"เต้-ต๊อด" พร้อมลุย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์" สนาม 4 ตั้งเป้าซิ่งกระหึ่มแดนปลาดิบ

"เต้-ต๊อด" พร้อมลุย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์" สนาม 4 ตั้งเป้าซิ่งกระหึ่มแดนปลาดิบ

"เต้-ต๊อด" พร้อมลุย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์" สนาม 4 ตั้งเป้าซิ่งกระหึ่มแดนปลาดิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหว 2 ทีมแข่งสัญชาติไทย ทีมทีพี 12  สิงห์มอเตอร์สปอร์ต ที่มี  "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี  และคู่หู คาร์โล แวนแดม รวมถึง ทีมสิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต

ที่มี  "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วย  “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  พร้อมทีมช่างคนไทย ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามที่ 4  ที่ สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์  ประเทศญี่ปุ่น

โดยจะมีการชิงชัยในระหว่าง 15-17 กรกฎาคม 2559  ซึ่งมีทีมแข่งและนักขับระดับ แถวหน้าของเอเชีย เข้าชิงชัย เพื่อแย่งชิงตำแหน่งทีมแข่งเบอร์ 1 ของเอเชียอย่างมากมาย
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เปิดสนาม สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ให้เหล่านักขับทั่วทั้งเอเชีย ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ซึ่งคู่หูนักขับ "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี  และคู่หู คาร์โล แวนแดม จากสังกัด สิงห์ ทีพี 12 เรซซิ่งทีม ที่จะลงแข่งขันในรุ่น GT 3 และ "เต้" ภูริต  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วย “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  ลงแข่งขันในรุ่น GTC ลงฝึกซ้อมทดสอบสนามและทดสอบรถเป็นครั้งแรก ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีอุปสรรคพอสมควร เนื่องจากระหว่างการฝึกซ้อมมีพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ดีการฝึกซ้อมของทั้งสองทีมผ่านไปด้วยดี
 
ภายหลังฝึกซ้อมเสร็จสิ้น “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี  นักขับทีมทีมทีพี 12  สิงห์มอเตอร์สปอร์ต กล่าวว่า จากการลงฝึกซ้อม และทดสอบสภาพสนามในครั้งแรก ต้องบอกมีปัญหาพอสมควร เพราะระหว่างการทดสอบรถในรอบทีมสองมีฝนกระหน่ำลงมา อย่างหนักจนทำให้พื้นถนนค่อนข้างลื่นทำให้การบังคับรถได้ค่อนข้างยาก แต่อย่างไรก็ดีนี่ถือเป็นบททดสอบที่ทำให้รู้ว่าในวันแข่งขันทีมเราต้องเตรียมความพร้อมไว้อย่างไรก่อนลงแข่งขัน เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดในวันแข่งขันฯ  
 
"ส่วนเป้าหมายของการแข่งขันในสนามนี้ ตนและคาร์โล มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดี เพราะจากการฝึกซ้อมถึงแม้จะมีฝนเทลงมา แต่เราทั้งสองคนสามารถทำความเร็วได้ดีทำให้เรามีความมั่นใจว่าเรื่องสภาพอากาศไม่น่าจะมีผลกับทีมของเราแต่อย่างใด อีกทั้งเมื่อปีที่แล้วสนามนี้ เราสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ และเราค่อนข้างมีความคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้พอสมควร ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดี สามารถซิ่งผ่านธงตราหมากรุกไปยืนบนโพลเดียมได้อีกครั้ง" ปิติ ภิรมย์ภักดี กล่าว  
 
ด้าน  "เต้" ภูริต ภิรมย์ภักดี  ทีมสิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต กล่าวว่า  จากการได้ลงฝึกซ้อมและทดสอบรถกับสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก ต้องบอกสนามแห่งนี้เป็นสนามหินทีเดียว เพราะด้วยสภาพอากาศในระหว่างฝึกซ้อมฝนตกลงมาก ทำให้เราเลยไม่สามารถทดสอบรถได้อย่างเต็มที่  แต่หากมองในแง่ดีต้องบอกว่าการที่มีฝนตกลงมาในครั้งนี้ ทำให้เรารู้สภาพสนามแข่งขันมากขึ้นว่าต้องขับอย่างไร และทีมเราต้องเตรียมความพร้อมในวันแข่งอย่างไร แต่มาถึงตรงนี้ ต้องบอกว่าเราพร้อมและหวังว่าจะต้องทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ในสนามนี้มาครองให้ได้ ถ้าเราคว้าแชมป์ทั้ง 2 เรซ ที่สนามแห่งนี้ได้ จะทำให้เรามีโอกาสคว้าแชมป์ของรายการค่อนข้างสูง พวกเราทีมในฐานะทีมแข่งคนไทย อยากขอชวนแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตไทย ร่วมเป็นกำลังใจให้กับเราทั้ง 2 ทีมในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย "
 
สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามที่ 4  ที่ สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มการแข่งขันเรซแรกในวันที่ 16 ก.ค. และ เรซที่ 2  ในวันที่ 17 ก.ค.   โดยแฟนแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขันได้ทางhttp://www.gtasiaseries.com และ เว็บเพจ TP12 Singha motorsport  และ เว็บเพจ Singha PlanB Motorsport

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook