เจาะใจ : ทูเคิ่ล "ชูร์เล่คือการเสริมที่ตรงจุด"

เจาะใจ : ทูเคิ่ล "ชูร์เล่คือการเสริมที่ตรงจุด"

เจาะใจ : ทูเคิ่ล "ชูร์เล่คือการเสริมที่ตรงจุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปรับแต่งทีมยกใหญ่เพื่อต่อสู้ลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาให้ได้ในซีซั่นใหม่นี้

หลังการสูญเสียนักเตะตัวหลักของทีมไปหลายคน โดยเฉพาะ 3 นักเตะสำคัญทั้งมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์,อิลคาย กุนโดกาน และเฮนริค มคิตาร์ยาน

แต่ดอร์ทมุนด์ก็ยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม เมื่อซื้อตัวมาใหม่เสริมแต่งทีมมากมายให้โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเสือเหลืองได้เลือกใช้อย่างสบายใจ

ล่าสุดการได้ตัวรุกชั้นเยี่ยมทั้งมาริโอ เกิตเซ่ หรือว่าอังเดร ชูร์เล่มาเสริมทัพอีกสองคน ยิ่งทำให้เสือเหลืองดุดันน่าเกรงขามมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

แน่นอนว่าทำให้ทูเคิ่ลรู้สึกสบายใจในการทำให้ทีมแข็งแกร่งและมีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาดอร์ทมุนด์นั้นเสียผู้เล่นสำคัญๆ ไปหลายคน แต่ทว่าพวกเขาก็เสริมหนักเช่นกัน เพราะจนถึงตอนนี้ได้นักเตะใหม่ร่วมทีมแล้วถึง 8 คนด้วยกันคื

อมิเกล โมเรโน่, อุสมาเน่ เด็มเบเล่, มาร์ค บาร์ตรา, เซบาสเตียน โรเด้, เอ็มเร่ มอร์, ราฟาเอล เกร์เรโร่, มาริโอ เกิตเซ่ และอังเดร ชูร์เล่ ที่ถือว่าเป็นการเสริมที่ดีเยี่ยมและพร้อมต่อสู้สำหรับการคว้าแชมป์

แน่นอนว่านายใหญ่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกมาเผยเมื่อวันก่อนว่าการเสริมอังเดร ชูร์เล่เข้าสู่ทีมถือเป็นการอุดช่องว่างที่ทีมต้องเสียเฮนริค มคิตาร์ยานให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เป็นอย่างดี

ที่ผ่านมานั้นมคิตาร์ยานนั้นถือเป็นหัวใจในแนวรุกของดอร์ทมุนด์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าหลังจากที่ทีมเพิ่งคว้าตัวชูร์เล่เข้าสู่ทีม ทูเคิ่ลก็ออกมาเผยว่าเป็นการเสริมทีมที่ตรงจุดมากๆ

"Bild" สัมภาษณ์...โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือดอร์ทมุนด์ในหลากหลายเรื่องที่น่าสนใจดังนี้

Q คุณทูเคิ่ล,ก่อนหน้านี้คุณบอกว่าการสูญเสียเฮนริค มคิตาร์ยานคือความเสียหายของทีมไม่น้อย ตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไร?

ทูเคิ่ล: แน่นอนว่าด้วยการที่มคิตาร์ยานออกจากทีมไป เราได้เสียผู้เล่นที่สามารถเล่นเป็นปีกชั้นดีของทีมออกไป และมีผู้เล่นไม่มากที่เล่นได้เหมือนเขา แต่ชูร์เล่เป็นหนึ่งในนั้นที่เขาจะมาช่วยทีมเราได้เป็นอย่างดี

Q คุณรู้จักกับชูร์เล่เป็นอย่างดีที่ไมนซ์ เขาจะมาช่วยทีมได้ดีแค่ไหน?

ทูเคิ่ล: ผู้เล่นแบบเขานั้นไม่มีอีโก้สูง เล่นเพื่อทีมเสมอ แถมยังสนับสนุนการทำประตูได้อย่างมากมาย แล้วมันยังเป็นการง่ายด้วยหากคุณเป็นกองหลังแล้วต้องตั้งรับข้างหลังพวกเขา เพราะเขาช่วยเกมได้เป็นอย่างดี

Q สรุปว่าการได้ชูร์เล่มาทำให้ดอร์ทมุนด์ไม่ได้ขาดความแข็งแกร่งลงไปอย่างนั้นหรือ?

ทูเคิ่ล: แน่นอนอยู่แล้ว ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเราถึงอยากได้ชูร์เล่ เพราะว่าเราเสียการเล่นแบบนี้ของมคิตาร์ยานไป และตอนนี้เราไม่มีปัญหาตรงนั้นแล้ว ชูร์เล่จะช่วยทีมได้เป็นอย่างดี

Q ตอนนี้คุณมั่นใจทีมหรือยังในการต่อสู้ในศึกบุนเดสลีกา ซีซั่นนี้?

ทูเคิ่ล: แน่นอนว่า ผมมั่นใจมากว่าทีมจะประสบความสำเร็จได้ เพราะเราค่อนข้างพร้อมมากในการต่อสู้ด้วยทีมที่มีอยู่ในตอนนี้ถือว่าแข็งแกร่งมากกว่าเดิม เหมือนที่ไม่ได้ขาดหายอะไรไป

Q พูดกันแบบตรง ๆ เลยก็คือเพียงพอในการสู้กับบาเยิร์นเพื่อคว้าแชมป์บุนเดสลีกาหรือเปล่า?

ทูเคิ่ล: ผมคิดว่าเราจะต่อสู้ได้ดีกว่าเมื่อซีซั่นที่แล้วอย่างแน่นอน ปีนี้เรามีแชมเปี้ยนส์ ลีกที่ต้องลงเตะด้วย เราหวังไปให้ไกลที่สุด แน่นอนว่าเรามีเป้าหมายสำคัญในการเดินทางสู่การคว้าแชมป์บุนเดสลีกาให้ได้

Q ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่นี้หรือว่าจำเป็นต้องเสริมเพิ่มเติมอีกเมื่อตลาดนักเตะยังไม่ปิดทำการ?

ทูเคิ่ล: ผมว่าเรามีขุมกำลังที่ดีพอแล้วนะ เราคงไม่ต้องเสริมอีก เรายังมีดาวรุ่งอีกหลายคนในทีมรอโอกาสอยู่ด้วย พวกนี้แกร่งพอที่จะช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

แฟนๆ เสือเหลืองเอาใจช่วยให้มากๆ ก็แล้วกัน

วัตซ์เค่ ลั่น! เสือเหลืองแกร่งพอสำหรับแชมป์

เวลานี้ ดอร์ทมุนด์มีขุมกำลังแข็งแกร่งพอสำหรับการคว้าแชมป์

ฮันส์-โยอัคคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ให้สัมภาษณ์ว่าในเวลานี้พวกเขาไม่มีแผนเสริมทัพนักเตะเพิ่มเติมในตลาดซื้อขายรอบปัจจุบัน แถมบอกด้วยว่าเวลานี้นักเตะในทีมออกจะเยอะเกินไปแล้วด้วยซ้ำ

อย่างที่รู้กันก่อนหน้านี้ "เสือเหลือง" เสียมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, อิลคาย กุนโดกานและเฮนริค มคิตาร์ยานออกจากทีมแล้ว แต่พวกเขาก็เดินหน้าจัดการเสริมทัพมาทดแทนนักเตะที่ปล่อยออกไปเข้ามาหลายคนเลย

มาร์ค บาร์ตร้า, เซบาสเตียน โรเด้, มาริโอ เกิตเซ่,อังเดร ชูร์เล่, อุสมาเน่ เดมเบเล่, เอ็มเร่ มอร์, มิเกล เมริโน่และราฟาเอล เกร์เรโร่ต่างเป็นนักเตะใหม่ที่ตบเท้าเข้าสู่ถิ่นซิกนัล อิดูน่า ปาร์คในซัมเมอร์นี้และพวกเขาจะจบเรื่องการเสริมทีมไว้แค่นี้ก่อน

"จากที่เป็นอยู่ในเวลานี้ จะไม่มีนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีมก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง" วัตซ์เค่ กล่าวกับ "บิลด์" สื่อดังแดนเบียร์

"ถ้าหากจะมีอะไรเกิดขึ้น คือตอนนี้เรามีนักเตะมากเกินไป" ถึงแม้รายจ่ายของพวกเขาจะมหาศาลอยู่ในฤดูกาลนี้แต่วัตซ์เค่ก็ยืนยันว่าเขาไม่คิดจะทำให้ทีมต้องไปเสี่ยงในเรื่องของสถานะการเงิน

"เราจะไม่นำนักเตะคีย์แมนที่เพิ่งคว้าแชมป์ยุโรปกับเรอัล มาดริดเข้ามาสู่ทีมได้หรอก" "ผมคิดว่าเราไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้โดยที่ไม่เกิดหนี้ขึ้นมาไม่ได้เลยและเราต้องทำให้แน่ใจว่าการเงินของเรามั่นคงดีไม่มีปัญหา"

งานนี้เหนื่อยแน่สำหรับดอร์ทมุนด์หลังใช้เงินอย่างมากมายมหาศาลที่มากมายเกินไปเพื่อความสำเร็จสูงสุดสู่การคว้าแชมป์

คอลัมน์ "Bundes Interview"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook