลอด ซึ่งค่าตัว อยู่ที่ราวๆ 40-50 ล้านยูโร แต่หากรายการที่กำลังจะลงเตะเจ้าตัวยิงสัก 6 ประตูขึ้นไปเมื่อไหร่ 100 ล้านคือค่าฉีกสัญญา ที่ทำให้อดีตดาวยิงดอร์ทมุนด์หลุดจากพันธะของเสือใต้ทันที

 

เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค

               บาร์เซโลน่า, อาร์เซนอล และ เรอัล มาดริด คือทีมที่เคยพัวพันกับมิดฟิลด์ตัวตัดเกมรายนี้ ที่มีค่าตัวประมาณ 20 ล้านยูโร

               แต่ทว่าเขาโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องมาสองปีแล้ว และนี่คือทัวร์นาเมนต์ที่เขาจะสร้างชื่อได้เต็มๆ เสียที ดูแต่ละทีมที่เป็นข่าวด้วยแล้ว เกินกว่านี้สักหนึ่งเท่า ก็สามารถจ่ายให้เซบีญ่าได้เช่นกัน

 

มาริโอ เกิทเซ่ – เยอรมัน

               ย้อนไปสักหนึ่งเดือนมีข่าวประโคมว่า บาเยิร์น จะขายให้ลิเวอร์พูลเพียง 20 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่จู่ๆ เกิตเซ่ เองก็ขอทบทวนอนาคตกลางคันซะงั้น

               หรือนี่เป็นแผนที่ต้นสังกัดสั่งให้นักเตะชะลอการตัดสินใจออกไป เพราะยังไง เยอรมันก็ใช้งาน เกิตเซ่ เป็นตัวหลัก แล้วอินทรีเหล็กก็มักโชว์ผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ จึงมีโอกาสสูงที่เกิตเซ่ จะเรียกราคาได้มากกว่านั้น

 

โนลิโต้ – สเปน

               ตกเป็นข่าวกับบาร์เซโลน่า และ อาร์เซนอล มานานแล้ว เพียงแต่ไม่มีสโมสรไหนกล้าทุ่มไปซื้อจริงๆจัง มีเพียงต้นสังกัดเก่าที่อยากจะยืมด้วยการพ่วงเงินให้เซลต้าไปหยุมหยิม

               สื่อหลายสำนักเชื่อว่ายูโร หนนี้ จะเป็นโอกาสที่โนลิโต้ ได้โชว์ศักยภาพในเวทีใหญ่เสียที เพราะเขาไม่เคยเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป หรือติดทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาก่อน และมันจะสร้างโปรไฟล์ให้เขามีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

 

เจมี่ วาร์ดี้ – อังกฤษ

               แม้ค่าฉีกสัญญาจะมีเพียงแค่ 20 ล้านปอนด์ แต่ทว่าการเจรจากับอาร์เซนอลนั้นใกล้เคียงกับคำว่าล่มเข้าไปทุกขณะ ยิ่งฟุตบอลรายการใหญ๋ใกล้จะเตะ นักเตะเองก็พร้อมโชว์ฟอร์มเช่นกัน

               หากจบทัวร์นาเมนต์วาร์ดี้ มีสกอร์ให้สิงโตคำรามสัก 5 ตุง กันเนอร์สจะไม่ใช่ทีมเดียวที่อยากได้ และเมื่อมีคู่แข่งที่พร้อมจะยืนข้อเสนอให้เลสเตอร์ มันจึงเหมือนการประมูลไปโดยปริยาย ใครจ่ายได้มากกว่า  จิ้งจอกสยามก็ต้องยินดีขายให้ฝ่ายนั้นอยู่แล้วก

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช – สวีเดน

               ค่าตัวคงไม่เท่าไหร่สำหรับกองหน้าฟรีเอเยนต์จากแดนฟรีเซ็กส์ คนนี้ หากแต่หนักที่ค่าเหนื่อยระดับมหาศาล ที่เรียก 15 ล้านยูโร หรือ 11.3 ล้านปอนด์ ต่อ ปีกับแมนฯ ยูฯ ไปหมาดๆ คิดเป็นรายสัปดาห์ก็แค่เพียง 220,000 ปอนด์ เท่านั้น

               ตอนนี้ผีแดงอาจจะยัง เก้ๆ กังๆ ไม่กล้าเสี่ยง ที่จะบ้าจี้ตามใจกองหน้าจอมอาร์ตรายนี้ ทว่าหากเขาเกิดทำเรื่องมหัศจรรย์โชว์ลูกยิงพิสดาร พาสวีเดนไปลิ่วในรอบน็อกเอาท์ ผีแดงอาจจะต้องแย่งกับทีมอื่นๆ โดยเฉพาะในอิตาลีด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook