Update ล่าสุด.. 10 แข้งลูกหนังค่าตัวแพงที่สุดในโลก!

Update ล่าสุด.. 10 แข้งลูกหนังค่าตัวแพงที่สุดในโลก!

Update ล่าสุด.. 10 แข้งลูกหนังค่าตัวแพงที่สุดในโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดมหากาพย์การย้ายทีมของ ปอล ป็อกบา ก็จบลงครับเมื่อกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายจากยูเวนตุส กลับสู่ต้นสังกัดเก่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 93.2 ล้านปอนด์

(บางสำนักรายงาน 89 ล้านปอนด์) ทีนี้เราลองทบทวนกันดูครับว่าในทำเนียบ 10 นักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกจนถึงปัจจุบันนั้นเป็นใครกันบ้าง

 

1 ปอล ป็อกบา (ยูเวนตุส-แมนฯ ยูไนเต็ด, 2016) 93.2 ล้านป.
ป็อกบา ย้ายหนีโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปในปี 2012 หลังลงสนามได้แค่ 7 นัดแบบเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่เผาผี แต่สุดท้าย 4 ปีถัดมาเขากลับมาในฐานะนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก

2) แกเร็ธ เบล (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์-เรอัล มาดริด, 2013) 86 ล้านป.
หลังระเบิดฟอร์มโดดเด่นให้กับ สเปอร์ส ตลอดฤดูกาล 2012-13 เรอัล มาดริด ก็มากระชากตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลก 86 ล้านปอนด์

3) คริสติอาโน่ โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด-เรอัล มาดริด, 2009) 80 ล้านป.
ไม่กี่วันหลังจากที่ เรอัล มาดริด คว้าตัว ริคาร์โด้ กาก้า มาด้วยค่าตัวสถิติโลก 56 ล้านป. พวกเขาก็ได้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ มาจากแมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จด้วยค่าตัว 80 ล้านป. ส่วนที่เหลือหลังจากนั้นคือ “ประวัติศาสตร์”

4) กอนซาโล่ อิกวาอิน (นาโปลี-ยูเวนตุส, 2016) 75.3 ล้านป.
เป็นการย้ายทีมที่เซอร์ไพรซ์อย่างมากสำหรับกองหน้าอาร์เจนไตน์ที่กลายเป็นเจ้าของค่าตัว 75.3 ล้านป. ทั้งที่ดูแล้วไม่น่าค่าตัวถึงด้วยหลายๆเหตุผล แต่หากประเมินจากผลงานโดยรวม การเป็นดาวซัลโวของลีก และราคาที่ต้องจ่ายเพื่อกระชากตัวกองหน้าเบอร์หนึ่งจากคู่แค้นอย่างนาโปลี ราคานี้ก็พอเป็นไปได้

5) หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล-บาร์เซโลน่า, 2014) 75 ล้านป.
ความเจ็บปวดจากการพลาดทำให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกทั้งที่ทำผลงานได้น่าอัศจรรย์ กับวีรกรรม “งับ” คอจอร์โจ้ คิเอลลินี่ ในฟุตบอลโลกทำให้ หลุยส์ ซัวเรซ ต้องย้ายออกจากแอนฟิลด์ไวขึ้น แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่ดีต่อทุกฝ่ายแล้ว

6) ฮาเมส โรดริเกวซ (โมนาโก-เรอัล มาดริด, 2014) 63 ล้านป.
เจิดจรัสในฟุตบอลโลก 2014 ทำให้ ฮาเมส โรดริเกวซ ไม่มีทางเดินอื่นนอกจากมาเป็น “กลาคติกอส” อีกคนในทีม เรอัล มาดริด

7) อังเคล ดิ มาเรีย (เรอัล มาดริด-แมนฯ ยูไนเต็ด, 2014) 59.7 ล้านป.
ปีกที่ดีที่สุดในโลกแต่กลายเป็นคนไม่มีค่าในเบอร์นาบิว จึงต้องเลือกย้ายออกจากเรอัล มาดริด ซมซานมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็กลายเป็นการเสียเวลาทั้งสองฝ่าย

8) ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (อินเตอร์ มิลาน-บาร์เซโลน่า, 2009) 57 ล้านป.
คว้าดาวซัลโวในฤดูกาล 2008-09 ทำให้ “ซลาตัน” ได้โอกาสย้ายมาอยู่กับบาร์ซ่า ที่กำลังสุดยอดในเวลานั้นโดยแลกตัวกับ ซามูแอล เอโต้ แต่น่าเสียดายที่ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ชอบเขาและเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขายเขากลับไปให้อินเตอร์ในเวลาอันรวดเร็ว

9) กาก้า (เอซี มิลาน-เรอัล มาดริด, 2009) 56 ล้านป.
“เทพบุตรลูกหนัง” มาถึงจุดอิ่มตัวกับ เอซี มิลาน และด้วยสถานะทางการเงินของสโมสรที่ย่ำแย่ทำให้เขายอมเสียสละที่จะโดนขายออกมาทั้งที่ไม่เต็มใจนัก การย้ายทีมของกาก้า เป็นสถิติโลกที่ครองระยะเวลาสั้นที่สุดเพราะหลังจากนั้นไม่กี่วัน โรนัลโด้ ก็แซงหน้าเขาไปแบบไม่ติดฝุ่น

10) เควิน เดอ บรอยน์ (โวล์ฟสบวร์ก-แมนฯ ซิตี้, 2015) 51 ล้านป.
จากนักเตะที่ไม่เคยได้โอกาสในทีมเชลซี เควิน เดอ บรอยน์ ที่ฉายแววเด่นกับโวล์ฟสบวร์ก ได้กลับมาอังกฤษอีกครั้งกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งแม้คนจะสงสัยกับค่าตัว 51 ล้านป.ของเขา แต่สตาร์เบลเยี่ยมแสดงให้เห็นแล้วว่าบางทีเงินที่จ่ายอาจจะน้อยไดป้วยซ้ำ

คอลัมน์ Feature
by ลูกแม่กิ่ง (lookmaeking@hotmail.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook