แชมป์เก่ากระเด็น! "เมืองทองฯ" เปิดรังอัด "บุรีรัมย์" 10 ตัว 3-1

แชมป์เก่ากระเด็น! "เมืองทองฯ" เปิดรังอัด "บุรีรัมย์" 10 ตัว 3-1

แชมป์เก่ากระเด็น! "เมืองทองฯ" เปิดรังอัด "บุรีรัมย์" 10 ตัว 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
วันพุธที่ 3 สิงหาคม 2559
เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอสซีจี สเตเดียม


เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกทั้ง 2 ทีมต่างช่วงชิงจังหวะกันตรงกลางสนาม เกมผ่านมาถึง นาทีที่ 19 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นทักทายแบบจังๆ ก่อน เมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนจะลากไปในเขตโทษ ง้างเท้าจะยิง ทว่า สุรีย์ สุขะ วิ่งไปล้มตัวสกัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 21 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย สารัช อยู่เย็น โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมขาดวิ่งออกมารับบอลไว้ได้สบายๆ

นาทีที่ 25 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ยืนโล่งๆ ยิงผ่านตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป

นาทีที่ 27 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบยิงคืนได้ทันควัน กษิดิศ ซีกฮาร์ท จ่ายบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ตวัดยิงด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานนิดเดียว จากนั้นอึดใจเดียว ปราสาทสายฟ้า ก็มาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ บรูโน โมไรรา โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังไปฟาวล์ใส่ ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ตรงบริเวณกลางสนาม

นาทีที่ 34 ปราสาทสายฟ้า เกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ซัดในบริเวณกรอบ 6 หลา ทว่าไปติดเซฟของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อย่างเหลือเชื่อ

จากนั้นนาทีที่ 37 เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูที่ 2 เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดไกลบอลพุ่งข้าม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าประตูไป เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 2-0

นาทีที่ 39 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ วิ่งเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งไปทางเสาขวามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โดดมารับบอลไว้ได้ จากนั้นก็ไม่มีฝ่ายใดทำอะไรได้ ทำให้จบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 47 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลตรงกึ่งกลางสนามก่อนจะลากขึ้นไปข้างหน้า บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะยิงติดผู้เล่นเจ้าถิ่น

 นาทีที่ 52 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะลากจี้เข้าหากองหลังแล้วตัดสินใจซัดบอลติด สุพรรณ ทองสงค์ ที่ล้มตัวบล็อก

 นาทีที่ 56 เมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูเพิ่ม อดิศักดิ์ ไกรษร ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยังมาช่วยซ้อนล้มตัวสกัดทิ้งไปได้

 นาทีที่ 58 เป็นโอกาสของ ปราสาทสายฟ้า อีกครั้งเมื่อ รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส ได้บอลทางสุดเส้นฝั่งขวา ก่อนจะหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่นตวัดเข้ากรอบเขตโทษ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หมุนมาเจอบอลพยายามจะยิงทว่าบอลโค้งออกหลังไป


 นาทีที่ 60 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โดน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าสกัดข้างหลังล้มลงหน้ากรอบเขตทา ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกระยะอันตราย จิตปัญญา ทิสุด ปั่นโค้งบอลพุ่งไปชนกำแพง ก่อนที่กองหลังจะสกัดออกเส้นข้างไปได้


 นาทีที่ 63 ทริสตอง โด ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะโยนไปทางซ้ายให้ เคลตัน ซิลวา ดึงบอลลงก่อนจะลากจี้เข้ากรอบเขตโทษแล้วยิงเร็วบอลหายเข้าประตูไป เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 3-0

 นาทีที่ 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษอีกครั้ง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ยิงไปติดกำแพง เมืองทองได้โต้กลับ ทว่า นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตามไปสกัดบอลไว้ได้ ก่อนจะโยนให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ตวัดต่อให้ จิตปัญญา ทิสุด ก่อนที่ เจ้าหน่อง จะจ่ายโค้งให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต หลุดไปในกรอบเขตโทษยิงติดเซฟออกหลัง

 นาทีที่ 75 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 เมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โยนบอลทางขวาเข้าไปในเขตโทษบอลลอยมาถึง อันเดรส ตูเญซ ที่เสาสอง ก่อนที่เจ้าตัวจะหลอกหนึ่งจังหวะแล้วซัดเข้าประตูไป

 นาทีที่ 83 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนาม กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลตกพื้น เด้งจะเสียบใต้คาน ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โดดปัดออกไปได้ทัน

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุม กรกช วิริยอุดมศิริ โยนเข้ากลาง รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส โขกเต็มตัวไปติดเซฟ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ป้องกันไว้ได้ที่เส้น

จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ถล่ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-1 เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ทริสตอง โด, สุพรรณ ทองสงค์, นาโออากิ อาโอยามะ, ธีราทร บุญมาทัน, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา น.86), เคลตัน ซิลวา, อดิศักดิ์ ไกรษร (ฟรานซิสโก จิมิเนซ น.69), ธีรศิลป์ แดงดา (มิเชล เอ็นดรี้ น.79)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรกช วิริยอุดมศิริ, อันเดรส ตูเญซ, สุรีย์ สุขะ (กรวิทย์ นามวิเศษ น.74), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กษิดิศ ซีกฮาร์ท (จิตปัญญา ทิสุด น.46), รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส, จักรพันธ์ แก้วพรม, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (สุภโชค สารชาติ น.82), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, บรูโน โมไรรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook