ซิวชัย 4 เกมติด! "ปราสาทสายฟ้า" รัวถล่ม "ค้างคาวไฟ" 5-2

ซิวชัย 4 เกมติด! "ปราสาทสายฟ้า" รัวถล่ม "ค้างคาวไฟ" 5-2

ซิวชัย 4 เกมติด! "ปราสาทสายฟ้า" รัวถล่ม "ค้างคาวไฟ" 5-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-2 สุโขทัย เอฟซี
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม


เริ่มเกมเกมครึ่งแรกได้เพียงนาทีเดียวเท่านั้น สุโขทัย เอฟซี ก็มาได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ จอห์น บาจโจ้ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะเข้าในกรอบแล้วซัดเต็มข้อบอลลอยออกหลังไป

นาทีที่ 4 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย จิตปัญญา ทิสุด โยนด้วยเท้าขวาเข้าไปที่หน้าปากประตู กองหลังสกัดออกมาเข้าทาง กษิดิศ ซีกฮาร์ท ได้ยิงทว่าโดนไม่ดีบอลออกหลังไป

นาทีที่ 8 กลายเป็น ค้างคาวไฟ ได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด โขกสกัดบอลไปเข้าทาง จอห์น บาจโจ้ ดึงบอลลงก่อนจะง้างเท้าซัดจากระยะไกลบอลพุ่งตรงกรอบประตู ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยืนอยู่ถูกที่รับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 10 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้น เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา เชาว์วัตน์ วีระชาติ เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายไปที่เสาสอง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกกดลงพื้นที่โคนเสา เรนัน มาเกวซ ยืนเฝ้าเสายื่นเท้าพยายามสกัดแต่บอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 21 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากแหวกหลอก 3 ผู้เล่นค้างคาวไฟ เข้าไปสุดเส้นหลังก่อนจะจ่ายให้ บรูโน โมไรรา ได้ตวัดยิงบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 24 กลายเป็น สุโขทัย เอฟซี ที่พยายามโยนบอมบ์เข้าใส่ก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ เลอสันต์ เทียมราช โยนบอลยาวจากทางขวาเข้าไปที่กรอบเขตโทษ จอห์น บาจโจ้ ดาวเตะร่างเล็กจากมาดากัสการ์ ได้โขกบอลกดลงพื้นผ่านมือ สิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป

แต่แล้วนาทีที่ 28 ปราสาทสายฟ้า ที่ตั้งเกมบุกเข้าใส่อีกครั้งก็มาได้ประตูทะยานออกนำอีกครั้งเมื่อ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนจะตัดสินใจแตะเข้าเขตโทษแล้วกดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งเป็นจรวดแหวกอากาศเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 2-1

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เปิดเกมใส่อย่างหนัก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก จาก 2 นาที ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้กระชากแหวกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจจ่ายย้อนหลังให้เพื่อน ทว่าโดนผู้เล่น สุโขทัย เอฟซี สกัดทิ้งไปได้ก่อน ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ สุโขทัย เอฟซี 2-1

กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ปราสาทสายฟ้า ที่สกอร์เหนือกว่าก็ยังเป็นฝ่ายที่เปิดเกมเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 55 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูหนีห่างเมื่อ บรูโน โมไรรา แทงบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต วิ่งเบียดกับกองหลังไปในเขตโทษ ก่อนที่ดาวซัลโว ฤดูกาล 2015 จะใช้ความยาวจิ้มบอลผ่าน ไพโรจน์ เอี่ยมมาก เข้าประตูไป บุรีรัมย์ หนีเป็น 3-1

ทว่าอีกแค่อึดใจเดียว นาทีที่ 56 ค้างคาวไฟ ก็มาได้ประตู จากการโขกของ เรนัน มาเกวซ ทำให้ สุโขทัย เอฟซี ไล่ตามมาเป็น 2-3

นาทีที่ 67 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ลงมาเป็นตัวสำรองวางบอลยาวไปทางขวาให้ ไคโอะ ฟิลิเป ได้โยนเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ทะยานขึ้นโขกบอลผ่านปากประตูออกหลังไป

แต่แล้วนาทีที่ 77 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูที่ 4 เมื่อได้ลูกเตะมุม จิตปัญญา ทิสุด เล่นสั้นกับ จักรพันธ์ แก้วพรม ก่อนบอลจะมาถึง จิตปัญญา ได้กระชากเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับกระฉอกมาเข้าทาง อันเดรส ตูเญซ ซัดจ่อๆ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 4-2

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 80 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ใช้ความขยันไล่แย้งบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยนเข้ากรอบเขตโทษให้ บรูโน โมไรรา โขกบอลตัดหน้า ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายด่านทีมเยือนหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่างเป็น 5-2

หลังจากได้ประตูหนีห่าง ปราสาทสายฟ้า ก็ยังไม่เบาเกมบุก ยังคงเปิดเกมเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว ก็ไม่อาจจะเจาะแนวรับ ค้างคาวไฟ เข้าไปทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปได้ 5-2 คว้า 3 คะแนนในลีกไปครองได้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน

สำหรับเกมต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกพลไปทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 24 ก.ค.59 คิกออฟเวลา 19.00 น.

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด, อันเดรส ตูเญซ (C), ชิติพัทธ์ แทนกลาง (สุรีย์ สุขะ น.83), กษิดิศ ซีกฮาร์ท, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เชาว์วัตน์ วีระชาติ (จักรพันธ์ แก้วพรม น.66), จิตปัญญา ทิสุด, ไคโอะ ฟิลิเป (อนาวิน จูจีน น.70), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, บรูโน โมไรรา
สุโขทัย เอฟซี : ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (ผู้รักษาประตู), พนธกร โทสันเทียะ, ธนวัต ปานช้าง, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ (C), ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, ศักครินทร์ มิ่งสมร, เลอสันต์ เทียมราช (พงศกร สีรอด 82), พรปรีชา จารุนัย, อเล็กซ์ ดา วิลวา (ดิยุฟ บีรัม น.69), เรนัน มาเกวซ,  จอห์น บาจโจ้ (จีราชัย ละดาดก น.87)

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
พัทยา ยูไนเต็ด 2-2 อาร์มี่ ยูไนเต็ด
เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ
ราชนาวี 1-1 บีอีซี เทโรศาสน
บางกอกกล๊าส เอฟซี 3-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-2 ชัยนาท ฮอร์นบิล
สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 บีบีซียู เอฟซี
ศรีสะเกษ เอฟซ๊ 0-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ชลบุรี เอฟซ๊ 1–1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook