สกู๊ป : เชียร์บอลนอกจบแล้ว อย่าลืมเชียร์สาวไทย

สกู๊ป : เชียร์บอลนอกจบแล้ว อย่าลืมเชียร์สาวไทย

สกู๊ป : เชียร์บอลนอกจบแล้ว อย่าลืมเชียร์สาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการกีฬาในช่วงเดือนที่ผ่านมา ถือว่าคึกคัก พอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากตรงกับการแข่งขันกีฬา ซึ่งเป็นที่สนใจของคอกีฬาโดยเฉพาะแฟนชาวไทย เป็นรายการใหญ่หลายรายการด้วยกัน เริ่มจาก ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้อย่าง โคปา อเมริกา “เซนเทอร์นาริโอ” ที่ในปีนี้ มาในเวอร์ชั่นพิเศษ ครบรอบ 100 ปี ของการจัดการแข่งขัน ตามมาด้วยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2016” ที่กำลังเข้มข้น และอีกรายการที่สำคัญคือ วอลเล่ย์บอลหญิง เวิลด์กรังปรีซ์ 2016 ทีมทีมสาวไทย ร่วมทำการแข่งขันอยู่ด้วย ก็ขออนุญาตแสดงความเห็นรวดเดียวเลยนะครับ  

สำหรับรายการแรกอย่าง โคปา อเมริกา “เซนเทอร์นาริโอ” ที่เพิ่งจบลงไป “แชมป์เก่า” ทีมชาติ ชิลี สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมๆกับ เป็นความผิดหวังอย่างต่อเนื่องของรองแชมป์สามรายการติดอย่าง อาร์เจนติน่า เพราะพวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในสามรายการใหญ่ และแพ้มาตลอด เจ็บปวดขนาดที่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะเบอร์ 1 ของโลก ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติ แน่นอนเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นใหญ่ ระดับวาระแห่งชาติของ อาร์เจนติน่า กันเลยทีเดียว แต่ก็เอาเถอะ ยังเชื่อมั่นว่า เมสซี่ ไม่ได้ใจเสาะอย่างนั้นหรอก คนที่ผ่านความสำเร็จมามากมายทั้งในระดับสโมสร และความสำเร็จส่วนตัว ลึกๆแล้วหัวใจแข็งแกร่งกว่านี้ การคว้าแชมป์กับอาร์เจนติน่า ของเมสซี่ เป็นสิ่งหนึ่งที่เจ้าตัว จะกลับมามุ่งมั่นต่อไป เพื่อทำให้ได้ก่อนที่จะถึงเวลาเลิกเล่นฟุตบอลที่เขารัก หรือถึงแม้ทำไม่สำเร็จจริงๆ เวลานั้น ด้วยวัยของเมสซี่ คงบอกและปลอบโยนตัวเองได้ว่า “เราทำดีที่สุดแล้ว”



ข้ามมาอีกฟากหนึ่งของโลก ฟุตบอล ยูโร 2016 ที่กำลังคึกคัก และเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายกันแล้ว โดยแชมป์เก่า สเปน และทีมขวัญใจมหาชน อย่างอังกฤษ ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ฟุตบอลทัวร์นาเม้นท์ระดับชาติก็แบบนี้ ทีมที่พร้อมกว่า ปรับตัวกับบรรยากาศได้ดีกว่า ย่อมได้เปรียบ

ตอนนี้ก็เหลือเพียง 3 ทีม ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว อย่าง อิตาลี เยอรมนี และเจ้าบ้าน ฝรั่งเศส ที่ยังอยู่ในเส้นทาง ส่วนอีก 3 ทีม อย่าง โปรตุเกส, เวลส์ และไอซ์แลนด์ ถือว่าพวกเขามาได้ไกลและมีแรงจูงใจพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกให้กับบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งถ้าดูจากเส้นทางการประกบคู่แล้ว มีโอกาสไม่น้อยเลยทีเราในฐานะแฟนฟุตบอลจะได้เห็นทีมแชมป์ยุโรปทีมใหม่ในปีนี้

หลายคนเริ่มพูดถึงตัวเลขที่โยงเข้ามา 1992 ทีมชาติเดนมาร์ค สร้างปรากฏการณ์ “เทพนิยายเดนส์” เอาชนะเยอรมนี ไปได้ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ จากทีมที่ได้สิทธิ์ลงเล่นแทน กลายเป็นแชมป์ทีมใหม่

12 ปีถัดมา เราได้พบกับ “เทพนิยายกรีก” กับการตั้งรับเหนียวแน่น เล่นแบบรู้ศักยภาพตัวเอง ทำให้ทีมชาติกรีซ ทะลุขึ้นมาคว้าแชมป์อย่างเหลือเชื่อ เฉือนทีมชาติโปรตุเกสไป 1-0 ในปี 2004 และปีนี้ ครบ 12 ปีพอดี  สังหรณ์ใจว่า อาจมีเทพนิยายบทใหม่ ให้เราได้ตื่นเต้นกันอีก ในยูโร 2016

 ส่วนการแข่งขันรายการสุดท้ายที่อยากเขียนถึงในวันนี้ เป็นเรื่องราวใกล้ตัว กับความท้าทายครั้งใหม่ของทีม วอลเล่ย์บอลหญิงไทย ที่บอกเลยว่าปัจจุบัน ได้รับแรงใจจากแฟนกีฬาไม่น้อยไปกว่าทีมฟุตบอลไทย ทุกครั้งที่มีโปรแกรมลงสนาม ในเวลาไล่เลี่ยกัน บอกตรงๆ ต้องกดรีโมทเปลี่ยนช่องรัวๆ ทุกที    



ทีมลูกยางสาวไทย ลงสนามทำการแข่งขันในวอลเล่ย์บอลหญิง เวิลด์ กรังปรีซ์ 2016 ในรอบคัดเลือก ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยผลการคัดเลือกไม่ได้มีผลต่อทีมไทยแต่อย่างใด เพราะปีนี้ เราได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพแข่งขันในรอบสุดท้ายอยู่แล้วในฐานะเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม จากการตระเวนเดินทางแข่งขัน ทั้ง 3 สนาม เริ่มจากที่ประเทศ จีน อิตาลี และญี่ปุ่น น่าจะทำให้สาวไทย โดยเฉพาะผู้เล่นดาวรุ่งจะได้ประสบการณ์มากมาย เพื่อสั่งสมและก้าวมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่ได้อย่างแน่นอน

โดย วอลเล่ย์บอลหญิง เวิลด์ กรังปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย จะเล่นกันที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ในวันที่ 6-10 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ สาวไทยต้องอยู่กลุ่มเดียวกับ บราซิล แชมป์โอลิมปิค และ รัสเซีย ทีมแกร่งจากยุโรป ตามสถิติ คือสองทีม ที่ทีมสาวไทยไม่เคยเอาชนะได้เลย ในรายการนี้ ดังนั้น หากสาวๆ พลิกชนะทีมใดทีมหนึ่ง ได้สำเร็จ จะถือได้ว่าเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ ได้เช่นกัน  

ก็ขอเชิญชวนแฟนๆ ช่วยกันให้กำลังใจ ทีมลูกยางสาวไทย พร้อมๆกันนะครับ จะลงสนามในวันที่ 6 กรกฎาคม พบกับ บราซิล และ 8 กรกฎาคม ตัดเชือกกับรัสเซีย

สำหรับใครที่สนใจไปเชียร์ในสนามแต่ยังไม่มีบัตรก็ขอให้ทำใจเตรียมอยู่บ้านได้เลยครับ บัตรหมดเรียบร้อยแล้ว ไม่แนะนำให้อุดหนุนตั๋วผีนะครับ เพราะราคาตั๋วพวกพี่เขาก็แรงไปนะ…   

ขอให้มีความสุข คิดดีทำดี วันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิมครับ ….. บาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook