สกู๊ป : ของดีราคาถูก (ถูกหลอก)?

สกู๊ป : ของดีราคาถูก (ถูกหลอก)?

สกู๊ป : ของดีราคาถูก (ถูกหลอก)?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมีการซื้อขายนักเตะคนหนึ่งราคาเกิน 100 ล้านปอนด์ในเวลานี้ ตามข่าวที่ประโคมกันมาทุกๆ วันจนเริ่มจะเซ็งแล้ว ต้องบอกว่าเรื่องนี้มันหลุดโลกมาก

คุณรู้หรือไม่ว่า 100 ล้าน ทำอะไรได้บ้าง

1.ซื้อ ยูเวนตุส สเตเดี้ยม(สนามเหย้ายูเวนตุส) ได้

ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ถูกตีราคาในปี 2011 ด้วยมูลค่า 120 ล้านยูโรเท่านั้น จัดว่าเป็นสนามที่ไม่แพงมาก เพราะจุเพียง 41,475 คน ที่จอดรถอีก 4000 คัน แน่นอนว่ามันไม่ได้หรูหราอะไร แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่คุ้มค่า

2.จ่ายบิลให้ ซัซซูโอโล่ ได้มากกว่า 4 ปี

ทีมจอมเซอ์ไพรส์จาก เซรี่ บี ขึ้นชั้นมาปีเดียว ก็สามารถไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้ทันที ที่น่าฉงนก็คือพวกเขามีรายจ่ายต่อปีเพียง 23 ล้านยูโรเท่านั้น จ่ายให้ 4 ปียังไม่ถึง 100 ล้านยูโรด้วยซ้ำ

3.ซื้อนักเตะบอร์นมัธได้ทั้งหมด

แข้งบอร์นมัธในทีมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถูกตีราคาไว้ที่ 67 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่เมื่อพวกเขาสามารถรักษาสถานภาพในพรีเมียร์ลีกได้ บวกกับได้นักเตะอย่าง จอร์แดน ไอบ์ เข้ามา มูลค่ารวมแล้วอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์พอดิบพอดี

4.ซื้อเฟอร์รารี่ 458 สไปเดอร์ ได้ 500 คัน

จัดเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นหนึ่งที่ราคาคุ้มที่สุดในตลาดรถVIP ด้วยราคาที่ไม่ถึงคันละ 200000 ปอนด์ แลกกับเครื่อง วี 8 4.5ลิตร และ 570 แรงม้า(PS) ความเร็ง 0-100 กิโลเมตร

ใข้เวลาเพียง 3 วินาที หากตีเป็นเลขกลมๆ คันละสองแสนปอนด์ คูณ 500 ก็เท่ากับ 100 ล้านปอนด์นั่นไง

นี่ คือการตีตัวเลขแบบขำๆ เอาสนุกๆ ที่ยกมา เพราะบางแหล่งนั้น เอาพวกโทรศัพท์มือถือ พวกขอใช้ชีวิตประจำวันมา ตีรวมด้วย ซึ่งบางอย่างได้เป็นหมื่นชิ้นเลยก็ว่าได้ กว่าจะเท่ากับราคาร้อยล้าน

ในฐานะแฟนบอลสเปนคนหนึ่ง ที่เห็นข่าวเรอัล มาดริด สนใจตัวป็อกบาเช่นกัน ก็แอบกังวัลเล็กน้อยว่า “กลัวจะได้มาจริงๆ”

เงิน จำนวนนี้ หากไม่ใช่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ ก็นึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเหมาะสม ถึงแม้ผู้ซื้อจะบอกว่า แค่การขายเสื้ออย่างเดียว ก็เรียกทุนคืนได้เกือบทั้งหมดแล้ว

ถ้าเอาธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องในสนามแบบเต็มๆ แล้ว ผมก็อยากให้ บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญาจัสติน บีเบอร์ ป็อปสตาร์ชื่อดังในอเมริกา ที่เป็นอาซูลกราน่าตัวยง มาเล่นเฉพาะ 10 นาทีสุดท้ายตอนทีมนำเกินสองประตู สักหนึ่งฤดูกาล

เชื่อได้ว่า บาร์ซ่าจะขายเสื้อที่สกรีนชื่อข้างหลังว่า J.Bieber ได้มากกว่า 100 ล้านสบายๆ แถมยังได้แฟนบอลเป็นสาวอเมริกัน วัยรุ่น วัยเด็ก แม่ยก ชะนี เก้ง กวาง ก็ตามมาทั้งนั้น

หรือถ้าจะซื้อที่ผลงานในสนาม ลองมองย้อนไปก่อนทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016 ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังตามล่าตัว เรนาโต้ ซานเชส มิดฟิลด์จากเบนฟิก้า

เรนาโต้ ซานเชส อายุเพียง 18 ปี รูปร่างแข็งแกร่ง เทคนิคแพรวพราว แสดงให้เห็นแล้วในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ดังกล่าว จนเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมคว้าแชมป์

เชื่อหรือไม่ว่า ค่าตัวของเขาที่ทำให้บาเยิร์น ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญา อยู่ที่ 28 ล้านยูโรเท่านั้น ถึงแม้บางกระแสจะบอกว่า 35 ล้าน แต่อย่างไรก็ตาม เงินจำนวนนี้ก็ยัง “โคตรคุ้ม” อยู่ดี

ได้นักเตะอายุน้อย แถมมีร่างกายที่สามารถเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้ ตัวรุกก็ได้ ให้ชนก็ไหว ให้ครองบอลก็ทำได้

แต่จะไปติว่าการใช้เงินนี้ มันเกินกว่าเหตุก็ไม่ได้ เพราะครั้งหนึ่ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เคยได้ แกเร็ธ เบล และ เนย์มาร์ มาในราคาราวๆ ดังกล่าวเช่นกัน

แกเร็ธ เบล ตัวเลขตีกันไว้ที่ 90 ล้านยูโร เล่นเอาอึ้งกันไปพักใหญ่ๆ แต่หากถามทั้งผลงานและการตลาดแล้ว ต้องบอกว่าเกินคุ้มไปไกลจริงๆ กับแชมป์ยุโรป 2 สมัย

สำหรับบาร์เซโลน่ายังไม่มีการเปิดเผยที่ชัดเจน ว่าหมดเงินไปเท่าไหร่กับเนย์มาร์ แต่เชื่อได้ว่าเงินร้อยล้านยูโรแน่ๆ ก็ยังคุ้มอยู่ดี เพราะได้ทริปเปิลแชมป์มาแล้ว บวกกับลูกยิงผสมผสาน ลีลา แซมบ้า จนกลายเป็นไอดอลของใครหลายคน

สำหรับ ป็อกบา แล้วต้องพิสูจน์อีกพอสมควร ที่ยากคือเขาไม่ใช่กองหน้า ที่จะแจ้งเกิดให้ตัวเองง่ายๆ โดยการยิงประตู

แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ซื้อขายอย่างเป็นทางการเสียที

อย่างว่า เงิน 100 ล้าน จะให้เอาออกมาใช้ง่ายๆ เพื่อใครคนหนึ่ง ต่อให้มันเป็นหมื่นล้านก็ยังคิดแล้วคิดอีกอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook