"ปราสาทสายฟ้า" บุกอัด "นาคามรกต" 2-0 ทะลุ 8 ทีมลีกคัพ

"ปราสาทสายฟ้า" บุกอัด "นาคามรกต" 2-0 ทะลุ 8 ทีมลีกคัพ

"ปราสาทสายฟ้า" บุกอัด "นาคามรกต" 2-0 ทะลุ 8 ทีมลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
ม.เกษตรศาสตร์ เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม : อินทรีจันทรสถิตย์


เปิดฉากครึ่งเวลาแรกเป็นทาง ปราสาทสายฟ้า เปิดเกมเข้าใส่ก่อนตั้งแต่เริ่มเสียงนกหวีดดัง นาทีที่ 12 นาคามรกต ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ เชาว์วัตน์ วีระชาติ เปิดเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าไปที่เสาสอง อันเดรส ตูเญซ ได้โขกเหน่งๆ ทว่า ชินดนัย วงษ์ประเสริฐ ยกขาพร้อมกางแขนมาสกัดบอลทำให้บอลโดนมือ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 26 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่ 2 เมื่อ กษิดิศ ซีกฮาร์ท ขึ้นเกมไปทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้ อนาวิน จูจีน ที่เติมขึ้นมา ทว่าจังหวะแรก อนาวิน จับบอลไม่ดีได้ยิงปลายเท้าบอลติดกองหลังเจ้าถิ่น

นาทีที่ 31 กองหลัง ม.เกษตรศาสตร์ สกัดบอลไม่ดีบอลพุ่งขึ้นหน้ามาเข้าทาง อนาวิน จูจีน ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตะบันเต็มแข้งบอลพุ่งไปโดน ภูมินิวัฒน์ ทุหา นายด่านเจ้าถิ่นชกพ้นอันตรายออกมาได้

นาทีที่ 41 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูเมื่อ รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส แทงบอลให้ สถาพร แดงสี หลุดไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะตัดสินใจโยนยาวเข้าไปที่เสาสอง สุภโชค สารชาติ วิ่งเข้าไปกระโดดยิงบอลเหินข้ามคานออกไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระดกบอลให้ กษิดิศ ซีกฮาร์ท หลุดเข้าไปยกบอลข้ามหัว ภูมินิวัฒน์ ทุหา นายด่านเจ้าถิ่นบอลลอยเข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้ประตูมองว่ามีการทำฟาวล์กันก่อนแล้ว ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังนำแค่ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 51 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกครองบอลได้เป็นส่วนมาก มาได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ สถาพร แดงสี โยนบอลจากซ้ายไปที่เสาสอง อนาวิน จูจีน ใช้ความขยันไปโขกย้อนตั้งมาให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้จักรยานอากาศบอลพุ่งไปติดบล็อกผู้เล่นเจ้าถิ่นแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 61 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นประตูหนีห่าง อีกครั้งเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะบอลหนึ่งจังหวะ แล้วตัดสินใจปั่นโค้งไปที่สามเหลี่ยมเสาไกลทว่าบอลเหินออกหลังไปแบบฉิวเฉียด

นาทีที่ 65 แฟนบอลเจ้าถิ่นมาได้เฮกันเล็กๆ เมื่อ พิสิษฐ์ สุพัฒน์ธนกูล ได้บอลตรงริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะโยกหลอกกองหลัง ปราสาทสายฟ้า แล้วตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลพุ่งไปตรงกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 67 ปราสาทสายฟ้า ส่งบอลไปนอนก้นตาข่ายจากจังหวะฟรีคิก เชาว์วัตน์ วีระชาติ ปั่นฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายไปที่เสาสองบอลมุดลอดแขนผู้รักษาประตูเข้าไป ทว่าไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้าของ ไคโอะ ฟิลิเป ที่พยายามเล่นบอล ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-0

นาทีที่ 75 สกอร์บอร์ดในสนามก็ถึงเวลาเปลี่ยนเมื่อ ปราสาทสายฟ้า ได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา เชาว์วัตน์ วีระชาติ เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดไปที่กลางประตู บอลลอยถึงหัว อันเดรส ตูเญซ ที่หันหลังให้ปากประตูโขกเสยกลับหลังบอลลอยเข้าเสาสองไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็โหมบุกใส่ต่อเนื่อง แต่ทว่าสุดท้ายแล้วไม่อาจจะพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ม.เกษตรศาสตร์ ไปได้ 2-0 กรุยทางสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 5 ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ม.เกษตรศาสตร์ เอฟซี : ภูมินิวัฒน์ ทุหา (ผู้รักษาประตู), เวหา โหงอ่อน, ชินดนัย วงษ์ประเสริฐ, อัลเบอร์โต เมโล, สุขสยาม ชาญมณีเวช, ธนา ปุ่นประโคน, อรรถพร บัวทอง (สุจินดา สิงหราช น.29), อับดุลบากา โคเน่, โอฬาร ลิมสัมพันธ์สันติ (ชาติดนัย พริกสุวรรณ น.78), ธาดา ทองท้วม, สนอง ชัยประโคม (พิสิษฐ์ สุพัฒน์ธนกูล น.61)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สถาพร แดงสี (ไคโอะ ฟิลิเป น.65), อันเดรส ตูเญซ, ธิติพัทธ์ แทนกลาง, ซากีรีน ตีกาสม (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.46), อนาวิน จูจีน, กษิดิศ ซีกฮาร์ท (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.60), เชาว์วัตน์ วีระชาติ, สุภโชค สารชาติ, รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

ผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ
ตาก ซิตี้ 1-1 แบงค็อก ยูไนเต็ด (แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะต่อเวลาพิเศษ 2-1)
สงขลา ยูไนเต็ด 2-1 ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ      
การท่าเรือ เอฟซี 2-1 บีอีซี เทโรศาสน       
ลำปาง เอฟซี 3-0 พัทยา ยูไนเต็ด      
อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 1-2 เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด      
ชลบุรี เอฟซี 1-1 ศรีสะเกษ เอฟซี (ศรีสะเกษ เอฟซี ชนะต่อเวลาพิเศษ 2-1)    
กระบี่ เอฟซี 3-1 สุโขทัย เอฟซี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุกอัด "นาคามรกต" 2-0 ทะลุ 8 ทีมลีกคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook