สกู๊ป : ส่องยอดทีมเปิดตัวสองแข้ง

สกู๊ป : ส่องยอดทีมเปิดตัวสองแข้ง

สกู๊ป : ส่องยอดทีมเปิดตัวสองแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้านับเฉพาะในลาลีกาสเปน ความเคลื่อนไหวที่ดูจะทำให้วงการคึกคักขึ้นมาบ้าง ก็คงหนีไม่พ้นสองทีมใหญ่ อย่างบาร์เซโลน่า และแอตเลติโก มาดริด ที่ชิงโอกาสจับจองหัวใหญ่ของข่าวแต่ละวันไปก่อน

ต่างจากเรอัล มาดริด ที่นับจนถึงตอนนี้ มีแค่ อัลบาโร โมราต้า คนเดียวที่กลับมาอยู่รังเก่า แต่ก็สร้างปรากฏการณ์ได้ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก สำหรับระดับทีมแชมป์ยุโรป 11 สมัย

วันนี้จะไปดูกันว่า ทั้ง บาร์เซโลน่า และแอตเลติโก มาดริด ตื่นตัวกันขนาดไหน กับการได้นักเตะใหม่ ในระดับท็อปเข้ามาสู่ทีมเพื่อสู้ศึกในซีซั่นที่กำลังจะมาถึง

เริ่มจากตะวันออกไกลที่แคว้นคาตาลันกันก่อน ที่มีการเปิดตัวอันเดร โกเมส อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าสื่อมวลชนและจอทีวีของเมืองบาร์เซโลน่า

“มันเป็นการตัดสินใจของผมเอง ที่มาอยู่บาร์เซโลน่าโดยไม่เกี่ยวกับพ่อผม ถึงแม้ว่าเขา(พ่อ) จะมีพื้นเพ เป็นคนละแวกนี้ก็ตาม”

“พ่อของผมเคยอยู่ที่นี่ประมาน 18-20 ปีเลยนะ มีความรู้เรื่องเมืองนี้ และสนามคัมป์ นู อยู่บ้าง เขารู้สึกถึงจิตวิญญาณสโมสรแห่งนี้ ดังนั้นครอบครัวของผมก็หนุนหลังและสนับสนุนผมอยู่แล้ว”

“สมัยที่ผมยังเด็กนั้น มีนักฟุตบอลอยู่คนหนึ่งที่ผมชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ เขาคือ โรนัลโด้ เฟโนมีโน่ นับตั้งแต่ที่เขาเล่นให้บาร์เซโลน่า จนย้ายไปอยู่อินเตอร์ มิลาน”

“จากนั้นผมเองก็เริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง และเข้าใจฟุตบอลมากขึ้น ผมเองชอบกลางสนาม (ซีเนอดีน)ซีดาน จึงเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นแรงกระตุ้นผม ผมมองเขาเป็นตัวอย่างเลยนะ เช่นเดียวกับ (อันเดรส) อินิเอสต้า นั่นหละ”

“สองคนนี้ คือผู้ที่สำคัญมากๆ ในฐานะการเป็นนักฟุตบอลของผม และตอนนี้ผมมีโอกาสแล้วที่จะได้โอกาสเล่นร่วมกับ หนึ่งในสองคนดังกล่าว”

“ชาบี เอร์นานเดซ ก็คืออีกคนหนึ่งที่ผมอยากเล่นด้วย หากย้อนไป สองสามปีที่แล้วได้” มิดฟิลด์ค่าตัว 40 ล้านยูโร ที่อาจพุ่งขึ้นถึง 55 ล้านหากพาทีมประสบความสำเร็จ กล่าวทิ้งท้าย

กลับมากันที่เมืองหลวงบ้าง คราวนี้เป็นแชมป์เมื่อสามปีที่แล้วอย่าง แอตเลติโก มาดริด ที่ถือโอกาสเปิดตัวนักเตะกระฉ่อนเมือง ต่อหน้าแฟนบอลถึง 7000 คนหยามหน้าคู่อริไปก่อน

เควิน กาเมโร่ ถูกเสริมเข้ามาจากเซบีญ่า ด้วยราคาถึง 37 ล้านยูโร และอาจมากขึ้นถึง 40 ล้านตามผลงานการยิงประตู ได้ให้สัมภาษณ์ ในบิเซนเต้ กัลเดรอน ว่า

“ผมอยากแสดงความขอบคุณไปยัง ประธานสโมสร และ แฟนบอลทุกคนที่อยู่ตรงนี้สำหรับการเปิดตัวของผม ผมรู้ว่าเราจะทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมร่วมกันได้ ผมมาที่นี่เพื่อคว้าถ้วยแชมป์” ดาวยิงชาวเฟรนช์แมนเกริ่น

“ผมยังไม่พูดอะไรกับ อองตวน กรีซมันน์ เลย ผมกำลังจะไปร่วมกับกลุ่มนักเตะในตอนที่พวกเขากลับจากทัวร์ปรีซีซั่นที่ออสเตรเลีย ผมรู้ว่าผมจะต้องปรับตัวได้ไวแน่ๆ”

“ผมพร้อมจะสตาร์ตร่วมกับแอตเลติโก ผมเชื่อว่าผมสามารถทำผลงานที่ดีได้ ผมเซ็นสัญญาถึง 4 ปี นั่นก็แปลว่าพวกเขามัน่ใจผมจะทำได้เช่นกันกัน”

“ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ แสดงให้ผมเห็นว่า เขาต้องการผมอย่างจริงใจ เพื่อสร้างทีม ผมรู้ศักยภาพของผมดี ผมสามารถยิงประตูได้เยอะ ผมจะปรับตัวได้ไวมากกับทีมนี้”

“ผมเล่นได้ดีในแดนหน้า ด้วยด้วยความเร็วที่มี ผมรู้ผ่อนคลายภายใต้การทำงานร่วมกับ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่อยู่แล้ว ผมจะได้คุยกับโค้ชตอนที่เขากลับมาจากออสเตรเลีย”

“ผมชื่นชอบความคิดของเขา(ซิเมโอเน่)นะ เขาอยากจะชนะในทุกๆเกมที่ลงเล่น คุณสังเกตุได้เลย ตอนที่เขายืนสั่งการอยู่ข้างสนาม ผมชอบแบบนั้น”

“ผมตื่นเต้นมาก กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ มันมีอยู่แล้วความกดดัน แต่สำหรับผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดี เมื่อผมอยู่ในสนาม มันดีไปหมดทุกอย่าง ผมจะยิงประตูเยอะๆ กับสโมสรแห่งนี้”

“สำคัญที่สุดเลยคือ ผมมาอยู่ตรงนี้ อยู่กับสโมสรที่เลือกตัวผม ผมจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้ทีมชนะ เพื่อทีมและเพื่อแฟนบอลทุกๆ คน” อดีตดาวยิงเซบีญ่าทิ้งทาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook