THE PREDICTION: ทีมตัวจริง 3 ทางเลือกช้างศึก ซูซูกิ คัพ

THE PREDICTION: ทีมตัวจริง 3 ทางเลือกช้างศึก ซูซูกิ คัพ

THE PREDICTION: ทีมตัวจริง 3 ทางเลือกช้างศึก ซูซูกิ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนได้ทำการจับฉลากประกบคู่แบ่งสายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในสายที่หนักพอสมควรเมื่อต้องอยู่ในสายเดียวกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพที่ก่อนหน้านี้รั้งเบอร์หนึ่งในอาเซียน สิงคโปร์ แชมป์ 4 สมัยเท่ากับทีมชาติไทย และ อินโดนีเซีย ที่เพิ่งพ้นโทษแบน

โดยการแข่งขันนัดแรกจะเริ่มในวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งก่อนหน้านั้นทีมช้างศึกมีโปรแกรมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้ายนัดที่ 5 กับทีมแกร่งอย่าง ออสเตรเลียในวันที่15 พฤศจิกายน

ซึ่งจากการคาบเกี่ยวกับของโปรแกรมนี้ อาจจะทำให้ไทยหนึ่งเดียวจากอาเซียนที่ผ่านเข้าถึงในรอบนี้มีปัญหาในการจัดเตรียมทีมซึ่งเป็นไปได้ว่า เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อาจจะไม่ใช้ชุดที่ดีที่สุดลงเล่นในรายการนี้

เนื่องจากต้องการที่จะมุ่งสมาธิไปกับการคัดฟุตบอลโลกอย่างเต็มที่ แล้วถ้าทีมชาติไทยไม่ใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ แล้วใครที่ควรจะถูกส่งไปป้องกันแชมป์รายการนี้ Football Channel Thailand ขอเสนอทางเลือก


1. ชุด “ที่หนึ่งไม่ไหว”

ตามปกติทีมชาติไทยของ “โค้ชซิโก้” นั้นมีผู้เล่นฝีเท้าดีในแต่ละตำแหน่งเฉลี่ย 2 คนขึ้นไปอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่จะแบ่งเอานักเตะที่เป็นกำลังเสริมในทีมชุดใหญ่มาเล่นในรายการที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็ดูว่าจะมีความเป็นไปได้ โดยตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ต้องตกเป็นของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เป็นมือสองในทีมชาติ

ส่วนตำแหน่งแผงหลัง แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เสียตำแหน่งให้ ทริสตอง โด ส่วนคู่เซนเตอร์ ประทุม ชูทอง และ มิก้า ชูนวลศรี น่าจะเป็นตัวสำรองของ อดิศร พรหมรักษ์ และ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่น่าจะสมบรูณ์เต็มที่เมื่อถึงวันนั้น ส่วนแบ็กซ้าย นายพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่คงไม่สามารถเบียด ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมได้

ตำแหน่งกองกลาง ตัวรับ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่เริ่มมีชื่อติดทีมชาติแต่ก็ยังไม่น่าจะเบียด สารัช อยู่เย็น โดยจะยืนคู่กับ ประกิต ดีพร้อม ที่เป็นตัวสำรองของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

ตัวรุก 3 เริ่มจากทางขวา ศราวุฒิ มาสุข ที่มักจะลงสนามมาในฐานะตัวสำรองเสมอ ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นของ มงคล ทศไกร ส่วนทางด้านกราบซ้าย เป็นหน้าที่ของ ธนา ชะนะบุตร ซึ่งตัวจริงยังคงเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  และหน้าต่ำเป็นของ สรรวัชญ์ เดชมิตร ซึ่งตามจริงต้องเป็น ชนาธิป  สรงกระสินธ์  ส่วนตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า  อดิศักดิ์ ไกรษร จะลงสนามแทน ธีรศิลป์ แดงดา


2. ชุด “อยู่นอกสายตา”

ทีมชาติไทยยังมีนักเตะฝีเท้าอยู่อยู่หลายคน แต่บางคนสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัด แต่ก็แทบจะไม่ถูกเรียกมาติดทีมชาติ หรือบางคนก็เดินเข้าเดินออกเป็นประจำ ซึ่งหนักไปทางเดินออก ซึ่งในทัวร์นาเม้นท์นี้ เป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ให้โอกาสดาวเตะเหล่านี้ โดยที่ไม่ต้องรบกวนกำลังสำรองของทีมชาติชุดใหญ่

โดยในชุดนี้ ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูมือสามจะรับหน้าที่เป็นมือหนึ่ง แบ็กขวา พุทธินันท์ วรรณศรี คู่เซนเตอร์ สุพรรณ ทองสงค์ จับคู่กับ สุทธินันท์ พุกหอม ที่ตอนนั้นน่าจะหายเจ็บกลับมาสมบรูณ์แล้ว แต่ว่าอาจจะยังพร้อมที่จะลงเล่นในชุดใหญ่ ส่วนแบ็กซ้าย เป็น กรกช วิริยอุดมศิริ

แผงกองกลางนักเตะไทยมีตัวเลือกเยอะพอสมควรในตำแหน่งตัวรับ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ฟอร์มดีกับสโมสรแต่ยังแทรกตัวจริงในทีมชาติไม่ได้ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ส่วนอีกคนคือ ชาริล ชัปปุยส์ ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนท่ามกลางกระแสว่าจะได้คัมแบ็คกับช้างศึก

ตำแหน่งตัวรุก จักรพันธ์ พรใส เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟนๆเชียร์ให้ติดทีมชาต จะรับผิดชอบทางขวา ทางซ้าย บดินทร์ ผาลา ที่เริ่มจะมีชื่อติดทีมชาตแล้วเช่นกัน และตำแหน่งหน้าต่ำเป็น ชนานันท์ ป้อมบุบผา และตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า จัด สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงเล่น


3.ชุด “เลือดใหม่”

อาจจะเป็นทางเลือกที่ดูหลุดโลก คือการส่งผู้เล่นชุดอายุไม่เกิน 21 ปีลงเล่น เพื่อเสริมกระดูกให้แข็งแกร่ง ในรายการที่ทุกทีมต่างส่งชุดใหญ่มาเล่น ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์ล้ำค่าให้กับอนาคตของทีมชาติไทยชุดนี้

ซึ่งความเป็นไปได้ก็มีอยู่ เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ทีมชุดแชมป์ครั้งที่แล้ว เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็ต่อยอดนักเตะมาจากทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ และ อันดับที่ 4 เอเชี่ยนส์เกมส์ ซึ่งแทบจะทุกคนก็กลายเป็นนักเตะตัวหลักในทีมชาติชุดปัจจุบันตอนนี้

เริ่มที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งเป็นของ อภิรักษ์ วรวงษ์ นายทวารอนาคตไกลาก เชียงราย ยูไนเต็ด ตำแหน่งแบ็กขวา เป็นของ สันติภาพ จันทร์หง่อม แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย ที่ประสบการณ์เหนือกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกันไปเยอะ คู่เซนเตอร์ วรวุฒิ นามเวช จับคู่กับ ชินภัทร ลีเอาะ

กองกลางทั้งสองคนเป็นหน้าที่ของ วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ ดาวโรจน์จากชลบุรีปั้นเกมร่วมกับ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กองกลางหน้าหยกของบุรีรัมย์

ด้านตำแหน่งตัวรุกทางด้านกราบซ้าย ใช้ ชัยวัฒน์ บุราณ ทางขวา ธนาสิทธิ์ ศิริผลา หน้าต่ำเป็นณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และกองหน้าตัวเป้าต้องเป็น เจนรบ สำเภาดี


สนับสนุนเนื้อหาโดย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook