"14 ที่สุด" ของยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 2016 เลกแรก

"14 ที่สุด" ของยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 2016 เลกแรก

"14 ที่สุด" ของยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 2016 เลกแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับเกมเลกแรกของศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 ที่เรียกได้ว่าเป็น 15 เกมที่มันส์ครบรส แต่ละทีมระเบิดฟอร์มกันอย่างไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว โดย “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือเอฟซี ยังคงครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้สำเร็จ แม้ผลงานช่วงท้ายก่อนปิดเลกอาจจะแผ่วลงไปบ้างเล็กน้อย ส่วนทีมน้องใหม่มาแรงต้องยกให้ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้เซอร์ไพรส์สุดๆ โดยปิดท้ายเลกแรกนี้ ด้วยการคว้าอับดับที่ 3 ของตารางคะแนนไปครอง

แม้จะเพิ่งปิดฉากเกมเลกแรกไป แต่ก็ถือว่าขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นไม่น้อยสำหรับศึกในลีกพระรองของเมืองไทยปีนี้ โดยตลอดครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา มีสถิติของแต่ละทีมที่น่าสนใจที่ถือว่าเป็น “ที่สุด” ของยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 มากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว

ยิงประตูมากที่สุด : การท่าเรือ เอฟซี (31 ประตู)

นอกจากจะครองตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว "สิงห์เจ้าท่า" ก็ยังสามารถซัดไปได้ถึง 31 ประตู ใน 15 เกม โดยเป็นการทำประตูในเกมเหย้า 15 ประตู และในเกมเยือน 16 ประตู เรียกได้ว่า ไม่สะทกสะท้านกับการเล่นนอกบ้านเท่าใดนัก

ยิงประตูติดต่อกันได้มากที่สุด : นครปฐม ยูไนเต็ด (15 เกม)

แม้ตอนนี้ "เสือป่าราชา" จะอยู่กลางตาราง รั้งอันดับ 8 แต่ผลงานไม่ธรรมดา โดยสามารถยิงประตูติดต่อกันได้ตลอดทั้ง 15 เกม นั่นคือ ไม่มีทีมใดสามารถเก็บคลีนชีตจากการดวลกับนครปฐม ยูไนเต็ด ได้เลย

ยิงประตูน้อยที่สุด : สมุทรสงคราม อาร์แอร์ไลน์ เอฟซี (8 ประตู)

"ปลาทูคะนอง" ยิงไปได้เพียง 8 ประตู จาก 15 เกม และเกมสุดท้ายของเลกที่ผ่านมา บุกไปพ่ายให้ "ต่อพิฆาต" ประจวบ เอฟซี ถึง 0-3 ส่งผลให้ร่วงกลับไปรั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน เป็นการส่งท้ายเลกแรกได้ไม่สวยงามนัก

ยิงประตูไม่ได้ ติดต่อกันมากที่สุด : ระยอง เอฟซี และ กระบี่ เอฟซี (3 เกม)

น้องใหม่อย่าง "ม้านิลมังกร" ระยอง เอฟซี ยังทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอ เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง "อินทรีอันดามัน" กระบี่ เอฟซี ที่ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ ติดต่อกันถึง 3 เกม ซึ่งใน 2 เกมของระยอง จบด้วยการเสมอ 0-0 ส่วนอีก 1 เกม คือพ่ายให้กับกระบี่ 0-1 นั่นเอง

เสียประตูมากที่สุด : ลำปาง เอฟซี (28 ประตู)

"รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี น้องใหม่อีกทีมที่ยังงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ไม่เต็มที่ รั้งอันดับ 13 ของตารางคะแนน แม้จะยิงไปได้ 18 ประตู แต่ก็เสียไปถึง 28 ประตูเลยทีเดียว แต่เกมล่าสุด ทำผลงานได้เซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะสามารถเปิดบ้านเอาชนะทีมอันดับ 7 อย่างเชียงใหม่ เอฟซี ไปได้ถึง 3-2

เสียประตูติดต่อกันมากที่สุด : พีทีที ระยอง (13 เกม)

ยังทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก สำหรับ "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง ทีมที่ถือได้ว่ามีศักยภาพสูงอันดับต้นๆ ของลีก ที่มาสะดุดเอาดื้อๆ ในหลายๆ เกม และเสียประตูติดต่อกันยาวนานถึง 13 เกม ทั้งหมด 25 ประตู ซึ่งตอนนี้รั้งอันดับ 11 ของตารางคะแนน เลกที่สองคงต้องเร่งเครื่องเป็นการด่วน

เสียประตูน้อยที่สุด : ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี (10 ประตู)

แม้จะเสียประตูน้อยที่สุด เพียง 10 ประตู จาก 15 เกม แต่ก็ยิงได้เพียง 16 ประตู ซึ่งถือว่าผลต่างประตูได้เสีย ยังคงเสี่ยงสำหรับทีมอันดับ 4 อย่าง "พญาอินทรี" ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี

ไม่เสียประตูติดต่อกันมากที่สุด : ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี (4 เกม)

นอกจากจะเสียประตูน้อยที่สุดแล้ว ยังไม่เสียประตูติดต่อกันนานถึง 4 เกมด้วยกัน โดยเก็บคลีนชีตในบ้านได้ 2 เกม และนอกบ้านอีก 2 เกม

ชนะมากที่สุด : การท่าเรือ เอฟซี, อ่างทอง เอฟซี และ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (8 เกม)

ท็อปทรีสุดแข็งแกร่ง ต้องยกให้ 3 ทีมนี้จริงๆ จ่าฝูง รองจ่าฝูง และอันดับ 3 ตามลำดับ ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ถึงชนะ 8 เกมติดต่อกัน

ชนะติดต่อกันมากที่สุด : การท่าเรือ เอฟซี และ เชียงใหม่ เอฟซี (8 เกม)
ในชัยชนะ 8 เกมของการท่าเรือ สามารถชนะติดต่อกัน 3 เกมด้วยกัน ส่วนเชียงใหม่ชนะทั้งหมด 6 เกม และชนะติดต่อกัน 3 เกม

ไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด : ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี (14 เกม)

ถือได้ว่าเริ่มต้นฤดูกาลได้ค่อนข้างสวยงาม เพราะนอกจากจะเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุด ไม่เสียประตูติดต่อกันมากที่สุด และยังเป็นทีมที่ไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุดถึง 14 เกม น่าเสียดายที่ส่งท้ายเลกด้วยการเปิดบ้านพ่ายอ่างทอง เอฟซี ไป 0-1 ส่งผลให้หยุดสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 14 เกม

เสมอมากที่สุด : ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี และ ระยอง เอฟซี (8 เกม)

แม้ไทยฮอนด้าจะไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุดในลีก แต่ใน 14 เกมนั้น ผลออกมาเสมอถึง 8 เกมด้วยกัน ซึ่งตัวเลขนี้เท่ากับ ระยอง เอฟซี น้องใหม่อีกหนึ่งทีม

แพ้มากที่สุด : บางกอก เอฟซี และ สมุทรสงคราม อาร์แอร์ไลน์ เอฟซี (8 เกม)

สองทีมโซนสีแดง ที่มีผลงานชนะ 2 เกมเท่ากัน และแพ้ 8 เกมเท่ากันอีกด้วย โดย "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี รั้งอันดับ 14 และ "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม อาร์แอร์ไลน์ เอฟซี รั้งอันดับ 16 ของตารางคะแนนอยู่ในขณะนี้

แพ้ติดต่อกันมากที่สุด : กระบี่ เอฟซี (5 เกม)

มีช่วงที่ "อินทรีอันดามัน" สะดุดไปพักใหญ่ ไม่สามารถทำเกมรุกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ ส่งผลให้แพ้ติดต่อกันถึง 5 เกม ซึ่ง 3 ใน 5 เกม เป็นการแพ้ในบ้าน ซึ่งตอนนี้รั้งอันดับที่ 12 และมีเป้าหมายจะขึ้นไปอยู่ท็อปไฟว์ของตารางคะแนนให้ได้

ข่าวจาก http://www.thaileague.co.th/

ภาพจาก NAKHONPATHOM UNITED OFFICIAL

ภาพจาก SAMUTSONGGKHRAM R FC

ภาพจาก UBON UMT UNITED

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook