ภาพที่ชัดเจนขึ้น...???

ภาพที่ชัดเจนขึ้น...???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโลวะเกีย - รัสเซีย
สโลวะเกีย
สโลวะเกียอาจจะต้องมองถึงชัยชนะในนัดนี้ เพื่อรักษาลมหายใจของตัวเองเอาไว้ หรืออย่างน้อยต้องมีแต้มติดมือไว้ก่อน สูตรใหม่ของยูโรที่ทีมอันดับสามยังคงมีลุ้นอีกหลายทีม การได้ 4 แต้มจาก 3 นัดอาจจะเพียงพอต่อการเข้ารอบ แต่ถ้าแพ้ขึ้นมา โอกาสจบเห่มีทันที

รัสเซีย
ตีเสมออังกฤษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆต่อรัสเซีย หากนัดนี้สามารถจัดการสโลวะเกียได้โอกาสลุ้นเข้ารอบชัดเจนขึ้นมามากทีเดียว รัสเซียไม่อาจะปล่อยผ่านเกมนี้ ตุนได้ต้องตุนไว้ก่อน สไตล์อาจจะไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ ปัญหาของรัสเซียอยู่ที่การเชื่อต่อเกมระหว่างแนวรับกับตัวรุกของ โกโลวิน ไม่ค่อยปะติดปะต่อ ต้องเค้นผลงานมากกว่านัดที่ผ่านมา

ยูราย คุชก้า
แน่นอนครับ มาเร็ค ฮัมซิค เป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดของสโลวะเกีย ทว่าต้องอาศัยตัวช่วยที่ฮึดอย่าง ยูราย คุชก้า เพื่อสร้างจังหวะ สร้างพื้นที่ให้กับ ฮัมซิค คุชก้า เป็นประเภทมหาอึด เชื่อมเกมไปทั่วพื้นที่ตั้งแต่กรอบเขตโทษตัวเองยันกรอบเขตโทษคู่แข่งเป็นการเสริมเกมของ ฮัมซิค ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ คุชก้า ยังมีการยิงไกลเป็นอาวุธเสริมด้วย

อิกอร์ อาคินเฟเยฟ

เกมที่พบกับอังกฤษพิสูจน์ตัวเองได้ดีทีเดียว และยังคงจะเป็นปัจจัยสำคัญของรัสเซียต่อไป เรื่องราวในพื้นที่อื่นๆไม่ว่าจะเป็นหลัง,กลางหรือหน้า ปล่อยให้ว่ากันไป ตราบใดที่ อาคินเฟเยฟ ไม่ปล่อยให้บอลผ่านมือถือว่าโอเค
นอกจากนี้หาก อาร์ตอม ซูบา ในแดนหน้ากดดันแนวรับของรัสเซียได้ดี งานของ อาคินเฟเยฟ ก็จะมั่นคงมากยิ่งขึ้น

โรมาเนีย - สวิตเซอร์แลนด์
โรมาเนีย
น่าเสียไม่น้อยสำหรับโรมาเนีย ที่นัดเปิดสนามสามารถยันสกอร์ฝรั่งเศสจนถึงนาทีสุดท้าย กลายเป็นผู้แพ้ไปซะงั้น วันนี้โรมาเนียต้องการผลที่แตกต่างจากนัดแรกอย่างสิ้นเชิงก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น โรมาเนียอาจจะมองเกมนี้ว่าแบ่งแต้มกันก็โอเค ทว่าตอนนี้ต้องมากกว่านั้นซะแล้ว แต่ไม่ใช่นั่งคาดหวังไปเรื่อย ต้องลงมือและยกระดับตัวเองขึ้นมา

สวิตเซอร์แลนด์
หากชนะในนัดนี้ จะการันตีการเข้ารอบน็อกเอาท์ของสวิสได้ทันที เป็นสิ่งที่มองไว้แน่นอน พลาดในนัดนี้แล้วไปลุ้นกับฝรั่งเศสในนัดสุดท้ายมันสุ่มเสี่ยงเกินไป อาจจะไม่ง่ายสำหรับสวิส นัดแรกที่เฉือนชนะแอลเบเนียนั้น ฟอร์มไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่ กรานิต ชาก้า,ริคาร์โด้ โรดริเกซ ต้องเด่นกว่านี้

ซีเปรียน ทาทารูซานู
แม้ว่า สแตนคู,อันโดนี่ ยังคงเป็นนักเตะทีมทีมฝากความหวังเอาไว้ แต่ถ้าต้องการให้มั่นคงที่สุด หลังบ้านต้องปิดตาย นั่นหมายถึงต้องอาศัยฝีมือของ ทาทารูซานู เกมแรกอาจจะโดนไป 2 ประตู แต่ ชิรูด์ ยอมรับว่าก่อนโหม่งประตูแรกให้ฝรั่งเศสนั้นเขาทำฟาวล์ก่อน เป็นเรื่องที่ ช่วยให้ ทาทารูซานู ยังคงรักษาความมั่นใจได้อยู่

เซอร์ดาน ชากีรี่
เป็นนักเตะที่มีโอกาสมากในเกมนี้ที่จะสร้างความแตกต่าง สร้างเรื่องให้เซอร์ไพรส์กัน เกมแรกอาจจะอึดอัด ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะติดขัดอีกแล้ว ชากีรี่ มีทักษะอยู่แล้ว ต้องงัดออกมาป่วนเกมรับโรมาเนียให้ได้ เกมที่มีความหมายต้องการคนที่ดีพอเสนอหน้าออกมาจัดการ

ฝรั่งเศส - แอลเบเนีย
ฝรั่งเศส
แม้ว่านัดเปิดสนามฟอร์มไม่ค่อนสวยเท่าไหร่ ทว่ายังพอให้อภัยกันได้หลังจากเก็บ 3 แต้มสำเร็จ วันนี้เจ้าภาพฝรั่งเศสมีโอกาสสูงมากที่จะเก็บ 3 แต้มอีกครั้งจับจองพื้นที่รอบน็อกเอาท์เอาไว้ในกำมือ เป็นการพิสูจน์ตัวเองของเจ้าภาพ เกมที่คาดหวังกันสูงมากว่าชนะแน่ ฝรั่งเศสรับมือความคาดหวังเหล่านี้ได้ดีแค่ไหน ต้องนิ่งและค่อยๆนวดไปเรื่อย จับตาดูการควบคุมสถานการณ์ของตราไก่ครับทำได้ดีแค่ไหน

แอลเบเนีย
เกมนัดแรกแพ้สวิตเซอร์แลนด์อย่างน่าเสียดาย เล่นแค่ 10 คนนานทีเดียว นาทีนี้บอกได้คำเดียวว่า หลังพิงฝาไม่มีทางให้ถอยเลยต้องมีการปรับทัพกันนิดหน่อย อย่างน้อยในพื้นที่ของ ลอริค ชานา ที่โดน 2 เหลืองไล่ออกจากสนาม

ดิมิทรี ปาเยต์
ต้องจับตาดูกันอีกครั้งว่าจะมีอะไรดีๆมาฝากกันอีกหรือไม่ ฝรั่งเศสมีนักเตะให้จับตากันหลายคนไม่ว่าจะเป็น กรีซมันน์,ป็อกบา หรือแม้กระทั่งชิรูด์

อย่างไรก็ตาม ปาเยต์ จำเป็นต้องสานผลงานให้ต่อเนื่อง เป็นเรื่องคาดหวังของทีมและแฟนบอลไปแล้ว ต้องทำใจและรักษามาตรฐานเอาไว้ให้ได้

เอทริต เบริชา
เซฟประตูจากการพยายามทะลวงของนักเตะสวิตเซอร์แลนด์ไว้หลายต่อหลายครั้ง วันนี้เชื่อว่ามือเป็นระวิงแน่นอนสำหรับคนเฝ้าเสาของแอลเบเนียคนนี้

งานนี้ เอทริต เบริชา ลงสนามคนเดียวไม่ได้ ต้องปลุกผีแล้วพกติดตัวเอาไว้ ทีมกำลังต้องการผลงานการป้องกันแบบผีเข้าของเขาเต็มๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook