ทะลุชิงฯ! "ชบาแก้ว" พลิกแซงดับ "ออสเตรเลีย" 2-1

ทะลุชิงฯ! "ชบาแก้ว" พลิกแซงดับ "ออสเตรเลีย" 2-1

ทะลุชิงฯ! "ชบาแก้ว" พลิกแซงดับ "ออสเตรเลีย" 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบรองฯ
วันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2559
ไทย 2-1 ออสเตรเลีย


เริ่มเกมได้ 7 นาทีโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกเป็นของไทย จากจังหวะตัดเกมกลางสนามของ สุนิสา สร้างไธสง ทิ่มให้ กาญจนา สังข์เงิน กดด้วยขวาหน้าเขตโทษแต่บอลพุ่งตรงตัว ฮานนาห์ เซาธ์เวลล์

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 11 เป็น ออสเตรเลีย ที่มาออกนำ 1-0 จากจังหวะเสียบอลหน้าประตูของ ดวงนภา ศรีตะลา เป็น เกรช มาเฮอร์ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ วราภรณ์ บุญสิงห์ เข้าไป

นาทีที่ 27 ชบาแก้วน่าได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดจากจังหวะใช้ความเร็วสปีดแซงแนวรับ ออสเตรเลีย ของ กาญจนา สังข์เงิน ทว่า “เนตร” กลับยิงไปตรงตัว ฮานนาห์ เซาธ์เวลล์ อย่างน่าผิดหวัง

อย่างไรก็ตามอีก 2 นาทีถัดมาทีมชาติไทยมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะบอลฝั่งซ้ายของ อนุชศรา เปลี่ยนเข้ากลางให้ รัตติกาล แปะออกขวาให้ กาญจนา ใช้ความเร็วควบเข้าเขตโทษจิ้มลอดขาผู้รักษาประตูออสเตรเลียเข้าไป


นาทีที่ 37 ทีมชาติไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ กาญจนา ครอสให้ อรทัย ศรีมะณี หลุดเดี่ยวไปโดน ฮานนาห์ เซาธ์เวลล์ สกัดล้มผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนเป็น อนุชศรา หมายเจริญ ยิงเข้าไปให้ทีมชาติไทยแซงนำ 2-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ลุยต่อครึ่งหลังได้ 2 นาทีทีมชาติไทยหวิดได้ประตูที่ 3 จากจังหวะต่อเกมหน้าเขตโทษให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 52 เป็นอีกครั้งที่ทีมชาติไทยพลาดได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ กาญจนา เล่นชิ่งกับ อรทัย ก่อนเป็น “เนตร” ที่หลุดไปยิงด้วยซ้ายเน้นๆแต่ติดเซฟ ฮานนาห์ เซาธ์เวลล์



เกมเข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายเป็น ออสเตรเลีย ที่ครองเกมได้ดีกว่าทว่าบอลจังหวะสุดท้ายยังเอาชนะแนวรับทีมไทยไม่ได้

นาทีที่ 79 ทีมชาติไทยพลาดได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะบอลทะลุช่องสุดสวยของ นภัทร สีเสริม ให้ รัตติกาล หลุดไปยิงโล่งๆแต่กลับยิงไปติดเซฟอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ทว่าท้ายสุดไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเป็น ทีมชาติไทย เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย โดยจะเข้าไปพบกับ เวียดนาม ที่เอาชนะจุดโทษ เมียนมา 8-7

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงศ์, สุนิสา สร้างไธสง, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อรทัย ศรีมะณี, รัตติกาล ทองสมบัติ, อนุชศรา หมายเจริญ, กาญจนา สังข์เงิน

ภาพจาก : ThailandNTOFFICIAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook